213
/
160551
Thực hư tin đồn Gmail sắp bị "khai tử" và Elon Musk ra mắt dịch vụ thay thế
thuc-hu-tin-don-gmail-sap-bi-khai-tu-va-elon-musk-ra-mat-dich-vu-thay-the
news

Thực hư tin đồn Gmail sắp bị "khai tử" và Elon Musk ra mắt dịch vụ thay thế

Thứ 2, 26/02/2024 | 19:21:00
1,877 lượt xem

Mạng xã hội cuối tuần qua xôn xao trước thông tin Google sẽ "khai tử" dịch vụ hộp thư Gmail. Gần như ngay lập tức, Elon Musk đã hé lộ về dịch vụ hộp thư Xmail sẽ được ra mắt để thay thế Gmail.

Cuối tuần trước, trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay X (trước đây là Twitter) lan truyền thông tin cho biết Google sẽ "khai tử" dịch vụ hộp thư Gmail. Nhiều người đã chia sẻ một hình ảnh mà họ khẳng định rằng là email do ban quản lý Google gửi tới, thông báo về việc hộp thư Gmail sẽ chính thức dừng hoạt động vào ngày 1/8.

"Kể từ ngày 1/8/2024, Gmail sẽ chính thức ngừng hoạt động, đánh dấu sự kết thúc dịch vụ của mình. Điều này nghĩa là kể từ ngày này, Gmail sẽ không còn được hỗ trợ nhận, gửi hoặc lưu trữ email nữa", nội dung hình ảnh thông báo có đoạn viết.

Hình ảnh được cư dân mạng chia sẻ với nội dung Gmail sẽ bị đóng cửa vào ngày 1/8 (Ảnh: Twitter).

Hình ảnh được cư dân mạng chia sẻ với nội dung Gmail sẽ bị đóng cửa vào ngày 1/8 (Ảnh: Twitter).

Hình ảnh này đã được lan truyền nhanh chóng và khiến cư dân mạng hoang mang, lo lắng vì hiện tại Gmail vẫn là dịch vụ email có lượng người dùng lớn nhất thế giới. Không chỉ vậy, nhiều người thường sử dụng Gmail để đăng nhập vào nhiều dịch vụ, tài khoản trực tuyến, nên việc hộp thư Gmail bị đóng cửa sẽ là một "cơn ác mộng" đối với họ.

Tuy nhiên, khi tin đồn được lan truyền nhanh chóng, Google đã nhanh chóng lên tiếng trấn an người dùng bằng một đoạn thông điệp ngắn đăng trên trang X có hơn 7,1 triệu người theo dõi: "Gmail vẫn ở đây".

Tính đến hết tháng 1/2024, Gmail là dịch vụ email có lượng người dùng lớn nhất thế giới với hơn 1,8 tỷ tài khoản hoạt động thường xuyên. Do vậy, chắc chắn không có lý do gì để Google đóng cửa dịch vụ đắt khách của mình.

Elon Musk hé lộ về dịch vụ email để thay thế Gmail

Trong bối cảnh tin đồn Gmail bị đóng cửa đang lan rộng trên mạng xã hội X và Google vẫn chưa đưa ra lời đính chính, Nate McGrady, một kỹ sư bảo mật làm việc tại X, đã đăng tải đoạn thông điệp với nội dung: "Khi nào thì chúng ta tạo ra Xmail?". Elon Musk sau đó đã lập tức phản hồi: "Nó sẽ tới".

Elon Musk tham vọng ra mắt dịch vụ hộp thư Xmail để cạnh tranh với Gmail? (Ảnh minh họa: Getty).

Elon Musk không giải thích gì thêm khiến nhiều người thắc mắc không rõ Elon Musk có thực sự nghiêm túc với việc tạo ra một dịch vụ thay thế Gmail hay không. Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng khi Musk biết được rằng Gmail sẽ không bị đóng cửa như tin đồn, liệu ông có còn hứng thú tạo ra Xmail để cạnh tranh với Gmail nữa không?

Trước đó, Elon Musk đã tuyên bố tham vọng biến X thành một "siêu ứng dụng", thay vì chỉ là một nền tảng mạng xã hội như hiện tại. Do vậy, việc đưa ra dịch vụ Xmail và tích hợp vào mạng xã hội X sẽ là một bước đi phù hợp để hiện thực hóa tuyên bố của Musk.

Tuy nhiên, ra mắt một dịch vụ email mới trong bối cảnh có quá nhiều dịch vụ email ở thời điểm hiện tại sẽ khiến Elon Musk gặp không ít khó khăn trong việc lôi kéo người dùng. Elon Musk là một người thích đùa và thường đưa ra những tuyên bố bốc đồng trên mạng xã hội, do vậy không loại trừ khả năng tuyên bố kể trên cũng chỉ là một trò đùa của Musk.

Theo T.Thủy/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/thuc-hu-tin-don-gmail-sap-bi-khai-tu-va-elon-musk-ra-mat-dich-vu-thay-the-20240226160112054.htm

  • Từ khóa

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.
17:46 - 28/04/2024
325 lượt xem

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,573 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,562 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,706 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,904 lượt xem