213
/
153033
Công ty WPP tiếp tục bị xử phạt vì đặt quảng cáo vào nội dung sai phạm
cong-ty-wpp-tiep-tuc-bi-xu-phat-vi-dat-quang-cao-vao-noi-dung-sai-pham
news

Công ty WPP tiếp tục bị xử phạt vì đặt quảng cáo vào nội dung sai phạm

Thứ 4, 06/09/2023 | 15:46:53
1,943 lượt xem

Công ty TNHH Truyền thông WPP vừa tiếp tục bị xử phạt do có hành vi vi phạm quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới.

Ngày 31/8, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (PTTH-TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 138/QĐ-XPVPHC với công ty TNHH Truyền thông WPP (GroupM), do có hành vi vi phạm quảng cáo trên nền tảng xuyên biên giới.

Công ty WPP đã bị xử phạt 2 lần do có hành vi vi phạm quảng cáo trên nền tảng xuyên biên giới (Ảnh: CNBC).

Cụ thể, công ty WPP đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của công ty TNHH Bayer Việt Nam (nhãn hàng Redoxon) vào kênh có nội dung vi phạm pháp luật trên mạng xã hội YouTube.

Việc làm trên cũng không tuân thủ quy định báo cáo về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam năm 2022 cho cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp. Tổng mức phạt đối với hai hành vi là 25 triệu đồng.

Đáng nói, vào giữa tháng 4, công ty TNHH Truyền thông WPP cũng đã bị phạt 15 triệu đồng với hành vi vi phạm khi đặt sản phẩm quảng cáo của công ty FrieslandCampina Việt Nam (ngày 31/12/2022) vào trang Facebook có nội dung vi phạm pháp luật.

Tại buổi làm việc với Cục PTTH-TTĐT, công ty TNHH Truyền thông WPP đã nghiêm túc thừa nhận sai sót, cam kết không tái phạm và tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo xuyên biên giới.

Theo đánh giá của Bộ TT&TT, thời gian qua quảng cáo trên môi trường mạng, đặc biệt là quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới, đã bộc lộ nhiều nguy cơ.

Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo không thể đảm bảo quản lý tốt vị trí hiển thị quảng cáo, để cho quảng cáo cài đặt vào các nội dung nhảm nhí, phản cảm, thậm chí là xấu độc, chống phá Đảng, Nhà nước và vi phạm pháp luật Việt Nam.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp mà còn có nguy cơ tạo "bẫy" khiến các doanh nghiệp vi phạm pháp luật.

Công ty WPP tiếp tục bị xử phạt vì đặt quảng cáo vào nội dung sai phạm - 2

Cục PTTH-TTĐT đã và đang phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng (Ảnh: CNN).

Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng, Cục PTTH-TTĐT đã và đang phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.

Trước đó, Bộ TT&TT đã xây dựng Danh sách nội dung "đã được xác thực" trên mạng (White List) và đề xuất cho các doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo trong danh sách này nhằm đảm bảo an toàn thương hiệu.

Bước đầu, "White List" bao gồm báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội đã được cấp giấy phép hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam, có thông tin về người chịu trách nhiệm quản lý nội dung.  

Trong thời gian tới, "White List" sẽ liên tục được Bộ cập nhật định kỳ hàng quý hoặc đột xuất (khi cần thiết) theo hướng: khuyến khích các trang thông tin điện tử, tài khoản, kênh nội dung, trang cộng đồng có danh tính xác thực đăng ký tham gia vào "White List"; và loại bỏ các trang, kênh vi phạm pháp luật, không đảm bảo chất lượng khỏi "White List".

Theo Thế Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/cong-ty-wpp-tiep-tuc-bi-xu-phat-vi-dat-quang-cao-vao-noi-dung-sai-pham-20230906113338005.htm

  • Từ khóa

Giá iPhone 11 giảm sâu

iPhone 11 đang được chào bán với mức giá 8,9 triệu đồng cho phiên bản 64GB, thấp hơn 1 triệu đồng so với tháng trước. Đây cũng là mức giá thấp nhất của...
17:30 - 29/04/2024
22 lượt xem

Ransomware tấn công mạnh vào các doanh nghiệp ở Đông Nam Á

Trong năm 2023, ước tính Kaspersky đã ngăn chặn gần 300.000 cuộc tấn công ransomware (mã độc tống tiền) nhắm vào các tổ chức, doanh nghiệp trong khu vực...
09:49 - 29/04/2024
197 lượt xem

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.
17:46 - 28/04/2024
591 lượt xem

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,839 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,843 lượt xem