213
/
150122
Rộ lên trò lừa đảo bán lại vé BlackPink, cho thuê "gậy cổ vũ" trên Facebook
ro-len-tro-lua-dao-ban-lai-ve-blackpink-cho-thue-gay-co-vu-tren-facebook
news

Rộ lên trò lừa đảo bán lại vé BlackPink, cho thuê "gậy cổ vũ" trên Facebook

Thứ 2, 10/07/2023 | 15:05:31
1,967 lượt xem

Ngày 7/7, vé chuyến lưu diễn Born Pink tại Hà Nội của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink đã được mở bán trực tuyến.

Không lâu sau tại nhiều hội nhóm Facebook, các bài đăng sang nhượng vé đã nhanh chóng xuất hiện với đủ mức giá khác nhau. Tuy vậy, đây cũng là cơ hội để các kẻ gian có thể lợi dụng nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Rộ lên trò lừa đảo bán lại vé BlackPink, cho thuê gậy cổ vũ trên Facebook - 1

Tình hình sang nhượng vé trên các hội nhóm đang diễn ra sôi nổi (Ảnh chụp màn hình).

"Một số người có công việc đột xuất hoặc thay đổi ý định nên có nhu cầu sang nhượng vé. Tuy vậy, không ít kẻ gian lại lợi dụng điều này để thực hiện hành vi lừa đảo. Mọi người cần hết sức cảnh giác và tìm hiểu thật kỹ để tự bảo vệ bản thân", tài khoản Linh Đào cảnh báo.

Theo tìm hiểu của phóng viên Dân trí trên một số hội nhóm Facebook, không ít người đã bị kẻ gian lợi dụng và chiếm đoạt tài sản khi tìm mua vé sang nhượng với mức giá rẻ hoặc thuê lightstick (gậy cổ vũ).

"Do tâm lý lần đầu mua vé và tài chính eo hẹp, tôi đã bị lừa hơn 5 triệu đồng khi tìm mua 3 vé CAT 4. Sau khi chuyển khoản, kẻ lừa đảo đã lập tức chặn tài khoản Facebook của tôi và không thể liên lạc được", tài khoản Mai Nguyễn chia sẻ trong một hội nhóm Facebook.

Chưa dừng lại, một số người còn cho biết họ đã bị lừa khi tìm thuê gậy cổ vũ "chính hãng". Hiện nay, mỗi chiếc lightstick được chào bán với mức giá dao động khoảng 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, do mặt hàng này thường không có sẵn và nhu cầu tăng cao đột ngột, người hâm mộ BlackPink sẽ phải chờ 7-14 ngày để có thể nhận được hàng. Vì thế, nhiều người đã tìm đến giải pháp tối ưu hơn là thuê lightstick với mức giá 200.000-400.000 đồng.

Rộ lên trò lừa đảo bán lại vé BlackPink, cho thuê gậy cổ vũ trên Facebook - 2

Thông tin cảnh báo lừa đảo trên một hội nhóm Facebook (Ảnh: Thế Anh).

"Sau khi mua vé, tôi đã lên mạng để tìm hiểu và thuê lightstick. Tôi nghĩ đây chỉ là khoản tiền nhỏ nên sẽ không ai lừa mình. Tuy vậy, sau khi chuyển khoản, người cho thuê lập tức chặn Facebook của tôi", tài khoản Linh Đỗ cho biết.

Trên trang Facebook cá nhân, anh Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC), nhà sáng lập dự án Chống lừa đảo, cũng đưa ra cảnh báo rằng người dùng nên cẩn trọng khi mua vé tại thị trường "chợ đen", tránh bị lừa mua vé giá cao hoặc vé giả mạo.

Theo các chuyên gia, những đối tượng lừa đảo có thể bán một mã vé cho nhiều người hoặc ngụy tạo hình ảnh vé. Do đó, người mua cần xác minh danh tính của người bán cũng như thông tin vé một cách kỹ lưỡng trước khi thanh toán để tránh rủi ro.

Theo Thế Anh/Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/ro-len-tro-lua-dao-ban-lai-ve-blackpink-cho-thue-gay-co-vu-tren-facebook-20230710095215250.htm

  • Từ khóa

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.
17:46 - 28/04/2024
223 lượt xem

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,464 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,455 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,600 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,901 lượt xem