213
/
149963
Mạng xã hội Threads có gì nổi trội hơn Twitter?
mang-xa-hoi-threads-co-gi-noi-troi-hon-twitter
news

Mạng xã hội Threads có gì nổi trội hơn Twitter?

Thứ 5, 06/07/2023 | 16:59:00
2,136 lượt xem

Ứng dụng mạng xã hội Threads của Meta đã ra mắt sớm hơn một ngày so với dự kiến, cung cấp cho hàng tỉ người dùng một giải pháp thay thế cho Twitter.

Trong bối cảnh sự thất vọng ngày càng gia tăng dành cho dịch vụ truyền thông xã hội Twitter do Elon Musk sở hữu, ứng dụng Threads đã chính thức được Meta tung ra trên các kho ứng dụng di động của Apple và Google.

Threads tương tự như Twitter, cho phép người dùng đăng trạng thái dưới dạng nội dung văn bản, trả lời người dùng khác, thích hoặc đăng lại tin nhắn. Dịch vụ này cũng cho phép người dùng Instagram do Meta sở hữu theo dõi cùng một tài khoản trên Threads, từ đó có thể giúp mọi người thêm lượng người theo dõi.

Meta cho biết tầm nhìn của hãng là tận dụng những phần tốt nhất của Instagram và tạo ra trải nghiệm mới cho văn bản, ý tưởng và thảo luận về những gì người dùng đang nghĩ.

Trong những ngày trước khi công bố chính thức, nhiều người dùng trên mạng xã hội đã gọi Threads là sản phẩm sẽ hạ bệ Twitter, kỳ vọng người dùng của nền tảng đối thủ sẽ ủng hộ ứng dụng mới. Nhiều người dùng Twitter đã bày tỏ sự thất vọng với những thay đổi gần đây do Elon Musk khởi xướng, mới đây nhất vị tỉ phú này chỉnh số lượng tweet mà người dùng không trả phí có thể xem mỗi ngày.

Mạng xã hội Threads có gì nổi trội hơn Twitter? - Ảnh 1.

Threads được cho là sẽ lấy người dùng từ Twitter META

Twitter cũng chứng kiến sự gia tăng đột biến về các ngôn từ căm thù kể từ khi Elon Musk mua lại nền tảng này vào năm ngoái.

Theo công ty nghiên cứu công nghệ Forrester, Meta đang nhắm vào một thời điểm mà sự thất vọng về Twitter đang ở mức rất cao. Threads được quảng cáo là một ứng dụng Instagram, là một động thái bắt chước khác từ Meta, tập đoàn đã có quá khứ giới thiệu các dịch vụ bắt chước các công cụ độc lập khác. Có thể điểm lại là ứng dụng nhắn tin Slingshot hay IGTV, dịch vụ video từ Instagram.

Meta coi Threads là nơi người dùng có thể theo dõi và kết nối trực tiếp với những nhà sáng tạo yêu thích của họ. Nói cách khác, Threads giống như Twitter nhưng tập trung nhiều hơn vào những nhà sáng tạo và người nổi tiếng trên Instagram.

Theo Loan Chi/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/mang-xa-hoi-threads-co-gi-noi-troi-hon-twitter-185230706101723044.htm

  • Từ khóa

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.
17:46 - 28/04/2024
285 lượt xem

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,542 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,527 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,675 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,901 lượt xem