213
/
149351
TikTok thừa nhận dữ liệu người dùng Mỹ có lưu tại Trung Quốc
tiktok-thua-nhan-du-lieu-nguoi-dung-my-co-luu-tai-trung-quoc
news

TikTok thừa nhận dữ liệu người dùng Mỹ có lưu tại Trung Quốc

Chủ nhật, 25/06/2023 | 09:37:00
2,091 lượt xem

TikTok thừa nhận rằng dữ liệu của một số người dùng Mỹ có lưu tại Trung Quốc nhưng không cung cấp cho chính phủ, dù trước đó khẳng định rằng những dữ liệu này đều được lưu tại các máy chủ ở Mỹ.

TikTok thừa nhận dữ liệu người dùng Mỹ có lưu tại Trung Quốc - Ảnh 1.

TikTok thừa nhận rằng dữ liệu người dùng Mỹ có lưu trữ tại Trung Quốc, nhưng không cung cấp cho chính phủ Trung Quốc REUTERS

Ứng dụng TikTok thuộc sở hữu của Công ty ByteDance (Trung Quốc) và là một trong những ứng dụng mạng xã hội phát triển nhanh nhất, vừa thừa nhận rằng "một số dữ liệu của người tạo nội dung" được lưu tại Trung Quốc, theo tờ The Telegraph ngày 24.6.

Thông tin được đưa ra theo sau sự theo dõi chặt chẽ của công chúng đối với TikTok, trong bối cảnh lo ngại về an ninh quốc gia tại Mỹ do ứng dụng thuộc sở hữu của Trung Quốc.

Trong thư, TikTok cho biết họ định nghĩa người tạo nội dung là người dùng "có mối quan hệ thương mại", chẳng hạn như những người có ảnh hưởng tạo nội dung có thu phí.

Bức thư được gửi đến 2 nghị sĩ Mỹ cho biết các hợp đồng và "tài liệu liên quan" của những người tạo nội dung đó được giữ bên ngoài Mỹ.

Thông tin về những người tạo nội dung như biểu mẫu thuế và số an sinh xã hội được lưu trữ ở Trung Quốc, tạp chí Forbes đưa tin hôm 22.6.

"Chính phủ Trung Quốc không yêu cầu TikTok cung cấp dữ liệu này. TikTok đã không cung cấp dữ liệu đó cho chính phủ hoặc đảng cầm quyền Trung Quốc, TikTok cũng sẽ không làm vậy", theo một phát ngôn viên công ty.

Các thượng nghị sĩ Mỹ Marsha Blackburn và Richard Blumenthal ra thông cáo bày tỏ lo ngại về việc TikTok lưu trữ dữ liệu cá nhân của công dân Mỹ "trong tầm tay của chính phủ Trung Quốc".

Nhiều nước phương Tây lo ngại rằng dữ liệu do TikTok thu thập từ thiết bị của công dân có thể bị các đặc vụ Trung Quốc sàng lọc nhằm tìm kiếm các mục tiêu có giá trị để theo dõi.

Hồi tháng 2, Anh cấm TikTok trên các thiết bị của các quan chức chính phủ.

Tuy nhiên, TikTok nhiều lần nhấn mạnh rằng công ty không làm việc với Bắc Kinh liên quan các vấn đề đó. Tháng trước, TikTok khởi kiện sau khi tiểu bang Montana của Mỹ cấm người dân cài đặt ứng dụng này.

Lệnh cấm dự kiến có hiệu lực vào năm tới và bị TikTok cho là vi phạm quyền tự do ngôn luận của người dân Mỹ, cũng như "dựa trên những quan niệm sai lầm cơ bản".

Theo Khánh An/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/tiktok-thua-nhan-du-lieu-nguoi-dung-my-co-luu-tai-trung-quoc-185230625074807502.htm

  • Từ khóa

Ransomware tấn công mạnh vào các doanh nghiệp ở Đông Nam Á

Trong năm 2023, ước tính Kaspersky đã ngăn chặn gần 300.000 cuộc tấn công ransomware (mã độc tống tiền) nhắm vào các tổ chức, doanh nghiệp trong khu vực...
09:49 - 29/04/2024
62 lượt xem

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.
17:46 - 28/04/2024
450 lượt xem

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,701 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,697 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,830 lượt xem