213
/
148665
Tôi chuyển sang dùng iPhone và không muốn quay lại Android
toi-chuyen-sang-dung-iphone-va-khong-muon-quay-lai-android
news

Tôi chuyển sang dùng iPhone và không muốn quay lại Android

Thứ 2, 12/06/2023 | 09:40:00
2,084 lượt xem

So với các smartphone Android, iPhone được đánh giá là mang lại trải nghiệm ổn định và độ tin cậy tốt hơn trong các tác vụ thường ngày.

*Bài viết được lược dịch dựa theo trải nghiệm của cây viết Michael Allison từ trang Tech Radar.

Pixel 2 XL là chiếc smartphone đầu tiên đến từ Google mà tôi sở hữu. Thiết bị này đáp ứng tốt hầu hết nhu cầu sử dụng của tôi. Từ đó, tôi đã trở thành một người dùng trung thành của dòng sản phẩm Pixel.

Trải nghiệm trên dòng sản phẩm Pixel ngày càng thiếu ổn định (Ảnh: Ngọc Hải).

Tôi đã liên tục nâng cấp lên các thiết bị như Pixel 3a, Pixel 3a XL, Pixel 4a 5G và sau đó là Pixel 5. Với những trải nghiệm có được, tôi hoàn toàn hài lòng với những chiếc điện thoại do Google sản xuất.

Tuy vậy, sau khi chuyển qua sử dụng mẫu Pixel 6 vào năm 2021, mọi trải nghiệm của tôi đã thay đổi. Thiết bị này thường xuyên gặp phải các vấn đề liên quan đến phần mềm, khiến thời lượng sử dụng pin sụt giảm nghiêm trọng. Chưa dừng lại ở đó, khả năng kết nối 4G hay 5G của máy cũng thiếu ổn định.

Ban đầu, tôi cho rằng chiếc Pixel 6 của mình có thể đã gặp lỗi phần cứng. Sau đó, tôi đã đổi qua nhiều phiên bản Pixel 6 khác bao gồm cả dòng A và dòng Pro, với kỳ vọng sẽ không gặp phải các vấn đề tương tự. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn lặp lại.

Khi Google giới thiệu thế hệ Pixel 7, tôi nghĩ rằng công ty đã khắc phục được vấn đề trên phiên bản tiền nhiệm nên đã tiếp tục mua chiếc máy mới này. Một lần nữa, tôi tiếp tục gặp phải những lỗi khó chịu ở trên.

Dòng sản phẩm Pixel luôn được biết đến là những thiết bị có khả năng chụp ảnh tốt, giao diện mượt mà cùng nhiều tính năng AI độc quyền. Tuy nhiên, những điều trên là chưa đủ.

Các thiết bị iPhone mang lại trải nghiệm ổn định và độ tin cậy tốt hơn trong các tác vụ thường ngày (Ảnh: PhoneArena).

Một chiếc điện thoại cần phải làm tốt ngay cả những tính năng cơ bản, bao gồm việc thực hiện cuộc gọi hay có thời lượng pin đủ để đáp ứng các nhu cầu sử dụng trong ngày. Những trải nghiệm của dòng sản phẩm Pixel đang khiến cho không ít người dùng cảm thấy mất niềm tin vào hệ sinh thái của công ty.

Sau đó, tôi đã phải chuyển sang chiếc iPhone 14 Plus. Đây không phải là một quyết định dễ dàng bởi tôi đặc biệt yêu thích những chiếc smartphone Android và đã nhiều năm gắn bó với chúng.

Tuy vậy, mẫu iPhone 14 Plus đã mang đến cho tôi cảm giác tin cậy. Thời lượng sử dụng pin của mẫu máy này tốt hơn nhiều lần so với các sản phẩm Pixel gần đây. Hệ điều hành iOS cũng mang lại trải nghiệm ổn định trong hầu hết các tác vụ sử dụng thường ngày.

Với những trải nghiệm hiện tại, tôi không có lý do gì để quay về với nền tảng Android. Điều này cũng lý giải nguyên nhân vì sao ngày càng có nhiều người dùng Android chuyển sang sử dụng iPhone. Google sẽ cần phải nhanh chóng cải thiện hệ sinh thái của công ty, nếu không muốn mất thị phần vào tay Apple.

Theo Thế Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/toi-chuyen-sang-dung-iphone-va-khong-muon-quay-lai-android-20230612002333946.htm

  • Từ khóa

Lấy khoa học-công nghệ làm động lực tăng trưởng mới

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Thành phố Hồ Chí Minh định hướng chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng dựa vào khoa học-công nghệ và đổi mới sáng...
16:30 - 03/05/2024
735 lượt xem

Vì sao Apple không hỗ trợ sạc siêu nhanh cho iPhone?

Vấn đề sạc nhanh chậm của Apple tiếp tục trở thành chủ đề nóng khi các quyết định của công ty về công nghệ pin và sạc đều dựa trên sự cân nhắc toàn diện ở...
14:46 - 03/05/2024
747 lượt xem

Chất liệu tương lai của ngành thời trang

Các nhà khoa học đang nghiên cứu dùng các loại nấm để chế tác thành mũ, túi xách, đồ trang sức và đồ trang trí.
11:42 - 03/05/2024
825 lượt xem

Loạt ông lớn công nghệ tìm đến Đông Nam Á, vì sao?

Chỉ trong 5 tháng (từ tháng 12-2023 đến đầu tháng 5-2024), Đông Nam Á đã đón tiếp CEO của 3 'gã khổng lồ' công nghệ Microsoft, Nvidia và CEO Apple.
09:48 - 03/05/2024
884 lượt xem

Samsung hủy kế hoạch trang bị pin lớn hơn trên Galaxy S25 Ultra

Samsung được cho là vẫn sẽ giữ lại pin 5.000 mAh và tốc độ sạc nhanh 45W của Galaxy S24 Ultra để áp dụng cho bản kế nhiệm Galaxy S25 Ultra ra mắt vào đầu...
07:26 - 03/05/2024
930 lượt xem