213
/
145833
Giá iPhone 14 Pro Max giảm sâu và cuộc chiến khốc liệt giữa các đại lý
gia-iphone-14-pro-max-giam-sau-va-cuoc-chien-khoc-liet-giua-cac-dai-ly
news

Giá iPhone 14 Pro Max giảm sâu và cuộc chiến khốc liệt giữa các đại lý

Thứ 2, 17/04/2023 | 08:35:53
2,137 lượt xem

Từ đầu năm 2023 đến nay, giá iPhone 14 Pro Max liên tục giảm sâu. Điều đó khiến cho việc kinh doanh sản phẩm này gần như không có lãi.

Giá iPhone 14 Pro Max giảm chưa từng có

Thế hệ iPhone 14 chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam từ giữa tháng 10/2022. Vào thời điểm mở bán, iPhone 14 Pro Max đã liên tục rơi vào tình trạng thiếu hàng. Thậm chí, đến cuối tháng 11, Apple còn phải tăng giá bán của mẫu máy này do những hạn chế về nguồn cung. Động thái trên được xem là hy hữu và chưa từng có tiền lệ.

Giá iPhone 14 Pro Max giảm sâu và cuộc chiến khốc liệt giữa các đại lý - 1

Từ đầu năm 2023 đến nay, giá iPhone 14 Pro Max liên tục giảm sâu tại Việt Nam (Ảnh: Huy Nguyễn).

Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, thị trường đã thay đổi hoàn toàn, kéo theo giá iPhone 14 Pro Max liên tục giảm sâu. Hiện tại, iPhone 14 Pro Max đang được các đại lý chào bán với mức giá từ 26,8 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Mức giá trên còn chưa bao gồm các chương trình khuyến mãi khác khi khách hàng thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc ví điện tử.

"Hiếm có khi nào giá bán iPhone được điều chỉnh về mức hợp lý như thế này chỉ sau gần nửa năm ra mắt. Dù cuộc chiến về giá iPhone giữa các hệ thống bán lẻ đang diễn ra khốc liệt, nhưng sẽ rất khó để giảm thêm trong thời gian tới bởi giá iPhone 14 Pro Max hiện tại đã sát với giá nhập", bà Phùng Phương - đại diện truyền thông của hệ thống Di Động Việt, cho biết.

Cũng theo chia sẻ từ các đại lý, việc giảm giá bán đang giúp cho doanh số của iPhone 14 Pro Max tăng trưởng ổn định, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường di động đang đi xuống như hiện nay. Tuy nhiên, điều này cũng gây ra không ít khó khăn cho nhà bán lẻ.

"Mức giá thấp kỷ lục như vậy đã có những ảnh hưởng trực tiếp tới biên lợi nhuận của các nhà phân phối, nhà bán lẻ và chúng tôi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, mức giá này là tương đối phù hợp trong bối cảnh kinh tế hiện nay. Một mặt, việc giảm giá sẽ giúp kích cầu mua sắm, tăng thêm sự sôi động cho thị trường. Mặt khác, người dùng sẽ có cơ hội sở hữu sản phẩm tốt với mức giá dễ tiếp cận hơn", bà Phan Thị Kim Quyên - đại diện truyền thông hệ thống Minh Tuấn Mobile, chia sẻ.

Cuộc chiến khốc liệt giữa các đại lý

Những năm trước, giá bán của cùng một phiên bản iPhone giữa các đại lý khác nhau có thể chênh lệch từ một cho đến vài triệu đồng, tùy theo từng phiên bản bộ nhớ hoặc màu sắc.

Sự chênh lệch này đến từ nhiều yếu tố như định hướng kinh doanh, chính sách bán hàng hay hậu mãi khác nhau của mỗi hệ thống. Theo khảo sát của PV Dân trí tại nhiều đại lý, tình trạng trên hiện đã không còn diễn ra.

Giá iPhone 14 Pro Max giảm sâu và cuộc chiến khốc liệt giữa các đại lý - 2

Giá iPhone 14 Pro Max tại các đại lý hiện không còn nhiều chênh lệch như trước đây (Ảnh: Thế Anh).

"Trước đây, tùy theo từng đại lý mà giá bán của một chiếc iPhone có thể chênh lệch lên tới 4 triệu đồng. Lý do cho sự chênh lệch này đến từ chi phí vận hành và định hướng kinh doanh của mỗi hệ thống", ông Tuấn Minh - Quản lý ngành hàng Apple tại Hoàng Hà Mobile, chia sẻ.

Ông Minh nói thêm rằng trong nửa đầu năm 2023, tình hình kinh tế có nhiều biến động đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, khiến cho các đại lý phải liên tục đưa ra chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng. Điều này vô tình đã đẩy cuộc chiến về giá iPhone diễn ra một cách gay gắt hơn.

Gần đây nhất, tại đại hội cổ đông của Thế Giới Di Động (MWG) diễn ra vào ngày 8/4, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch MWG, khẳng định hệ thống này sẽ thay đổi chính sách, không để chênh lệch giá bán trở thành điểm để đối thủ lợi dụng. Lãnh đạo của MWG cũng khẳng định đây không phải là chiến lược ngắn hạn mà sẽ được doanh nghiệp triển khai lâu dài từ thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, tại phiên họp cổ đông diễn ra vào chiều 14/4, đại diện FPT Retail cho biết giá iPhone ở Việt Nam hiện đang ở mức thấp nhất thế giới và với mức giá này thì hầu hết các bên đang chịu lỗ.

"Trong quá trình thị trường khó khăn sẽ có "đánh nhau", nhưng lâu dài chỉ kéo nhau xuống. Cuộc chiến về giá chúng tôi đánh giá không phải là bài toán hay. Nhưng trong ngắn hạn thị trường hạ, chúng tôi cũng sẽ hạ để bán được hàng", bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp, chia sẻ.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/gia-iphone-14-pro-max-giam-sau-va-cuoc-chien-khoc-liet-giua-cac-dai-ly-20230416224711128.htm

  • Từ khóa

iPhone 16 tiếp tục lộ diện

iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ được gia tăng kích thước màn hình lên lần lượt 6,3 inch và 6,9 inch. Trong khi đó, iPhone 16 và iPhone 16 Plus vẫn...
09:59 - 01/05/2024
327 lượt xem

10 cách "giải nhiệt" điện thoại trong thời tiết nóng bức

Việc làm mát điện thoại sẽ giúp trải nghiệm của người dùng được tốt hơn, đồng thời làm tăng tuổi thọ của máy.
11:12 - 30/04/2024
878 lượt xem

Bàn phím ảo gõ tiếng Trung Quốc tồn tại lỗ hổng nguy hiểm

Lỗ hổng mã hóa trong ứng dụng bàn phím gõ tiếng Trung đe dọa hàng tỉ người dùng.
20:11 - 29/04/2024
1,274 lượt xem

Giá iPhone 11 giảm sâu

iPhone 11 đang được chào bán với mức giá 8,9 triệu đồng cho phiên bản 64GB, thấp hơn 1 triệu đồng so với tháng trước. Đây cũng là mức giá thấp nhất của...
17:30 - 29/04/2024
1,332 lượt xem

Ransomware tấn công mạnh vào các doanh nghiệp ở Đông Nam Á

Trong năm 2023, ước tính Kaspersky đã ngăn chặn gần 300.000 cuộc tấn công ransomware (mã độc tống tiền) nhắm vào các tổ chức, doanh nghiệp trong khu vực...
09:49 - 29/04/2024
1,484 lượt xem