213
/
145385
Cục Viễn thông: 1,67 triệu thuê bao bị tạm dừng dịch vụ sau 31/3
cuc-vien-thong-1-67-trieu-thue-bao-bi-tam-dung-dich-vu-sau-31-3
news

Cục Viễn thông: 1,67 triệu thuê bao bị tạm dừng dịch vụ sau 31/3

Thứ 6, 07/04/2023 | 09:46:30
2,082 lượt xem

Cục Viễn thông: 1,67 triệu thuê bao bị tạm dừng dịch vụ sau 31/3

Cục Viễn thông: 1,67 triệu thuê bao bị tạm dừng dịch vụ sau 31/3 - 1

Theo số liệu từ Cục Viễn thông, 1,67 triệu thuê bao bị tạm dừng dịch vụ một chiều gọi đi, gửi tin nhắn theo quy định sau ngày 31/3 (Ảnh: Nguyễn Nguyễn).

Trong tổng số 3,84 triệu thuê bao thuộc diện cần chuẩn hóa thông tin trước ngày 31/3, đã có 2,17 triệu thuê bao (56,49%) thực hiện chuẩn hóa sau khi nhận được thông báo. 1,67 triệu thuê bao (43,51%) chưa thực hiện chuẩn hóa theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều gọi đi, gửi tin nhắn theo quy định.

Đây là báo cáo được Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay (6/4).

Trước đó, Bộ TT&TT đã chỉ đạo, yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động triển khai rà soát, kiểm tra ứng dụng công nghệ thông tin dùng để nhận dạng hồ sơ đăng ký thuê bao để khẳng định cơ sở dữ liệu tại nhà mạng là trùng khớp với bản chụp giấy tờ khi khách hàng đăng ký.

Với mục tiêu tạo điều kiện, bảo vệ quyền lợi người sử dụng, trong các ngày từ 1 - 5 tháng 4, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục ghi nhận khoảng 226 nghìn (13,5%) thuê bao đã bị khóa một chiều đến thực hiện chuẩn hóa để mở lại dịch vụ.

"Kết quả của đợt chuẩn hóa lần này cho thấy, người sử dụng đã ý thức được việc sử dụng số điện thoại được đăng ký thông tin chính chủ của mình là rất quan trọng", ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) chia sẻ tại họp báo.

Cục Viễn thông: 1,67 triệu thuê bao bị tạm dừng dịch vụ sau 31/3 - 2

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông báo cáo kết quả đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao di động cuối tháng 3 (Ảnh: Nguyễn Nguyễn).

Ông Nhã đánh giá hoạt động chuẩn hóa thông tin thuê bao được đông đảo người sử dụng ủng hộ. Bộ TT&TT đánh giá cao vai trò của các cơ quan truyền thông trung ương, địa phương trong việc thường xuyên đưa các tin bài, hướng dẫn người dân.

Bộ TT&TT cũng nêu bật tầm quan trọng của các doanh nghiệp viễn thông đã triển khai tính năng chuẩn hóa thông tin thuê bao trên ứng dụng của điện thoại thông minh, trang web.

Trong đó, một số đơn vị mở thêm giờ tại các điểm giao dịch đông khách hàng, tăng cường nhân lực chăm sóc khách hàng, cá thể hóa việc chăm sóc khách hàng để tạo điều kiện, đảm bảo thông tin đầy đủ và ít ảnh hưởng nhất tới người sử dụng.

Theo quy định, sau ngày 31/3, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ một chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao.

Khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng, trang web hoặc đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ.

Đến ngày 15/4, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.

Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Khách hàng cập nhật thông tin sẽ được mở tự động dịch vụ đã chặn trước đó để có thể liên lạc bình thường.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/cuc-vien-thong-167-trieu-thue-bao-bi-tam-dung-dich-vu-sau-313-20230406192820745.htm

  • Từ khóa

Apple và Samsung thống trị danh sách top 10 doanh số smartphone

Apple và Samsung là những nhà sản xuất smartphone bán chạy nhất trong quý 1/2024 khi cùng nhau chiếm giữ mọi vị trí trong danh sách top 10 về doanh số của...
16:09 - 07/05/2024
58 lượt xem

VinFast và ON Energy ký hợp tác ứng dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

Vừa qua, Công ty VinFast và Công ty Cổ phần Năng lượng Xanh ON Energy thuộc Tập đoàn KTG công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng...
14:40 - 07/05/2024
90 lượt xem

Microsoft ưu tiên cuộc chiến chống các cuộc tấn công mạng

Trước các cuộc tấn công mạng lớn hiện nay, Microsoft đang nỗ lực hết sức để tăng cường bảo mật trên các sản phẩm và dịch vụ của mình.
11:12 - 07/05/2024
191 lượt xem

Những cách giúp cai nghiện smartphone

Nghiện smartphone là nguyên nhân sâu xa thường xuyên gây ra những vấn đề về sức khỏe như ngủ kém, thậm chí là tâm trạng chán nản hay trầm cảm.
09:33 - 07/05/2024
211 lượt xem

Có nên mua linh kiện PC đã qua sử dụng?

Giá thành của một chiếc PC hoàn toàn mới có thể là một vấn đề lớn vì các linh kiện mới rất đắt, vì vậy việc chọn mua linh kiện PC đã qua sử dụng sẽ giúp...
07:08 - 07/05/2024
297 lượt xem