213
/
145227
Chính phủ Úc cấm TikTok
chinh-phu-uc-cam-tiktok
news

Chính phủ Úc cấm TikTok

Thứ 3, 04/04/2023 | 16:19:01
1,981 lượt xem

Chính phủ Úc ngày 4.4 đã tuyên bố sẽ xóa TikTok khỏi tất cả thiết bị thuộc sở hữu của chính phủ liên bang vì lo ngại bảo mật.

Chính phủ Úc cấm TikTok  - Ảnh 1.

Chính phủ Úc sẽ xóa ứng dụng TikTok khỏi các thiết bị do chính phủ liên bang sở hữu

Reuters dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Tư pháp Úc Mark Dreyfus ngày 4.4 cho biết nước này sẽ xóa ứng dụng TikTok khỏi tất cả các thiết bị do chính phủ liên bang sở hữu vì lo ngại về bảo mật.

Trong tuyên bố, Bộ trưởng Dreyfus nói lệnh cấm sẽ có hiệu lực "ngay khi có thể", đồng thời cho biết thêm rằng quyền miễn trừ sẽ chỉ được cấp sau khi xem xét từng trường hợp cụ thể và có các biện pháp an ninh thích hợp.

Động thái trên cho thấy mối lo ngại của Úc với việc chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng TikTok, thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance, để thu thập dữ liệu của người dùng, làm suy yếu lợi ích an ninh của phương Tây.

Với lệnh cấm của Úc, toàn bộ 5 thành viên của liên minh chia sẻ thông tin tình báo Ngũ nhãn - bao gồm Úc, Canada, Mỹ, Anh và New Zealand - đều cấm TikTok trên thiết bị của chính phủ. Pháp, Bỉ và Ủy ban châu Âu cũng đã công bố các lệnh cấm tương tự.

Báo The Australian vào cuối ngày 3.4 đưa tin Thủ tướng Úc Anthony Albanese đã đồng ý với lệnh cấm sử dụng TikTok sau khi Bộ Nội vụ hoàn thành đánh giá.

Bộ trưởng Tư pháp Dreyfus xác nhận chính phủ liên bang gần đây đã nhận được báo cáo "Đánh giá sự can thiệp của nước ngoài thông qua các ứng dụng truyền thông xã hội" và các khuyến nghị của báo cáo vẫn đang được xem xét.

Đáp lại, TikTok cho biết họ "vô cùng thất vọng" trước quyết định của Úc. Công ty nói rằng lệnh cấm có mục đích chính trị, "không phải do tình hình thực tế".

"Không có bằng chứng cho thấy TikTok là một rủi ro bảo mật đối với người Úc. TikTok không nên bị đối xử khác biệt với các nền tảng truyền thông xã hội khác", ông Lee Hunter, Giám đốc TikTok tại Úc và New Zealand, cho biết trong một tuyên bố.

Với lệnh cấm của Úc, các chính trị gia vẫn có thể sử dụng TikTok trên điện thoại cá nhân của mình. Tuy nhiên, Bộ trưởng Dịch vụ Chính phủ liên bang Bill Shorten và Thủ hiến Daniel Andrews của bang Victoria đã quyết định xóa tài khoản TikTok của họ.

Người phát ngôn của bang Victoria cho biết chính quyền bang cũng sẽ cấm ứng dụng này trên các điện thoại do chính quyền tiểu bang sở hữu.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/chinh-phu-uc-cam-tiktok-185230404120426275.htm

  • Từ khóa

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.
17:46 - 28/04/2024
275 lượt xem

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,529 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,515 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,661 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,901 lượt xem