213
/
145123
Bé gái 11 tuổi bị bắt cóc được giải cứu nhờ tính năng định vị trên iPad
be-gai-11-tuoi-bi-bat-coc-duoc-giai-cuu-nho-tinh-nang-dinh-vi-tren-ipad
news

Bé gái 11 tuổi bị bắt cóc được giải cứu nhờ tính năng định vị trên iPad

Thứ 2, 03/04/2023 | 08:36:23
2,113 lượt xem

Bé gái 11 tuổi bị kẻ lạ mặt bắt cóc phía ngoài một siêu thị tại Mỹ, sau đó được cảnh sát giải cứu nhờ chiếc iPad bé mang theo.

Ảnh minh họa

Sự việc xảy ra khi bé gái 11 tuổi đang đạp xe một mình đến thăm chị gái ở thành phố Pittsburgh (bang Pennsylvania). Trên đường đi, cô bé dừng lại tại một trạm xăng ven đường để nghỉ ngơi.

Cô bé bỏ xe đạp tại trạm xăng và đi bộ đến một siêu thị ở gần đó để mua đồ, mà không hay biết mình đã trở thành mục tiêu nhắm đến của một gã đàn ông lạ mặt.

Hình ảnh được camera an ninh ghi lại cho thấy người đàn ông đã tiếp cận với cô bé. Cả 2 nói chuyện với nhau trong khoảng 20 phút, sau đó cô bé theo người đàn ông này lên xe ô tô và rời đi, để lại chiếc xe đạp tại trạm xăng.

Keith Lilliock đã dụ dỗ bé gái 11 tuổi và chở cô bé về nhà của mình (Ảnh: Cảnh sát hạt Westmoreland).

Keith Lilliock đã dụ dỗ bé gái 11 tuổi và chở cô bé về nhà của mình (Ảnh: Cảnh sát hạt Westmoreland).

Chị gái của cô bé đã rất lo lắng khi không thấy em mình đến nhà như đã hẹn. Cô đã thông báo với cảnh sát về trường hợp mất tích của em gái. Cảnh sát đã tiến hành tìm kiếm và phát hiện chiếc xe đạp cô bé bỏ lại tại trạm xăng.

Người nhà của nạn nhân cho biết khi mất tích, cô bé có mang theo chiếc iPad của mình. Cảnh sát đã sử dụng ứng dụng tìm "Find My" và may mắn phát hiện ra chiếc iPad của cô bé vẫn đang hoạt động. Dựa vào thông tin định vị chiếc iPad do ứng dụng cung cấp, cảnh sát đã tìm đến một căn hộ ở thị trấn South Greensburg (bang Pennsylvania).

Lực lượng cảnh sát đã tiến hành lục soát căn hộ và phát hiện ra cô bé đang ở trong nhà. Ngôi nhà này thuộc sở hữu của Keith Lilliock, 43 tuổi.

Khai báo với cảnh sát, cô bé cho biết Lilliock đã tiếp cận và nói chuyện với mình tại trạm xăng. Tên này sau đó nói rằng sẽ cho cô bé đi nhờ xe ô tô đến nhà chị gái, nhưng thay vì chở đến nhà người chị, Lilliock đã chở cô bé về nhà của mình.

Nạn nhân cho biết sau khi bị ép vào nhà, Lilliock đã sờ vào đùi và bụng của mình. Tuy nhiên, Lilliock phủ nhận cáo buộc và cho biết chỉ muốn chở bé gái đến nhà chị khi thấy cô bé đang phải đạp xe một mình.

Hiện Lilliock đang bị giam giữ để chờ xét xử và bị từ chối bảo lãnh tại ngoại. Lilliock đối mặt với tội danh dụ dỗ, bắt cóc và xâm hại trẻ em. Nếu bị kết án, Lilliock sẽ phải đối mặt với án phạt tù nặng.

Gia đình nạn nhân từ chối đưa ra bình luận, nhưng cho biết họ cảm thấy may mắn vì bé gái đã mang theo chiếc iPad bên mình.

Ứng dụng tìm kiếm "Find My" hoạt động như thế nào?

"Find My" là ứng dụng được Apple giới thiệu vào năm 2019 để thay thế cho ứng dụng "Find my iPhone" trước đây. Ứng dụng này được Apple phát triển để giúp người dùng có thể xác định vị trí các thiết bị của Apple bị thất lạc hay bị đánh cắp, từ iPhone, iPad, Apple Watch, AirPods hay MacBook…

Khi các thiết bị của Apple được kết nối Internet, ứng dụng sẽ lập tức xác định vị trí hiện tại của thiết bị thông qua định vị GPS để gửi về tài khoản iCloud của người dùng, từ đó cho phép người dùng có thể xác định vị trí gần như chính xác của thiết bị, giúp tìm lấy lại thiết bị đang bị thất lạc hoặc bị lấy cắp.

Ngoài khả năng định vị, tính năng này cũng cho phép người dùng xóa dữ liệu trên thiết bị để tránh trường hợp các dữ liệu quan trọng, riêng tư bị lọt vào tay kẻ xấu.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/be-gai-11-tuoi-bi-bat-coc-duoc-giai-cuu-nho-tinh-nang-dinh-vi-tren-ipad-20230401014121360.htm

  • Từ khóa

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.
17:46 - 28/04/2024
164 lượt xem

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,411 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,392 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,546 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,901 lượt xem