213
/
144237
Stablecoin trở nên bất ổn sau sự sụp đổ của ngân hàng SVB
stablecoin-tro-nen-bat-on-sau-su-sup-do-cua-ngan-hang-svb
news

Stablecoin trở nên bất ổn sau sự sụp đổ của ngân hàng SVB

Thứ 4, 15/03/2023 | 14:34:50
1,978 lượt xem

Sự sụp đổ liên tục của ngân hàng Silicon Valley Bank và Signature Bank đã khiến cho nhiều đồng stablecoin bị mất mốc neo một - một so với đồng USD.

Stablecoin là một loại tiền điện tử, được neo mốc một - một với các loại tiền pháp định như USD hoặc Euro. Hiện tại, thị trường tiền điện tử có 3 loại stablecoin lớn nhất, bao gồm tether (USDT), USD Coin (USDC) và Binance USD (BUSD).

Stablecoin trở nên bất ổn sau sự sụp đổ của ngân hàng SVB - 1

Đồng USDC mất mốc neo một - một so với đồng USD (Ảnh chụp màn hình).

Trong đó, USDC được hỗ trợ bởi các tài sản thực bao gồm trái phiếu kho bạc Mỹ và tiền mặt. Circle - công ty phát hành đồng USDC, cho biết họ có 3,3 tỷ USD tiền mặt dự trữ gửi tại ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB).

SVB đóng cửa vào cuối tuần trước là vụ sụp đổ ngân hàng lớn nhất tại Mỹ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Sau sự việc trên, đồng USDC đã bị mất mốc neo tỷ giá cố định so với đồng USD. 

Cụ thể, dữ liệu từ CoinDesk chỉ ra rằng đồng USDC đã có lúc bị giảm xuống chỉ còn 0,86 USD. DAI - một loại stablecoin phổ biến khác được neo mốc một - một với đồng USD, cũng đã bị giảm giá trị xuống dưới 0,9 USD.

Chỉ 2 ngày sau khi SVB sụp đổ, Mỹ đã ra lệnh đóng cửa Signature Bank vì lo ngại rủi ro hệ thống. Đáng nói, đây cũng là một ngân hàng lớn trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Điều này đã tác động không nhỏ đến tâm lý nhà đầu tư và toàn bộ thị trường.

"Tính thanh khoản của Bitcoin và tiền điện tử nói chung sẽ bị suy giảm phần nào. Hiện có rất ít lựa chọn cho các công ty tiền điện tử và ngành này sẽ bị hạn chế thanh khoản cho đến khi các ngân hàng mới tham gia", Nic Carter từ Castle Island Ventures, chia sẻ.

Stablecoin trở nên bất ổn sau sự sụp đổ của ngân hàng SVB - 2

Stablecoin được xem xương sống của nền kinh tế tiền điện tử (Ảnh: CNBC).

Stablecoin được xem xương sống của nền kinh tế tiền điện tử. Chúng cho phép mọi người có thể dễ dàng giao dịch qua lại giữa các loại tiền điện tử khác nhau mà không cần phải chuyển đổi về tiền pháp định.

Circle cho biết họ đang nắm giữ khoảng 9,7 tỷ USD tiền mặt. Trong số đó, 5,4 tỷ USD hiện được giữ tại BNY Mellon. Jeremy Allaire - Giám đốc điều hành của Circle, cho biết công ty đã thiết lập quan hệ đối tác mới với Cross River Bank để đúc và mua lại USDC.

Tính đến tối 13/3, cả USDC và DAI đều đã quay trở lại mốc quy đổi một - một so với đồng USD. Thị trường cũng đã dần hồi phục khi hàng loạt đồng tiền điện tử lớn như Bitcoin, Ethereum hay BNB đều có sự tăng trưởng từ 10-20%.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/stablecoin-tro-nen-bat-on-sau-su-sup-do-cua-ngan-hang-svb-20230313232127742.htm

  • Từ khóa

Ransomware tấn công mạnh vào các doanh nghiệp ở Đông Nam Á

Trong năm 2023, ước tính Kaspersky đã ngăn chặn gần 300.000 cuộc tấn công ransomware (mã độc tống tiền) nhắm vào các tổ chức, doanh nghiệp trong khu vực...
09:49 - 29/04/2024
87 lượt xem

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.
17:46 - 28/04/2024
478 lượt xem

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,731 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,728 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,860 lượt xem