213
/
142451
Khoảng 50% dung lượng Internet đi quốc tế đã được khôi phục
khoang-50-dung-luong-internet-di-quoc-te-da-duoc-khoi-phuc
news

Khoảng 50% dung lượng Internet đi quốc tế đã được khôi phục

Thứ 2, 13/02/2023 | 14:34:24
2,045 lượt xem

Ông Nguyễn Hồng Thắng - Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết sau khi áp dụng biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng kết nối trên đất liền thì tình trạng nghẽn mạng đã từng bước được cải thiện.

Sự cố đã xảy ra trên các tuyến cáp quang biển AAG, APG, AAE-1 và IA, trong đó duy nhất có tuyến APG mất kết nối hoàn toàn với các Hub là Singapore và HongKong. Sự cố này ảnh hưởng đến Việt Nam và nhiều nước trong khu vực.

Ông Nguyễn Hồng Thắng - Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, sự cố này làm mất kết nối khoảng 75% lưu lượng quốc tế trên các tuyến cáp quang biển. Ngay khi sự việc xảy ra, Bộ TT&TT đã thành lập Ban chỉ đạo điều phối thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố.

Doanh nghiệp viễn thông mở thêm băng thông quốc tế

Ngoài việc áp dụng những biện pháp kỹ thuật, các doanh nghiệp viễn thông đã mau chóng mở thêm dung lượng kết nối trên đất liền, mặc dù chi phí rất cao để đảm bảo kết nối Internet đi quốc tế và quyền lợi người sử dụng.

Khoảng 50% dung lượng Internet đi quốc tế đã được khôi phục - 1

Các doanh nghiệp viễn thông đã sử dụng nhiều biện pháp kỹ thuật và mở thêm dung lượng kết nối trên đất liền để khắc phục sự cố Internet (Ảnh minh họa).

Ông Nguyễn Nam Long - Phó Tổng giám đốc VNPT cho biết, khi sự cố cáp liên tiếp xảy ra, VNPT đã làm việc với các đối tác mở thêm kênh kết nối trên đất liền. VNPT đang áp dụng các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo kết nối đi quốc tế cho khách hàng.

Trong khi đó, đại diện Viettel cho biết Viettel luôn dự phòng dung lượng đi quốc tế để sẵn sàng cho các tình huống đứt cáp, tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Viettel cũng đã mở rộng dung lượng quốc tế trên đất liền.

"Khi có hiện tượng cao tải, các hệ thống công nghệ thông tin do chính nhân sự của Viettel xây dựng sẽ tự động cân bằng tải, định tuyến và điều tiết, dung lượng trên những hướng cáp biển còn lại và cáp đất liền", đại diện Viettel chia sẻ.

Doanh nghiệp viễn thông chia sẻ băng thông quốc tế

Ông Nguyễn Hồng Thắng cho biết Bộ TT&TT đã chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông chia sẻ, ứng cứu lưu lượng đi quốc tế cho nhau trong lúc khó khăn này. Cục Viễn thông cho hay, ngày 10/2 các doanh nghiệp đã bắt đầu thực hiện cam kết hỗ trợ ứng cứu lưu lượng. Cụ thể, Viettel đã chia sẻ 100Gbps dung lượng kết nối Internet quốc tế cho VNPT.

Theo thống kê của hai doanh nghiệp lớn là Viettel và VNPT trong sáng 12/2, lưu lượng sử dụng của khách hàng còn cao. Cụ thể, lưu lượng vào giờ cao điểm của VNPT là 94,95%. Còn lưu lượng vào giờ cao điểm của Viettel là 96%.

Khoảng 50% dung lượng Internet đi quốc tế đã được khôi phục - 2

Các doanh nghiệp đã bù đắp được khoảng 50% dung lượng đi quốc tế (Ảnh minh họa).

Nhằm giải quyết vấn đề này, VNPT đã triển khai đàm phán với các đối tác để mua thêm dung lượng cáp trên đất liền và đưa vào sử dụng trong 1-2 tuần tới. Đại diện Viettel cho biết Viettel sẽ tiếp tục đàm phán mua thêm dung lượng tuyến cáp trên đất liền để đảm bảo tỷ lệ dự phòng tối thiểu 10%.

Đại diện MobiFone và FPT cũng chia sẻ rằng đã áp dụng các biện pháp kỹ thuật để đảm bảo dung lượng kết nối đi quốc tế. Dung lượng sử dụng lúc cao điểm của MobiFone và FPT đang ở ngưỡng khá an toàn và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Cụ thể, vào giờ cao điểm ngày 12/2, lưu lượng sử dụng của khách hàng FPT mới chỉ chiếm 80%, của khách hàng MobiFone chiếm 73% và của khách hàng CMC Telecom chiếm 88,1%% dung lượng đi quốc tế đối với mỗi doanh nghiệp.

Với nhiều phương án xử lý, doanh nghiệp đã bù đắp được khoảng 50% dung lượng đi quốc tế. Từ đó, chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông đã từng bước được cải thiện, giải quyết tình trạng mất kết nối. Tuy nhiên, tốc độ vẫn có thể bị chậm vào giờ cao điểm.

Trong thời gian chờ khắc phục hoàn toàn các tuyến cáp quang biển, các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục tối ưu, thực hiện các biện pháp kỹ thuật để cải thiện chất lượng và đặc biệt là mở thêm dung lượng kết nối trên đất liền. Đây là sự cố bất khả kháng và Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông đang nỗ lực xử lý vấn đề này nên rất cần sự sẻ chia của xã hội.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/khoang-50-dung-luong-internet-di-quoc-te-da-duoc-khoi-phuc-20230213113931400.htm

  • Từ khóa

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.
17:46 - 28/04/2024
236 lượt xem

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,476 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,471 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,614 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,901 lượt xem