213
/
142369
ChatGPT Plus mở ở Việt Nam nhưng chưa chấp nhận thanh toán
chatgpt-plus-mo-o-viet-nam-nhung-chua-chap-nhan-thanh-toan
news

ChatGPT Plus mở ở Việt Nam nhưng chưa chấp nhận thanh toán

Thứ 7, 11/02/2023 | 19:20:19
2,605 lượt xem

Hôm nay 11.2, người dùng truy cập ChatGPT tại Việt Nam đã thấy thông báo mở gói truy cập ChatGPT Plus, nhưng phản ánh việc đăng ký gặp trở ngại.

ChatGPT, chương trình chatbot nổi tiếng của startup OpenAI đã và đang làm dậy sóng cộng đồng mạng tại Việt Nam và thế giới sau khi cán mốc 100 triệu người dùng chỉ trong vòng 2 tháng.

Để phục vụ cho việc mở rộng khả năng, công ty có đồng sáng lập nổi tiếng nhất là tỉ phú Elon Musk đã giới thiệu gói ChatGPT Plus, một chương trình đăng ký thành viên đặc quyền với phí duy trì hằng tháng là 20 USD, trong đó nhấn mạnh 3 điểm quan trọng là vẫn giữ truy cập ổn định kể cả vào thời gian cao điểm, thời gian phản hồi từ chatbot nhanh hơn, cũng như được ưu tiên truy cập vào các tính năng cùng những nâng cấp mới trước tiên.

Sáng nay, nhiều người dùng tại Việt Nam đã thấy màn hình chatbot này hiện lên thông báo ChatGPT Plus đã có sẵn cho thị trường Việt Nam, thông báo được cho biết cập nhật vào ngày 10.2. Khi bấm vào thông báo này, màn hình sẽ hiện pop-up tiếp theo để lựa chọn Upgrade plan.

Hỏi khó ChatGPT: siêu thông minh nhưng có lúc 'ngớ ngẩn'?

Tuy vậy, một số người dùng cho biết đã thử đăng ký gói trả phí này để sử dụng nhưng đặc điểm chung là thẻ thanh toán của họ đều bị từ chối. Anh Thành Nguyễn (quận 10, TP.HCM) cho biết khi thấy thông báo ChatGPT Plus, anh đã bấm vào đăng ký nhưng gặp ngay thông tin lỗi, yêu cầu gửi mail cho bộ phận hỗ trợ của OpenAI. Nghĩ là do lúc đăng ký tài khoản đã chạy VPN sang Úc nên anh thử mở lại kết nối qua TunnelBear. Lúc này lỗi không còn xuất hiện, nhưng anh lại bị từ chối thẻ khi bấm nút thanh toán.

ChatGPT Plus mở ở Việt Nam nhưng chưa chấp nhận thanh toán - Ảnh 1.

Nhiều người dùng đã thử các thẻ SCB, ACB, HSBC, TCB, Wise... và đều hiện thông báo từ chối thẻ

Anh Đức Trung - một chuyên gia công nghệ đang sở hữu nhiều thẻ thanh toán quốc tế cũng đã thử và đồng ý với nhận định trên.

Trao đổi cùng Thanh Niên, một chuyên gia công nghệ có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực AI đã thử thanh toán bằng tài khoản ngân hàng trực tuyến từ trước đó với GPT-3, AI tiền thân của ChatGPT đến từ OpenAI nhưng vẫn không được chấp nhận. Anh cho biết đã đi vòng, nhờ một người bạn ở nước ngoài nạp thẻ giúp để có thể sử dụng được.

Theo vị chuyên gia công nghệ này, trường hợp từ chối thẻ có thể sẽ sớm được gỡ bỏ, nhất là ChatGPT đã công bố việc mở đăng ký phiên bản Plus tại Việt Nam. 

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/chatgpt-plus-mo-o-viet-nam-nhung-chua-chap-nhan-thanh-toan-185230211131413911.htm

  • Từ khóa

Tạo ra quần áo, túi xách có thể sạc điện thoại

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại vô cùng tiện lợi.
17:46 - 28/04/2024
264 lượt xem

Trung Quốc đang thử nghiệm chip cấy vào não người tương tự của Elon Musk

Trung Quốc đang phát triển một loại chip để cấy vào não người, cho phép con người điều khiển những thứ xung quanh chỉ bằng ý nghĩ. Những thử nghiệm của...
15:23 - 26/04/2024
1,509 lượt xem

Apple xác nhận việc đóng ứng dụng nền có thể làm hao pin iPhone

Trong một tài liệu hỗ trợ gần đây, Apple đã giải thích về tác dụng của việc đóng một ứng dụng nền trên iPhone không giúp tiết kiệm pin mà thậm chí còn hao...
14:45 - 26/04/2024
1,497 lượt xem

TikTok ngừng trả tiền thưởng cho người dùng xem video tại châu Âu

Người dùng phiên bản Lite của TikTok tại châu Âu hiện không còn được chi trả một khoản tiền nhỏ khi xem và tương tác với video.
09:59 - 26/04/2024
1,639 lượt xem

Kính thông minh của Facebook tích hợp thêm nhiều tính năng, có trợ lý AI

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc kính thông minh do hãng phát triển, bổ sung thêm nhiều tính năng mới hữu...
16:58 - 25/04/2024
1,901 lượt xem