213
/
138404
Elon Musk tham vọng tạo ra Twitter 2.0
elon-musk-tham-vong-tao-ra-twitter-2-0
news

Elon Musk tham vọng tạo ra Twitter 2.0

Thứ 4, 23/11/2022 | 15:31:37
1,985 lượt xem

Theo một báo cáo vừa rò rỉ, Elon Musk đã nói với các nhân viên của Twitter rằng ông muốn nền tảng này bổ sung các tính năng như cuộc gọi thoại, video và nhắn tin trực tiếp.

Musk được cho là đã có một bài thuyết trình với các slide mang tên "Twitter 2.0". Vị tỷ phú lần đầu sử dụng thuật ngữ này vào tuần trước, khi gửi email tối hậu thư cho các nhân viên yêu cầu họ phải làm việc "cực kỳ chăm chỉ" hoặc bị sa thải.

Elon Musk tham vọng tạo ra Twitter 2.0 - 1

Musk muốn Twitter có thể làm được nhiều thứ hơn so với hiện tại (Ảnh: Business Insider).

Nguồn tin từ The Verge cho biết một trong số các kế hoạch cập nhật Twitter của Musk là khả năng liên lạc an toàn. Theo đó, tin nhắn sẽ được mã hóa, chỉ những người tham gia cuộc trò chuyện mới có thể đọc được các văn bản đó. Tính năng này tương tự trên các nền tảng như WhatsApp, Telegram và Signal.

Musk cũng nói thêm rằng ông đã trao đổi với Moxie Marlinspike - người đã tạo ra ứng dụng nhắn tin Signal, để có thêm sự giúp đỡ trong việc mã hóa tin nhắn trực tiếp trên Twitter.

"Chúng tôi muốn cho phép người dùng có thể giao tiếp mà không phải lo lắng về quyền riêng tư của họ", Musk nói với các nhân viên.

Musk giải thích rằng Twitter có thể cho phép thực hiện các cuộc gọi an toàn mà không yêu cầu người dùng phải cung cấp số điện thoại. Điều này tương tự tính năng trên Signal. Việc thay thế số điện thoại bằng tên người dùng tài khoản dễ nhận dạng hơn là một ý tưởng phổ biến trong giới công nghệ.

Hiện tại, chưa rõ tính năng trên có được triển khai cho toàn bộ người dùng Twitter không, hay chỉ giới hạn cho những tài khoản đăng ký dịch vụ Twitter Blue với chi phí 8 USD/tháng.

Elon Musk tham vọng tạo ra Twitter 2.0 - 2

Hiện tại, chưa rõ tính năng mới có được triển khai cho toàn bộ tài khoản không (Ảnh: CNBC).

Trong một bài đăng trên Twitter vào đầu tháng 10, Elon Musk từng tiết lộ rằng việc mua lại Twitter sẽ giúp ông đẩy nhanh quá trình tạo ra một ứng dụng được gọi với cái tên "X - ứng dụng của mọi thứ". Musk cũng cho biết ông muốn làm cho Twitter trở nên giống với WeChat và TikTok.

Theo SCMP, Musk bị thu hút bởi một thứ được gọi là siêu ứng dụng. Đây là những ứng dụng cho phép người dùng có thể sử dụng được nhiều dịch vụ khác nhau từ nhắn tin, liên lạc, gọi xe cho đến đặt đồ ăn.

Trước đó, tại cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla vào tháng 8, Musk nhấn mạnh rằng ông sử dụng Twitter rất nhiều và ông có ý tưởng về cách làm cho nền tảng này "tốt hơn hoàn toàn".

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/elon-musk-tham-vong-tao-ra-twitter-20-20221122235349783.htm

  • Từ khóa

Apple và Samsung thống trị danh sách top 10 doanh số smartphone

Apple và Samsung là những nhà sản xuất smartphone bán chạy nhất trong quý 1/2024 khi cùng nhau chiếm giữ mọi vị trí trong danh sách top 10 về doanh số của...
16:09 - 07/05/2024
19 lượt xem

VinFast và ON Energy ký hợp tác ứng dụng pin lưu trữ cho điện mặt trời mái nhà

Vừa qua, Công ty VinFast và Công ty Cổ phần Năng lượng Xanh ON Energy thuộc Tập đoàn KTG công bố ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh ứng...
14:40 - 07/05/2024
49 lượt xem

Microsoft ưu tiên cuộc chiến chống các cuộc tấn công mạng

Trước các cuộc tấn công mạng lớn hiện nay, Microsoft đang nỗ lực hết sức để tăng cường bảo mật trên các sản phẩm và dịch vụ của mình.
11:12 - 07/05/2024
147 lượt xem

Những cách giúp cai nghiện smartphone

Nghiện smartphone là nguyên nhân sâu xa thường xuyên gây ra những vấn đề về sức khỏe như ngủ kém, thậm chí là tâm trạng chán nản hay trầm cảm.
09:33 - 07/05/2024
166 lượt xem

Có nên mua linh kiện PC đã qua sử dụng?

Giá thành của một chiếc PC hoàn toàn mới có thể là một vấn đề lớn vì các linh kiện mới rất đắt, vì vậy việc chọn mua linh kiện PC đã qua sử dụng sẽ giúp...
07:08 - 07/05/2024
255 lượt xem