190
/
56626
5 mục tiêu sức khỏe bạn nên đặt ra đầu năm mới
5-muc-tieu-suc-khoe-ban-nen-dat-ra-dau-nam-moi
news

5 mục tiêu sức khỏe bạn nên đặt ra đầu năm mới

Thứ 2, 01/01/2018 | 10:17:41
1,095 lượt xem

Ngủ tốt hơn, chú ý ăn uống và trả hết nợ nần là các mục tiêu bạn có thể đặt ra để sức khỏe tốt trong năm 2018.

Năm mới là thời điểm chúng ta xem lại những gì đã đạt được ở năm cũ rồi đưa ra mục tiêu phấn đấu cho năm tiếp theo. Bên cạnh tình cảm, gia đình hay sự nghiệp, sức khỏe là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

Dưới đây là 5 mục tiêu sức khỏe bất cứ ai cũng nên tham khảo do NBC News. đưa ra:

Nắm rõ tình trạng sức khỏe

Trước khi đưa ra những mục tiêu, điều đầu tiên cần làm là nắm rõ tình trạng bản thân từ đầu đến chân. Bạn nên đi khám tổng quát mọi bộ phận để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tránh căng thẳng về lâu dài.

Uống nhiều nước và giảm caffeine

Uống đủ nước nghe có vẻ đơn giản song lại vô cùng quan trọng bởi trên thực tế, không phải ai cũng làm được điều này. Thậm chí nhiều người còn thay nước bằng đồ uống chứa caffeine. Không uống đủ nước sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe, khiến năng lượng giảm, da xấu và hiệu quả công việc đi xuống.

Để tự nhắc bản thân uống đủ nước, bạn hãy mang theo bình đựng nước mọi lúc mọi nơi. Lưu ý sử dụng loại bình có thể tái chế để bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, đừng quên hạn chế caffeine. 

Ngủ tốt hơn

Thiếu ngủ là nguyên nhân đằng sau hàng loạt vấn đề sức khỏe như stress, lo âu, tăng cân và khả năng miễn dịch kém. Vào mùa lễ hội mà cụ thể là năm mới, dù không duy trì được giấc ngủ như ngày thường, bạn vẫn nên nhớ nghỉ ngơi ít nhất bảy tiếng mỗi đêm, bỏ mọi thiết bị điện tử ra khỏi phòng ngủ và không uống đồ uống chứa cồn hoặc caffeine trước khi lên đường.

Chú ý ăn uống

Kể cả khi không muốn giảm cân, bạn cũng nên dành sự quan tâm cho chế độ dinh dưỡng của mình. Hãy chú ý đến cảm nhận đói, no của cơ thể để học cách ăn vừa đủ. Ngoài ra, bạn hãy tự đặt ra các câu hỏi như: Cơ thể mình cần ăn gì? Mình đang thèm món gì? Mình có thích thú khi ăn món đó không? Cơ thể sẽ như thế nào sau khi ăn món này?

Trả nợ

Các vấn đề tài chính ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức khỏe và hạnh phúc. Trên thực tế, ở Mỹ, 65% người dân bị mất ngủ do chuyện tiền nong. 

Bước vào năm 2018, bạn hãy học cách tiết kiệm, thanh toán hết các khoản nợ và không phụ thuộc vào thẻ tín dụng. 

Theo Minh Nguyên/VnExpress

  • Từ khóa

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
30 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
438 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
468 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
479 lượt xem

WHO: Khoảng trống miễn dịch do Covid-19 đe dọa trẻ em Việt Nam

Giống như nhiều quốc gia khác, dịch vụ tiêm chủng thường xuyên ở Việt Nam đã bị gián đoạn do đại dịch Covid-19. Trẻ em không được tiêm chủng có nguy cơ...
11:00 - 26/04/2024
576 lượt xem