205
/
152640
Thủ tướng: Còn nhiều trăn trở trước những hành vi "phản văn hóa"
thu-tuong-con-nhieu-tran-tro-truoc-nhung-hanh-vi-phan-van-hoa
news

Thủ tướng: Còn nhiều trăn trở trước những hành vi "phản văn hóa"

Thứ 2, 28/08/2023 | 19:05:44
1,901 lượt xem

Bên cạnh việc ghi nhận nhiều tấm gương cao đẹp cống hiến cho xã hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ còn nhiều trăn trở trước những hành vi "phản văn hóa", đi ngược lại thuần phong mỹ tục.

Chiều 28/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực văn hóa toàn quốc năm 2023 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Theo người đứng đầu Chính phủ, văn hóa là những gì tinh túy, tinh hoa, cốt lõi nhất của dân tộc, của xã hội, của mỗi người. Văn hóa cũng là nền tảng tinh thần, nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển.

Vì thế, Đảng, Nhà nước và Chính phủ luôn đặc biệt quan tâm, ban hành và triển khai hiệu quả nhiều chủ trương, chính sách, dành nhiều nguồn lực để xây dựng và phát triển văn hóa, bảo tồn văn hóa dân tộc, phát triển văn học nghệ thuật và nhiều lĩnh vực văn hóa khác.

Thủ tướng: Còn nhiều trăn trở trước những hành vi phản văn hóa - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực văn hóa toàn quốc năm 2023 (Ảnh: Nhật Bắc).

Thủ tướng bày tỏ trân trọng cống hiến, đóng góp của đội ngũ những người làm công tác văn hóa trên toàn quốc, đồng thời chúc mừng 78 gương điển hình tiên tiến đại diện cho hàng triệu tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trên mọi miền của Tổ quốc.

Đây là những người làm công tác quản lý văn hóa các cấp; những nghệ nhân có nhiều đóng góp trong quá trình bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc; những người hoạt động trong những lĩnh vực văn hóa, thể dục, thể thao, có những đóng góp lớn cho cộng đồng, xã hội…

Nhắc đến giai đoạn phát triển mới với tình hình thế giới biến động nhanh chóng, phức tạp, khó lường, Thủ tướng cho rằng những điều này mang lại những cơ hội mới nhưng cũng có không ít thử thách với công tác bảo tồn, phát triển văn hóa, văn nghệ.

"Chúng ta vui mừng, ghi nhận biết bao tấm gương cao đẹp, cống hiến cho cộng đồng, xã hội với khát vọng đóng góp xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp hơn. Nhưng chúng ta còn nhiều trăn trở, băn khoăn trước những hành vi "phản văn hóa", đi ngược lại với thuần phong mỹ tục, tác động tiêu cực đến xã hội, nhất là đối với thế hệ trẻ", Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng: Còn nhiều trăn trở trước những hành vi phản văn hóa - 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Nhật Bắc).

Để vừa phát huy những giá trị tốt đẹp của dân tộc, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tập trung nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, phải xây dựng những chương trình, kế hoạch, đề án với nhiệm vụ cụ thể, lộ trình rõ ràng, đúng người, đúng việc, đúng phương hướng của Đảng.

Bên cạnh đó, cần tăng cường huy động, phát huy tối đa hiệu quả các nguồn lực Nhà nước và xã hội để phát triển toàn diện văn hóa, để văn hóa, con người thực sự là sức mạnh nội sinh của dân tộc.

Người đứng đầu Chính phủ cũng lưu ý tạo điều kiện thuận lợi, khơi dậy mạnh mẽ sức sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ nhằm tạo ra những tác phẩm văn hóa, văn học, nghệ thuật có giá trị cao; thúc đẩy mạnh mẽ phát triển du lịch theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững với nhiều sản phẩm đa dạng, hấp dẫn, tạo giá trị khác biệt, cạnh tranh dựa trên tiềm năng, thế mạnh của đất nước.

Theo Hoài Thu/Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-tuong-con-nhieu-tran-tro-truoc-nhung-hanh-vi-phan-van-hoa-20230828174752053.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm vào ngày nghỉ lễ

Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc...
11:47 - 29/04/2024
270 lượt xem

Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và một đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B) chính thức khánh thành, giúp người dân từ TPHCM và Hà...
19:08 - 28/04/2024
725 lượt xem

Thêm nhiều điểm cháy trên núi Cô Tô, 300 người được huy động dập lửa

Các đám cháy nhỏ trên núi Cô Tô sáng 28/4 là "tàn dư" của đám cháy lớn ngày 26/4. Do nắng nóng, gió lớn cộng thêm địa hình núi có nhiều hốc đá ủ khói nên...
10:29 - 28/04/2024
971 lượt xem

Nghệ thuật phân tán địch trên chiến trường Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ đánh dấu nghệ thuật quân sự trong cuộc kháng chiến chống Pháp, trong đó có nghệ thuật phân tán địch trên các chiến...
09:16 - 28/04/2024
986 lượt xem

Trung ương đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Xét theo nguyện vọng cá nhân, Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương khóa XIII, Chủ tịch Quốc...
15:22 - 27/04/2024
1,520 lượt xem