205
/
149281
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng lực lượng vũ trang Cuba
tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tiep-bo-truong-luc-luong-vu-trang-cuba
news

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng lực lượng vũ trang Cuba

Thứ 6, 23/06/2023 | 07:50:23
2,081 lượt xem

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng chuyến thăm của Thượng tướng Álvaro López Miera góp phần củng cố, làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng, hai nước và quân đội hai nước Việt Nam - Cuba.

Chiều 22/6, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp thân mật Thượng tướng Álvaro López Miera, Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Cuba, Bộ trưởng Bộ các lực lượng vũ trang Cách mạng Cuba, nhân dịp ông sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Hoan nghênh và đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam của Thượng tướng Álvaro López Miera trong bối cảnh hai nước hướng tới kỷ niệm 50 năm Lãnh tụ Fidel Castro thăm vùng giải phóng tại Quảng Trị, Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai Đảng, hai nước và quân đội hai nước.

Tổng Bí thư nhắc lại ấn tượng và những kỷ niệm sâu sắc trong chuyến thăm gần đây nhất tới Cuba; khẳng định tình đoàn kết trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp chính nghĩa của Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba.

Ông cũng nhắc lại câu nói bất hủ của Tổng Tư lệnh Fidel Castro "Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình" và khẳng định câu nói sẽ còn mãi trong ký ức và suy nghĩ của nhân dân Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng lực lượng vũ trang Cuba - 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thượng tướng Álvaro López Miera chiều 22/6 (Ảnh: TTXVN).

Tổng Bí thư nhấn mạnh tinh thần vì Cuba, Việt Nam sẽ nỗ lực cao nhất trong khả năng để giúp Cuba vượt qua những khó khăn, thách thức tạm thời, trước mắt.

Ông cũng đánh giá cao vai trò quan trọng và những kết quả trong hợp tác quốc phòng giữa hai nước; đề nghị hai bên tăng cường hợp tác thiết thực, hiệu quả, phù hợp với lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời thăm hỏi thân thiết tới Đại tướng Raul Castro Ruz, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel, các lãnh đạo Cuba và bày tỏ mong đón các lãnh đạo Đảng và Nhà nước Cuba thăm lại Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Bộ trưởng lực lượng vũ trang Cuba - 2

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao vai trò quan trọng và những kết quả trong hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam - Cuba (Ảnh: TTXVN).

Đáp lại những tình cảm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thượng tướng Álvaro López Miera bày tỏ vui mừng được sang thăm lại Việt Nam, chứng kiến những thành tựu to lớn và kết quả quan trọng mà Việt Nam đã đạt được trong những năm qua. 

Bày tỏ cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội Việt Nam cũng như sự ủng hộ của Việt Nam trong phản đối cấm vận chống Cuba, Thượng tướng Álvaro López Miera nhấn mạnh Đảng, Nhà nước, Quân đội nhân dân Cuba rất coi trọng, củng cố và giữ gìn mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lãnh tụ Fidel Castro, Raul Castro gây dựng và được các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân, Quân đội hai nước trân trọng và dày công vun đắp.

Về kết quả hợp tác giữa quân đội hai nước thời gian qua, Bộ trưởng Bộ các Lực lượng vũ trang Cách mạng Cuba khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng Việt Nam để triển khai thực hiện tốt các nội dung hợp tác song phương, góp phần tăng cường, củng cố quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Nhà nước, nhân dân và quân đội hai nước.

Theo Hà Mỹ/Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-tiep-bo-truong-luc-luong-vu-trang-cuba-20230622210558078.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm vào ngày nghỉ lễ

Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc...
11:47 - 29/04/2024
216 lượt xem

Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và một đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B) chính thức khánh thành, giúp người dân từ TPHCM và Hà...
19:08 - 28/04/2024
668 lượt xem

Thêm nhiều điểm cháy trên núi Cô Tô, 300 người được huy động dập lửa

Các đám cháy nhỏ trên núi Cô Tô sáng 28/4 là "tàn dư" của đám cháy lớn ngày 26/4. Do nắng nóng, gió lớn cộng thêm địa hình núi có nhiều hốc đá ủ khói nên...
10:29 - 28/04/2024
912 lượt xem

Nghệ thuật phân tán địch trên chiến trường Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ đánh dấu nghệ thuật quân sự trong cuộc kháng chiến chống Pháp, trong đó có nghệ thuật phân tán địch trên các chiến...
09:16 - 28/04/2024
932 lượt xem

Trung ương đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Xét theo nguyện vọng cá nhân, Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương khóa XIII, Chủ tịch Quốc...
15:22 - 27/04/2024
1,453 lượt xem