205
/
149259
Bộ Công an: Vụ tấn công tại Đắk Lắk có tính chất khủng bố
bo-cong-an-vu-tan-cong-tai-dak-lak-co-tinh-chat-khung-bo
news

Bộ Công an: Vụ tấn công tại Đắk Lắk có tính chất khủng bố

Thứ 5, 22/06/2023 | 17:52:47
1,929 lượt xem

Bài phát biểu của Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt cho biết, một đối tượng trong nhóm tấn công tại Đắk Lắk là thành viên của tổ chức có trụ sở tại Mỹ, nhận lệnh dàn dựng vụ việc.

Vừa qua, tại Hội nghị cấp cao những người đứng đầu lực lượng chống khủng bố các nước do Liên Hợp quốc tổ chức tại New York (Mỹ), Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt (Cục trưởng Cục An ninh nội địa, Bộ Công an) thay mặt Bộ Công an Việt Nam, đã có những phát biểu liên quan đến vụ việc xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk nói riêng và tình hình khủng bố nói chung.

Theo bài phát biểu của Thiếu tướng Việt, vụ việc ngày 11/6 tại tỉnh Đắk Lắk có tính khủng bố. Hai nhóm đối tượng được trang bị súng và vũ khí tự chế đã tấn công trụ sở chính quyền và người dân trên đường đi. Vụ việc khiến 9 người chết, 2 người bị thương, 3 con tin bị bắt giữ.

Tại hội nghị, Cục trưởng Cục An ninh nội địa, Bộ Công an cho biết, lực lượng chức năng đã bắt giữ 65 nghi phạm, trong đó có một đối tượng là thành viên của tổ chức có trụ sở tại Mỹ, nhận lệnh chỉ đạo từ tổ chức này xâm nhập về Việt Nam và dàn dựng vụ tấn công.

"Đây là hoạt động khủng bố có tổ chức, được trang bị các loại vũ khí; hành vi rất manh động, liều lĩnh, man rợ, mất nhân tính", Thiếu tướng Việt phát biểu.

Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt tại hội nghị (Ảnh: Bộ Công an).

Trong bài phát biểu, ông Việt cũng nêu 4 nguy cơ khủng bố từ bên ngoài, gây hại cho an ninh quốc gia Việt Nam.

Thứ nhất, tại Việt Nam có các mục tiêu bị khủng bố quan tâm, như trụ sở ngoại giao nước ngoài.

Hai là nguy cơ từ dòng phiến quân IS dịch chuyển về Đông Nam Á từ Trung Đông.

Ba là các nhóm khủng bố, bạo lực cực đoan triệt để lợi dụng sự phát triển của công nghệ, mạng xã hội truyền bá chủ nghĩa cực đoan trên toàn thế giới.

Bốn là các tổ chức phản động lưu vong người Việt, các phần tử theo chủ nghĩa cực đoan lợi dụng các vấn đề dân tộc, tôn giáo trú chân tại một số quốc gia thiết lập cơ sở, chân rết, tổ chức huấn luyện cho số đối tượng trong nước và cử người xâm nhập Việt Nam chỉ đạo thực hiện hành động khủng bố ở Việt Nam.

Các tổ chức này lợi dụng các địa bàn các nước Đông Nam Á lập văn phòng trá hình, lôi kéo, tuyển mộ, huấn luyện thành viên; lợi dụng internet và mạng xã hội tuyên truyền, xúi giục, hướng dẫn phần tử xấu trong nước thực hiện các vụ tấn công khủng bố lực lượng thực thi pháp luật và người dân vô tội.

"Việt Nam kiên quyết lên án và chống lại hành động khủng bố dưới mọi hình thức và ủng hộ các biện pháp chống khủng bố của các nước, các tổ chức quốc tế phù hợp với Hiến chương Liên Hợp quốc và luật pháp quốc tế", Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt nhấn mạnh tại Hội nghị.

Theo Hải Nam/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/phap-luat/bo-cong-an-vu-tan-cong-tai-dak-lak-co-tinh-chat-khung-bo-20230622171417577.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm vào ngày nghỉ lễ

Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc...
11:47 - 29/04/2024
216 lượt xem

Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và một đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B) chính thức khánh thành, giúp người dân từ TPHCM và Hà...
19:08 - 28/04/2024
668 lượt xem

Thêm nhiều điểm cháy trên núi Cô Tô, 300 người được huy động dập lửa

Các đám cháy nhỏ trên núi Cô Tô sáng 28/4 là "tàn dư" của đám cháy lớn ngày 26/4. Do nắng nóng, gió lớn cộng thêm địa hình núi có nhiều hốc đá ủ khói nên...
10:29 - 28/04/2024
912 lượt xem

Nghệ thuật phân tán địch trên chiến trường Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ đánh dấu nghệ thuật quân sự trong cuộc kháng chiến chống Pháp, trong đó có nghệ thuật phân tán địch trên các chiến...
09:16 - 28/04/2024
932 lượt xem

Trung ương đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Xét theo nguyện vọng cá nhân, Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương khóa XIII, Chủ tịch Quốc...
15:22 - 27/04/2024
1,453 lượt xem