205
/
146258
Ra mắt trang thông tin đặc biệt về Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, khơi dậy tinh thần 'nói và làm'
ra-mat-trang-thong-tin-dac-biet-ve-tong-bi-thu-nguyen-van-linh-khoi-day-tinh-than-noi-va-lam
news

Ra mắt trang thông tin đặc biệt về Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, khơi dậy tinh thần 'nói và làm'

Thứ 3, 25/04/2023 | 08:55:00
2,255 lượt xem

Chiều 24-4, báo Nhân Dân khai trương trang thông tin đặc biệt và tọa đàm Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh và những việc cần làm ngay, đúng dịp 25 năm ngày mất của ông (27-4-1998 - 27-4-2023).

Ra mắt trang thông tin đặc biệt về Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, khơi dậy tinh thần nói và làm - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi lễ ra mắt - Ảnh: THỦY NGUYÊN

Nói thẳng, nói thật, đấu tranh chống tiêu cực

Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đảm nhiệm cương vị người đứng đầu của Đảng trong nhiệm kỳ 1986-1991, là nhà lãnh đạo tiêu biểu cho phong cách "nói và làm" phải đi đôi với nhau, lý luận phải gắn liền với thực tiễn.

Trong cuộc đấu tranh chống tiêu cực, ông đã tận dụng huy động sức mạnh của báo chí, bằng một loạt bài viết trong mục "Những việc cần làm ngay", đăng trên báo Nhân Dân, ký tên N.V.L..

Ông đã tạo ra một luồng sinh khí mới trong xã hội dân chủ, công khai, nói thẳng, nói thật, đấu tranh chống tiêu cực, làm trong sạch bộ máy các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Những bài báo không chỉ được dư luận nhân dân trong nước quan tâm mà còn có tiếng vang và nhận được sự quan tâm của bạn bè thế giới.

Trang thông tin đặc biệt do báo Nhân Dân khai trương gồm 2 chuyên mục chính “Những việc cần làm ngay” và “Sức sống những việc cần làm ngay”.

Chuyên mục “Những việc cần làm ngay” đã số hóa kho tư liệu đặc biệt với 31 bài báo của Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đăng trên báo Nhân Dân trong chuyên mục "Những việc cần làm ngay".

Chuyên mục “Sức sống những việc cần làm ngay” sẽ mang đến cho bạn đọc hơn 200 bài viết hưởng ứng “Những việc cần làm ngay” và những bài viết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các học giả, nhân dân về Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh.

Tổng biên tập báo Nhân Dân Lê Quốc Minh kỳ vọng trang thông tin sẽ là tài liệu tra cứu, tham khảo quý giá trên nền tảng số cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và các chuyên gia, bạn bè quốc tế về Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa sức sống “Những việc cần làm ngay” trong giai đoạn hiện nay.

Ra mắt trang thông tin đặc biệt về Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, khơi dậy tinh thần nói và làm - Ảnh 3.

Ông Lê Quốc Minh - Ảnh: THỦY NGUYÊN

Khơi dậy tinh thần "Nói và làm"

Tại buổi ra mắt, Tuổi Trẻ Online đã đặt câu hỏi: Hiện nay có tình trạng một bộ phận cán bộ sợ sai, sợ trách nhiệm, không dám nghĩ, không dám làm, vậy qua việc ra mắt trang thông tin này và từ tấm gương của Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, cần làm gì để thúc đẩy việc "nói và làm"?

Trả lời nội dung này, ông Lê Quốc Minh cho biết đã kêu gọi các cơ quan báo chí đồng hành với báo Nhân Dân để lan tỏa sức sống của "Những việc cần làm ngay", không chỉ tuyên truyền ra mắt trang thông tin mà từ đó phải thúc đẩy phong trào nói và làm trong toàn quốc.

Ông chia sẻ việc Đảng, Nhà nước đã có rất nhiều nỗ lực kêu gọi song vẫn còn tình trạng "bên trên nói song bên dưới không triển khai".

"Như vậy cần làm sao thúc đẩy tinh thần nói và làm ở mọi cấp từ trung ương đến địa phương, từ các bộ, ban ngành cho đến các cá nhân. Đó là điều mong muốn.

Việc ra mắt chuyên trang đặc biệt này không dừng ở việc giới thiệu các bài viết của cố Tổng bí thư, những đường lối đúng đắn, quan điểm hết sức đổi mới rất sớm, mà mong muốn tinh thần nói và làm phải được khơi dậy để lan tỏa trong toàn xã hội", ông Minh nói.

Ông cũng bày tỏ việc không thể khiến "cho những lãnh đạo đang không dám nói, không dám làm chuyển sang làm cái gì đó nhưng ở góc độ cơ quan báo chí truyền thông chủ lực, quan trọng nhất của Đảng sẽ góp tiếng nói của mình thúc đẩy tinh thần nói và làm”.

"Đảng ta đã đưa ra vấn đề nêu gương và nhấn mạnh việc phải bảo vệ cán bộ dám nói, dám làm. Đây là đường lối rất đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Ai làm tốt, ai dám làm mạnh dạn, vì dân, vì nước cần được động viên, ủng hộ, bảo vệ. Tất nhiên trong quá trình làm sẽ không tránh khỏi những mới mẻ, khó khăn nhưng cần tháo gỡ chính sách, hỗ trợ những người như vậy.

Nếu chúng ta cứ lo sợ, không dám đổi mới, không dám làm cái gì mới mẻ, không dám sáng tạo, không dám nghĩ, không dám làm thì xã hội sẽ giậm chân tại chỗ, thậm chí tụt hậu", ông Minh nói.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/ra-mat-trang-thong-tin-dac-biet-ve-tong-bi-thu-nguyen-van-linh-khoi-day-tinh-than-noi-va-lam-20230424155725638.htm

  • Từ khóa

Bộ Nội vụ: Cải cách tiền lương với công chức, mức thấp nhất không dưới 5 triệu

Trả lời tại họp báo Chính phủ chiều tối 4-5, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1-7 tới đây.
19:52 - 04/05/2024
148 lượt xem

Khởi tố ông Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ...
18:33 - 04/05/2024
211 lượt xem

Phải làm gì đó khi giá cả nhấp nhổm

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả nước trong tháng 4 tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo nhận định của giới...
15:19 - 04/05/2024
275 lượt xem

Chuẩn bị kỹ để thực hiện cải cách tiền lương, không tăng giá vào thời điểm tăng lương

Chỉ đạo cải cách tiền lương được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra khi chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4-2024 vào sáng 4-5.
15:16 - 04/05/2024
265 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn: 'Cần giải pháp phòng, chống tác hại thuốc lá điện tử'

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh cần có các giải pháp thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và...
14:22 - 04/05/2024
265 lượt xem