205
/
145797
Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ có sự phát triển vượt bậc
quan-he-hop-tac-giua-viet-nam-va-hoa-ky-co-su-phat-trien-vuot-bac
news

Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ có sự phát triển vượt bậc

Chủ nhật, 16/04/2023 | 08:26:36
2,082 lượt xem

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đánh giá cao quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, Việt Nam luôn là một trong các mối quan hệ năng động và quan trọng của Hoa Kỳ trong nhiều thập kỷ vừa qua.

Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ có sự phát triển vượt bậc - Ảnh 1.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Ảnh: VGP/Diệp Anh

 Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 14-16/4, chiều nay (15/4), Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã có buổi gặp gỡ trao đổi với báo chí.  

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken diễn ra trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ (2013-2023).

 Ngoại trưởng Antony Blinken đã thông tin về một số nội dung trong cuộc tiếp kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; cuộc trao đổi với Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung và hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn. 

Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết, kể từ khi bình thường hóa quan hệ và thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện đến nay, Việt Nam và Hoa Kỳ đã tạo dựng được mối quan hệ bền vững, năng động và hiệu quả. 

Trả lời câu hỏi của Báo Điện tử Chính phủ về việc đánh giá mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ đã phát triển như thế nào trong thời gian qua và điều này đã mang lại lợi ích gì cho hai nước trên bình diện chính trị và kinh tế của hai nước, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết, mối quan hệ hai nước trong thời gian qua đã đạt được những kết quả tuyệt vời.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nhớ lại thời điểm khi Hoa Kỳ dỡ bỏ cấm vận thương mại Việt Nam vào năm 1994, lúc đó thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ gần như bằng 0. 

"Sau 20 năm, vào năm 2015 khi tôi đến Việt Nam với tư cách là đại diện của Hoa Kỳ, lúc đó thương mại giữa hai nước đạt 45 tỷ USD. Từ con số 0 cho đến 45 tỷ USD vào năm 2015 và tính đến ngày hôm nay con số đó ngày càng tăng cho thấy nhìn từ góc độ này hai nước đã đạt được sự tăng trưởng tuyệt vời", Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken chia sẻ. 

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho rằng, xét rộng hơn nữa Hoa Kỳ và Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với nhau trên hầu hết các lĩnh vực, hai nước xây dựng mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ về đầu tư, thương mại, kinh tế, chống biến đổi khí hậu... 

"Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với nhau và cùng các tổ chức như ASEAN, APEC trên nhiều lĩnh vực. Việt Nam và Hoa Kỳ là những đối tác thực sự để cùng thúc đẩy lợi ích chung giữa hai nước và cùng vì lợi ích của người dân mỗi nước", Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken chia sẻ, hôm nay ông đã dự Lễ khởi công khu phức hợp mới của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. Đó là minh chứng, là biểu tượng của mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ, cho thấy hợp tác ngoại giao giữa hai nước được mở rộng hơn bao giờ hết. 

"Với chúng tôi, Việt Nam luôn là một trong những mối quan hệ năng động nhất và quan trọng trong nhiều thập kỷ vừa qua và chúng tôi tin tưởng rằng mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong nhiều thập kỷ tới", Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nhấn mạnh.

Theo Dân trí

https://baochinhphu.vn/quan-he-hop-tac-giua-viet-nam-va-hoa-ky-co-su-phat-trien-vuot-bac-102230415214034523.htm

  • Từ khóa

Tìm ra nguyên nhân ban đầu vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai khiến 6 người chết

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai xác định nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật.
17:56 - 01/05/2024
169 lượt xem

Nổ bình hơi ở xưởng sản xuất gỗ, 6 người tử vong ở Đồng Nai

Một tiếng nổ lớn nghi do nổ bình hơi tại công ty sản xuất gỗ ở Đồng Nai khiến 6 người tử vong, 7 người bị thương nặng.
11:09 - 01/05/2024
341 lượt xem

Triệu tập kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 7, xem xét công tác nhân sự

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập kỳ họp bất thường lần thứ 7 Quốc hội khóa XV. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định công tác nhân...
11:06 - 01/05/2024
374 lượt xem

Nơi lưu giữ những giá trị lịch sử quý báu về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là nơi lưu giữ những tư liệu, hình ảnh chân thực, sống động về chiến thắng "lừng lẫy năm châu chấn động địa...
08:48 - 01/05/2024
389 lượt xem

Bộ Nội vụ nêu nhiệm vụ triển khai hiệu quả cải cách tiền lương mới từ 1-7

Theo Bộ Nội vụ, các địa phương có điều kiện phát triển kinh tế cần có chính sách hỗ trợ phù hợp, ngoài chính sách chế độ tiền lương chung của cán bộ.
21:05 - 30/04/2024
675 lượt xem