205
/
135217
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Nhà vua Nhật Bản
chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-hoi-kien-nha-vua-nhat-ban
news

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Nhà vua Nhật Bản

Thứ 4, 28/09/2022 | 15:51:00
1,954 lượt xem

Ngày 28-9, tại Tokyo, Nhật Bản, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Nhà vua Nhật Bản Naruhito trong dịp dự Lễ Quốc tang cố Thủ tướng Abe Shinzo, người bạn thân thiết của đất nước và nhân dân Việt Nam.

Tại buổi hội kiến, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi đột ngột của cựu Thủ tướng Abe Shinzo; khẳng định những tình cảm đặc biệt và tâm huyết, nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ, tiêu biểu là việc nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở Châu Á năm 2014, là những di sản quý báu cần được hai nước gìn giữ và phát huy.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Nhà vua Nhật Bản - Ảnh 1.


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tưởng niệm cố Thủ tướng Abe Shinzo tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam - Ảnh: Hữu Hưng

Tại buổi hội kiến, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chuyển lời thăm hỏi và chúc sức khoẻ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và nhân dân Việt Nam tới Thượng Hoàng và Thượng Hoàng hậu, Nhà vua và Hoàng hậu cùng Hoàng gia Nhật Bản; nhấn mạnh tình cảm của Hoàng gia Nhật Bản thể hiện qua các chuyến thăm Việt Nam trong những năm qua đã để lại những ấn tượng rất tốt đẹp trong lòng người dân Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện và thực chất của quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước trên các lĩnh vực, giao lưu nhân dân hai nước ngày càng mật thiết; cho rằng hai bên thực sự chia sẻ, cảm thông và hỗ trợ lẫn nhau trong những thời điểm khó khăn, nhất là trong phòng chống dịch bệnh COVID-19. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ sự trân trọng và tri ân Nhật Bản là đất nước đầu tiên hỗ trợ cho Việt Nam vắc-xin và nhiều trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và cá nhân Chủ tịch nước trân trọng mời Nhà vua và Hoàng hậu thăm lại Việt Nam dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản vào năm 2023, khẳng định đây sẽ là sự kiến có ý nghĩa to lớn đối với quan hệ hai nước.

Nhà vua Nhật Bản chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ về đất nước, con người và tình cảm của Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam trên cương vị Hoàng Thái tử năm 2009; cảm ơn về sự tiếp đón chu đáo, nồng hậu của Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho các thành viên Hoàng gia Nhật Bản, đặc biệt là chuyến thăm chính thức của Nhà vua Akihito và Hoàng hậu năm 2017. 

Nhà vua cũng bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thực chất của quan hệ Việt Nam và Nhật Bản sau gần 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; khẳng định rất coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản và sẽ ủng hộ và nỗ lực hết sức đóng góp vào sự phát triển của quan hệ hai nước.

Nhà vua Nhật Bản cho rằng việc tăng cường sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, nhất là trong năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển quan hệ hai nước.

Theo Dương Ngọc/ NLĐ

https://nld.com.vn/chinh-tri/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-hoi-kien-nha-vua-nhat-ban-20220928143903312.htm

  • Từ khóa

Tìm ra nguyên nhân ban đầu vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai khiến 6 người chết

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai xác định nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật.
17:56 - 01/05/2024
326 lượt xem

Nổ bình hơi ở xưởng sản xuất gỗ, 6 người tử vong ở Đồng Nai

Một tiếng nổ lớn nghi do nổ bình hơi tại công ty sản xuất gỗ ở Đồng Nai khiến 6 người tử vong, 7 người bị thương nặng.
11:09 - 01/05/2024
492 lượt xem

Triệu tập kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 7, xem xét công tác nhân sự

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập kỳ họp bất thường lần thứ 7 Quốc hội khóa XV. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định công tác nhân...
11:06 - 01/05/2024
529 lượt xem

Nơi lưu giữ những giá trị lịch sử quý báu về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ là nơi lưu giữ những tư liệu, hình ảnh chân thực, sống động về chiến thắng "lừng lẫy năm châu chấn động địa...
08:48 - 01/05/2024
564 lượt xem

Bộ Nội vụ nêu nhiệm vụ triển khai hiệu quả cải cách tiền lương mới từ 1-7

Theo Bộ Nội vụ, các địa phương có điều kiện phát triển kinh tế cần có chính sách hỗ trợ phù hợp, ngoài chính sách chế độ tiền lương chung của cán bộ.
21:05 - 30/04/2024
823 lượt xem