205
/
126093
Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình
xuc-dong-tien-dua-pho-chu-tich-thuong-truc-ubnd-tp-hcm-le-hoa-binh
news

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình

Thứ 7, 02/04/2022 | 11:18:14
805 lượt xem

Lễ truy điệu Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình diễn ra trong không khí trang nghiêm, chu đáo với sự tham dự của lãnh đạo Trung ương, TP HCM, các sở - ban - ngành, địa phương và người dân.

Đúng 7 giờ 30 phút ngày 2-4, tại Nhà Tang lễ Quốc  gia phía Nam (quận Gò Vấp, TP HCM) đã diễn ra lễ truy điệu Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình.

Lễ truy điệu diễn ra trong không khí trang nghiêm với sự tham dự của lãnh đạo Trung ương, TP HCM, các sở - ban - ngành, địa phương và người dân.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 1.

Tang lễ ông Lê Hòa Bình được tổ chức trọng thể, chu đáo tại Nhà Tang lễ Quốc gia phía Nam

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 2.

Gia đình ông Lê Hòa Bình tại lễ truy điệu

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 3.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đọc điếu văn ghi nhận những đóng góp của ông Lê Hòa Bình trong 26 năm công tác, làm việc

Đọc điếu văn, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đánh giá ông Lê Hòa Bình là cán bộ trẻ trưởng thành từ cơ sở, trải qua nhiều vị trí công tác ở một số doanh nghiệp nhà nước, ban quản lý dự án, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND quận 7, Giám đốc Sở Xây dựng và sau đó là Phó Chủ tịch UBND TP HCM.

“Trải qua 26 năm công tác, học tập, rèn luyện, thử thách trong thực tiễn với nhiều vị trí khác nhau, đồng chí Lê Hòa Bình đã luôn thể hiện là một cán bộ năng động, đảng viên tận tụy, gương mẫu, một cán bộ có trách nhiệm cao với công việc, làm việc không kể thời gian hay công việc khó khăn, phức tạp” - ông Phan Văn Mãi nhìn nhận.

Một số công trình, dự án gắn liền với dấu ấn của Phó Chủ tịch Thường trực Lê Hòa Bình có thể kể đến Cột cờ Thủ Ngữ, Công viên Mê Linh, Công viên Bến Bạch Đằng, nhà ga metro số 1 đường Lê Lợi, cầu Thủ Thiêm 2, cầu Bưng…

Trong dịch bệnh Covid-19, ông Lê Hòa Bình đã đôn đốc, chỉ đạo quyết liệt để thần tốc xây dựng hàng loạt bệnh viện dã chiến, khu cách ly để kịp thời chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

“Nhớ về đồng chí Lê Hòa Bình, chúng ta còn cảm nhận được sự lạc quan và luôn giữ vững niềm tin của một người có lý tưởng sống, biết tôn trọng và phát huy những thành quả của các thế hệ đi trước và sự tin tưởng đồng chí, đồng nghiệp” - Chủ tịch Phan Văn Mãi xúc động.

Ông Phan Văn Mãi bày tỏ sự bàng hoàng, tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của ông Lê Hòa Bình. Ông ra đi khi tuổi đời còn đang trẻ, để lại bao tâm quyết, ý định còn dở dang. 

“Nước mắt đã rơi nhiều vào những ngày qua. Nhưng chúng tôi tin rằng anh sẽ không nuối tiếc vì đã sống và đóng góp rất quan trọng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Mong anh an lòng yên nghỉ” – ông Phan Văn Mãi nói.  

Ông Phan Văn Mãi cho biết Ban Thường vụ Thành ủy, tập thể UBND TP HCM sẽ tiếp tục thực hiện lời hứa dở dang của ông Lê Hòa Bình với cử tri đồng bào TP khi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP HCM.  

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi gửi lời chia buồn sâu sắc với gia quyến. “Xin vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình - anh Bảy Bình quý mến” - lời vĩnh biệt khiến nhiều người có mặt tại buổi lễ không kìm được nước mắt.

Trước khi diễn ra lễ truy điệu, nhiều đoàn tiếp tục đến viếng, tưởng nhớ ông Lê Hòa Bình. Đã có hơn 1.000 đoàn đến viếng ông Lê Hòa Bình từ ngày 31-3 đến hôm nay.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 4.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên chia buồn, động viên gia đình ông Lê Hòa Bình

Ngay từ sáng sớm 2-4, rất đông cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Văn phòng UBND TP có mặt trước Trụ sở UBND TP HCM để đưa tiễn ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP về nơi an nghỉ cuối cùng. Hay tin, nhiều người dân TP cũng đến đây để từ biệt ông.

Vào lúc 8 giờ 40 phút, đoàn xe tang chở linh cữu ông Lê Hòa Bình đi ngang qua Văn phòng UBND TP. Nhiều người không khỏi xúc động, nghẹn ngào và cúi chào ông lần cuối.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 5.

Ông Hoàng Nam Phong (Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính Văn phòng UBND TP HCM) xúc động: "Anh Bình ra đi quá đột ngột. Sáng hôm đó tôi đang họp nghe tin anh gặp tai nạn, nhưng nghĩ là tai nạn giao thông bình thường. Đến khoảng 10 giờ thì nghe tin anh Bình đã ra đi. Cả ngày hôm đó, toàn bộ anh em công chức làm việc ở văn phòng đều bần thần".

Hay tin đoàn xe tang sẽ đi ngang qua UBND TP, bà Phạm Thị Thu Thảo (ngụ quận 4) đến đây từ rất sớm để tạm biệt ông Lê Hoà Bình. Bà Thảo chia sẻ: “Thương tiếc cho một người lãnh đạo hiền hậu, gần gũi, tài năng của nhân dân TP HCM. Mong ông được an nghỉ, người dân TP luôn nhớ ơn ông”.

Cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng UBND TP HCM tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hòa Bình

Chị Châu Minh Hiền (Làm việc tại Sở Nội vụ) kể: "Qua nhiều lần cùng anh Bình đi trình Đề án chính quyền đô thị ở TP Hà Nội, tôi cảm thấy anh rất gần gũi, thân thiện, không có khoảng cách giữa lãnh đạo và cấp dưới".

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 7.

Chị Hiền chia sẻ trong nước mắt: "Đến giờ thì mọi người vẫn còn xúc động và không tin là anh Bình đã đi rồi. Mọi người luôn hướng về anh và cố gắng hoàn thành những gì mà anh còn để lại".

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ truy điệu và di quan Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình:

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 8.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 9.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 10.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 11.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 12.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 13.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 14.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 15.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 16.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 17.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 18.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 19.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 20.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 21.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 22.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 23.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 24.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 25.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 26.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 27.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 28.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 29.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 30.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 31.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 32.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 33.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 34.

Xúc động tiễn đưa Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình - Ảnh 35.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, sáng 29-3, trên đường đi công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình gặp tai nạn trên cao tốc TP HCM - Trung Lương hướng TP HCM đi Trung Lương (thuộc xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), vào khoảng 7 giờ 20 phút.

Mặc dù đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Long An, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cấp cứu nhưng ông Lê Hòa Bình đã qua đời lúc 9 giờ 40 phút cùng ngày.

UBND TP HCM đã có chỉ đạo các cơ quan liên quan của thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Long An điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn. Thường trực UBND TP HCM đã có phân công xử lý những công việc mà ông Lê Hòa Bình đang chỉ đạo để công việc không bị gián đoạn.

Sau lễ truy điệu, linh cữu ông Lê Hòa Bình sẽ được di quan và an táng tại Nghĩa trang TP HCM (phường Linh Trung, TP Thủ Đức, TP HCM). Trên đường di quan, xe tang sẽ đưa linh cữu ông Lê Hòa Bình ngang qua trụ sở UBND TP HCM, Sở Xây dựng, nhà riêng để người thân, đồng nghiệp, nhân dân TP HCM chào ông lần cuối. Xe tang cũng sẽ ngang qua những công trình, dự án mà ông Lê Hòa Bình khi sinh thời đã dành bao tâm huyết, dày công xây dựng.

Ông Lê Hòa Bình sinh ngày 1-4-1970; quê quán huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Trình độ: Kỹ sư Xây dựng, Thạc sĩ Kỹ thuật, Cử nhân Kinh tế, Cao cấp Lý luận Chính trị.

Từ năm 1994 đến năm 2014, ông trải qua các vị trí công tác tại Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn, Công ty Xây dựng Rodio, Công ty Kiểm định Xây dựng Sài Gòn, Ban Quản lý Dự án Nâng cấp đô thị TP HCM, Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng Công trình nâng cấp đô thị TP HCM.

Tháng 12-2014, ông giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP HCM.

Tháng 10-2015, ông là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Từ tháng 3-2016, ông làm Chủ tịch UBND quận 7.

Tháng 4-2019, ông giữ chức vụ Giám đốc Sở Xây dựng.

Tháng 10-2020, ông được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa XI, rồi tiếp tục được bầu làm Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tháng 12-2020, ông được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP HCM.

Tháng 12-2021, ông được phân công làm Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM.

Ông Lê Hòa Bình được truy tặng Huân chương Lao động hạng Ba; khen thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2015, 2017; Huy hiệu TP HCM và nhiều bằng khen của bộ, ngành Trung ương.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/thoi-su/le-truy-dieu-pho-chu-tich-thuong-truc-ubnd-tp-hcm-le-hoa-binh-20220402075057774.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và một đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B) chính thức khánh thành, giúp người dân từ TPHCM và Hà...
19:08 - 28/04/2024
164 lượt xem

Thêm nhiều điểm cháy trên núi Cô Tô, 300 người được huy động dập lửa

Các đám cháy nhỏ trên núi Cô Tô sáng 28/4 là "tàn dư" của đám cháy lớn ngày 26/4. Do nắng nóng, gió lớn cộng thêm địa hình núi có nhiều hốc đá ủ khói nên...
10:29 - 28/04/2024
395 lượt xem

Nghệ thuật phân tán địch trên chiến trường Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ đánh dấu nghệ thuật quân sự trong cuộc kháng chiến chống Pháp, trong đó có nghệ thuật phân tán địch trên các chiến...
09:16 - 28/04/2024
419 lượt xem

Trung ương đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Xét theo nguyện vọng cá nhân, Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương khóa XIII, Chủ tịch Quốc...
15:22 - 27/04/2024
872 lượt xem

Thành phố Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trước ngày đại lễ 7/5

Chuẩn bị cho ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các tuyến đường, phố của thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, được trang hoàng rực rỡ cờ...
09:47 - 27/04/2024
998 lượt xem