205
/
124732
Bắc Giang: Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; kiên quyết chống tiêu cực trong phòng chống dịch COVID-19
da-y-ma-nh-ca-c-bie-n-pha-p-pho-ng-cho-ng-di-ch-covid-19-kien-quyet-chong-tieu-cuc-trong-phong-chong-dich-covid-19
news

Bắc Giang: Đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; kiên quyết chống tiêu cực trong phòng chống dịch COVID-19

Thứ 2, 28/02/2022 | 13:11:34
1,593 lượt xem

BGTV- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản số 764/UBND-KGVX yêu cầu các cơ quan, đơn vị và các địa phương thực hiện nghiêm Công điện số 170/CĐ-TTg ngày 23/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiêm vắc xin và một số biện pháp đẩy mạnh phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời giao nhiệm vụ cho các ban ngành trong công tác phòng chống dịch.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, Nhân dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giữ vững vai trò, bản lĩnh, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và không hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh trong phòng, chống dịch COVID-19; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghiêm các mục tiêu, yêu cầu, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, biện pháp, phương pháp đã được Đảng, Nhà nước đề ra; thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 và các hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ngành Trung ương và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh.

Các sở, ngành, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp điều trị; đồng thời, tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành nghiêm túc, có hiệu quả các quy định phòng, chống dịch của người dân; kiên quyết chống tiêu cực, tham nhũng trong phòng, chống dịch COVID-19.

Ngành Y tế và chính quyền cấp huyện, cấp xã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo tổ chức đẩy mạnh và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vắc xin mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành trong Quý I/2022; xây dựng kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo quản, địa điểm, nhân lực để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vắc xin.

Tổ chức tiêm vắc xin an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bố trí các điểm tiêm chủng tập trung, lưu động, tại nhà một cách khoa học, hợp lý, linh hoạt để mọi đối tượng được tiêm chủng miễn phí, kịp thời, đúng quy định, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” và “tiêm chủng vừa là quyền lợi, vừa là trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng và đất nước”; đặc biệt, quan tâm đến người cao tuổi, người có bệnh nền, người không đi lại được, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế…; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động những người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều, các bậc phụ huynh khẩn trương, tích cực cho con em đi tiêm chủng kịp thời, đúng quy định.

Đối với các sở: Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương, đơn vị liên quan tiếp tục nắm chắc tình hình, thực hiện đồng bộ, nhất quán các quy trình, phương án, hướng dẫn trong tổ chức dạy và học, chủ động phòng, chống dịch COVID-19 một cách cụ thể, rõ ràng, dễ làm, dễ kiểm tra, giám sát khi mở cửa trường học, mở cửa du lịch, bảo đảm an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả và phù hợp với tình hình.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Cục Quản lý Thị trường, Sở Y tế, Sở Công Thương và các sở, ngành chức năng phối hợp tăng cường công tác quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra về giá, chất lượng đối với các loại thuốc, sinh phẩm, kít xét nghiệm… Kịp thời phát hiện các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường, xử lý nghiêm theo pháp luật các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình, chính sách để trục lợi, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch và sức khỏe, tính mạng của Nhân dân.

Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan truyền thông, báo chí theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành liên quan và các địa phương, liên tục cập nhật thông tin, chủ động xây dựng các chương trình truyền thông, cung cấp thông tin, hướng dẫn kỹ lưỡng, khoa học, hợp lý, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 để phục hồi nhanh và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

BGTV

  • Từ khóa

Bộ Nội vụ: Cải cách tiền lương với công chức, mức thấp nhất không dưới 5 triệu

Trả lời tại họp báo Chính phủ chiều tối 4-5, Chánh văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1-7 tới đây.
19:52 - 04/05/2024
149 lượt xem

Khởi tố ông Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ...
18:33 - 04/05/2024
212 lượt xem

Phải làm gì đó khi giá cả nhấp nhổm

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả nước trong tháng 4 tăng 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo nhận định của giới...
15:19 - 04/05/2024
277 lượt xem

Chuẩn bị kỹ để thực hiện cải cách tiền lương, không tăng giá vào thời điểm tăng lương

Chỉ đạo cải cách tiền lương được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra khi chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4-2024 vào sáng 4-5.
15:16 - 04/05/2024
268 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn: 'Cần giải pháp phòng, chống tác hại thuốc lá điện tử'

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh cần có các giải pháp thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và...
14:22 - 04/05/2024
268 lượt xem