205
/
124517
Hướng dẫn cách ly y tế mới nhất đối với các trường hợp tiếp xúc gần (F1) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
huong-dan-cach-ly-y-te-moi-nhat-doi-voi-cac-truong-hop-tiep-xuc-gan-f1-tren-dia-ban-tinh-bac-giang
news

Hướng dẫn cách ly y tế mới nhất đối với các trường hợp tiếp xúc gần (F1) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Thứ 3, 22/02/2022 | 15:32:49
3,506 lượt xem

BGTV- Ngày 22/02/2022, Sở Y tế Bắc Giang có văn bản 626/SYT-NVY hướng dẫn mới nhất về cách ly y tế đối với các trường hợp tiếp xúc gần (F1) trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, xác định trường hợp F1 là một trong số các trường hợp sau

- Người có tiếp xúc cơ thể trực tiếp (bắt tay, tiếp xúc trực tiếp với da, cơ thể…) với ca bệnh xác định (F0) trong thời kỳ lây truyền của F0.

- Người đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp trong vòng 2 mét hoặc trong cùng không gian hẹp, kín và tối thiểu trong thời gian 15 phút với (F0) khi đang trong thời kỳ lây truyền của F0.

- Người không đeo khẩu trang có tiếp xúc, giao tiếp gần trong vòng 2 mét hoặc ở trong cùng không gian hẹp, kín với F0 trong thời kỳ lây truyền của F0.

- Người trực  tiếp chăm sóc, khám và điều trị ca bệnh xác định (F0) khi đang trong thời kỳ lây truyền của F0 mà không sử dụng đầy đủ các phương tiện phòng hộ cá nhân.

Cách ly y tế đối với các trường hợp F1  

Đối với những người đã tiêm đủ ít nhất 02 liều vắc xin phòng COVID-19:

- Thực hiện cách ly y tế 05 ngày tại nhà, nơi lưu trú đủ điều kiện cách ly theo quy định, kể từ ngày phơi nhiễm cuối cùng.

-  Thực hiện xét nghiệm vi rút  SARS-CoV-2  bằng phương  pháp Realtime RT-PCR hoặc  test nhanh  kháng nguyên  (khuyến khích sử dụng  test nhanh kháng nguyên) vào ngày cách ly thứ 05 do nhân viên y tế thực hiện hoặc người cách ly tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa.

- Nếu kết quả âm tính  thì tiếp tục tự  theo dõi sức khoẻ  trong 05 ngày tiếp theo; nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ (sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, mất vị giác…) thì báo cho cơ quan y tế địa phương để theo dõi, xét nghiệm, xử trí theo quy định.

Đối với những người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19:

- Thực hiện cách ly y tế 07 ngày tại nhà, nơi lưu trú đủ điều kiện cách ly theo quy định, kể từ ngày phơi nhiễm cuối cùng.

-  Thực hiện xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2  bằng phương pháp Realtime RT-PCR  hoặc  test nhanh  kháng nguyên  vào ngày cách ly thứ  7 (khuyến khích sử dụng test nhanh  kháng nguyên) do nhân viên y tế  thực hiện hoặc người cách ly tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua các phương tiện từ xa.

- Nếu kết quả âm tính thì tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ trong 03 ngày tiếp theo.

Trong thời gian tự theo dõi sức khoẻ cần thực hiện nghiêm quy định 5K. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, mất vị giác…) báo cho cơ quan y tế địa phương để theo dõi, xét nghiệm và xử trí theo quy định.

Đối với trường hợp F1 trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh/doanh nghiệp tiếp tục  thực hiện theo Công văn số 525/UBND-KGVX ngày 10/02/2022 của UBND tỉnh về việc hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Hướng dẫn này thay thế cho các văn bản trước đó có nội dung liên quan; văn bản sẽ được sửa đổi, bổ sung theo hướng dẫn của Bộ Y tế và diễn biến tình hình dịch cụ thể./.


BGTV

  • Từ khóa

Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm vào ngày nghỉ lễ

Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc...
11:47 - 29/04/2024
47 lượt xem

Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và một đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B) chính thức khánh thành, giúp người dân từ TPHCM và Hà...
19:08 - 28/04/2024
507 lượt xem

Thêm nhiều điểm cháy trên núi Cô Tô, 300 người được huy động dập lửa

Các đám cháy nhỏ trên núi Cô Tô sáng 28/4 là "tàn dư" của đám cháy lớn ngày 26/4. Do nắng nóng, gió lớn cộng thêm địa hình núi có nhiều hốc đá ủ khói nên...
10:29 - 28/04/2024
754 lượt xem

Nghệ thuật phân tán địch trên chiến trường Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ đánh dấu nghệ thuật quân sự trong cuộc kháng chiến chống Pháp, trong đó có nghệ thuật phân tán địch trên các chiến...
09:16 - 28/04/2024
764 lượt xem

Trung ương đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Xét theo nguyện vọng cá nhân, Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương khóa XIII, Chủ tịch Quốc...
15:22 - 27/04/2024
1,258 lượt xem