205
/
120135
Phó Thủ tướng: 5 nội dung trọng tâm trong phòng chống dịch ở Đồng Tháp
pho-thu-tuong-5-noi-dung-trong-tam-trong-phong-chong-dich-o-dong-thap
news

Phó Thủ tướng: 5 nội dung trọng tâm trong phòng chống dịch ở Đồng Tháp

Thứ 6, 19/11/2021 | 16:38:22
1,848 lượt xem

Sáng 19/11, làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam lưu ý địa phương tập trung 5 nhóm vấn đề trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn hiện nay.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, khó khăn hiện nay là số lượng ca mắc tăng nhanh trong cộng đồng gây quá tải cho các tầng điều trị, đặc biệt là tầng 3, tầng 2.

Ngành y tế đã quá tải do thời gian chống dịch kéo dài quá lâu, chiến dịch tiêm vaccine được thực hiện trong thời gian ngắn nên việc cập nhật thông tin đối tượng lên nền tảng tiêm chủng còn khó khăn do thiếu nhân lực.

Phó Thủ tướng: 5 nội dung trọng tâm trong phòng chống dịch ở Đồng Tháp - 1

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp báo cáo công tác phòng, chống dịch với đoàn công tác do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu (Ảnh: CTV).

Ông Đoàn Tấn Bửu cho biết, phương hướng sắp tới, UBND tỉnh Đồng Tháp phê duyệt phương án cách ly, điều trị F0 tại nhà, nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tiếp tục thực hiện cách ly F1 tại nhà, nơi cư trú; rà soát, điều chỉnh hướng dẫn để phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, trước tình hình dịch hiện nay, Đồng Tháp chú tâm vào 5 vấn đề sau:

Một là tăng tốc tiêm chủng vắc xin phòng Coivid-19 để đạt tỷ lệ bao phủ và tạo miễn dịch cộng đồng. Phó Thủ tướng cho biết, Chính phủ ưu tiên nguồn vaccine cho các tỉnh/thành phố khu vực ĐBSCL, do đó yêu cầu các địa phương phải triển khai tiêm trong thời gian nhanh nhất có thể cho các đối tượng, nếu có khó khăn thì báo cáo Bộ Y tế hỗ trợ kịp thời.

Phó Thủ tướng: 5 nội dung trọng tâm trong phòng chống dịch ở Đồng Tháp - 2

làm việc với lãnh đạo Đồng Tháp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý Đồng Tháp 5 vấn đề trọng tâm để phòng, chống dịch trong tình hình hiện nay (Ảnh: CTV).

Hai là tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch, phải tuyệt đối tuân thủ 5K, nhất là mang khẩu trang, giữ khoảng cách; tránh tâm lý chủ quan khi đã tiêm vắc xin. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu phải xử lý nghiêm các trường hợp chủ quan, vi phạm các quy định phòng chống dịch.

Ba là tiếp tục phối hợp Bộ Y tế thực hiện Chương trình thí điểm điều trị sử dụng thuốc kháng vi rút Molnupiravir có kiểm soát cho các trường hợp mắc Covid-19 thể nhẹ. Phó Thủ tướng đề nghị địa phương mạnh dạn đề xuất Bộ Y tế cấp thêm số lượng thuốc để phục vụ công tác điều trị, hạn chế ca bệnh chuyển biến nặng và tử vong.

Phó Thủ tướng: 5 nội dung trọng tâm trong phòng chống dịch ở Đồng Tháp - 3

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong tiếp thu các nội dung lưu ý của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi làm việc (Ảnh: CTV)

Bốn là phân tuyến điều trị F0 phù hợp với tình hình, để giảm áp lực điều trị cho các tuyến trên.

Năm là duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Phó Thủ tướng yêu cầu địa phương phải sẵn sàng, linh hoạt, có kịch bản ứng phó sát với thực tiễn khi có ca bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong tiếp thu các nội dung lưu ý của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đồng thời khẳng định, Đồng Tháp quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh, không để chuyển cấp độ dịch cao hơn.

Tính đến ngày 18/11, Đồng Tháp ghi nhận hơn 15.200 ca mắc Covid-19, có 237 ca tử vong. Số bệnh nhân đang điều trị là 4.152 ca, trong đó có 3.988 ca không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ (chiếm hơn 96%).

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/pho-thu-tuong-5-noi-dung-trong-tam-trong-phong-chong-dich-o-dong-thap-20211119125321917.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và một đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B) chính thức khánh thành, giúp người dân từ TPHCM và Hà...
19:08 - 28/04/2024
324 lượt xem

Thêm nhiều điểm cháy trên núi Cô Tô, 300 người được huy động dập lửa

Các đám cháy nhỏ trên núi Cô Tô sáng 28/4 là "tàn dư" của đám cháy lớn ngày 26/4. Do nắng nóng, gió lớn cộng thêm địa hình núi có nhiều hốc đá ủ khói nên...
10:29 - 28/04/2024
566 lượt xem

Nghệ thuật phân tán địch trên chiến trường Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ đánh dấu nghệ thuật quân sự trong cuộc kháng chiến chống Pháp, trong đó có nghệ thuật phân tán địch trên các chiến...
09:16 - 28/04/2024
584 lượt xem

Trung ương đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Xét theo nguyện vọng cá nhân, Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương khóa XIII, Chủ tịch Quốc...
15:22 - 27/04/2024
1,065 lượt xem

Thành phố Điện Biên Phủ rực rỡ cờ hoa trước ngày đại lễ 7/5

Chuẩn bị cho ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các tuyến đường, phố của thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, được trang hoàng rực rỡ cờ...
09:47 - 27/04/2024
1,185 lượt xem