205
/
113967
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm người dân khu phong tỏa tại Hóc Môn
chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-tham-nguoi-dan-khu-phong-toa-tai-hoc-mon
news

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm người dân khu phong tỏa tại Hóc Môn

Thứ 5, 29/07/2021 | 16:22:17
2,152 lượt xem

Sau khi kết thúc kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV, chiều nay 29-7, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đang có buổi đi thăm và kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm người dân khu phong tỏa tại Hóc Môn - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hỏi thăm người dân tại một khu phong tỏa ở khu phố 1, thị trấn Hóc Môn (huyện Hóc Môn, TP.HCM) - Ảnh: THẢO LÊ

Ngoài việc thăm người dân tại các khu phong tỏa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ khảo sát công tác phòng chống dịch của một số đơn vị, bệnh viện tại TP.

15h30, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đến thăm một khu phong tỏa trên đường KP01-10, khu phố 1, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Nói chuyện với người dân qua hàng rào phong tỏa, Chủ tịch nước gửi lời thăm hỏi và động viên bà con đang trong khu phong tỏa.

Người dân ở khu phong tỏa này cho biết điều kiện sinh hoạt, cung cấp nhu yếu phẩm trong những ngày TP giãn cách theo chị thị 16 cơ bản đầy đủ. Khi có việc cần, người dân goi đều có sự hỗ trợ từ cơ quan chính quyền. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ cơ quan chính quyền có trách nhiệm đảm bảo cơ bản điều kiện sinh hoạt, lương thực, thực phẩm cho người dân trong các khu phong tỏa nên người dân yên tâm, cùng đồng lòng với chính quyền chống dịch.

Trước đó, phát biểu tại kỳ họp Quốc hội sau khi nhậm chức Chủ tịch nước, ông Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ đại dịch COVID-19 với những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe con người và nền kinh tế thế giới, xét trên nhiều phương diện, là nghiêm trọng chưa từng có trong lịch sử nhân loại.

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư này, với khả năng lây lan mạnh của biến thể Delta, Chủ tịch nước bày tỏ niềm tin vào sức mạnh Diên Hồng của dân tộc, tinh thần đoàn kết vô địch của nhân dân ta; niềm tin vào quyết tâm của Chính phủ, của tất cả nhân dân về một Việt Nam tất thắng trong việc kiểm soát, đẩy lùi đại dịch COVID-19 để Việt Nam tiếp tục làm nên những mốc son phát triển mới.

Ông Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ lòng biết ơn đến đội ngũ y tế, lực lượng vũ trang, các ngành các cấp từ trung ương đến các địa phương, cơ sở trên cả nước, đã ngày đêm tận tụy, hi sinh cho công tác phòng chống dịch, vì an toàn sức khỏe nhân dân, cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu, nhiệt thành của bạn bè quốc tế, kiều bào ta ở nước ngoài cả về vật chất lẫn tinh thần cho Việt Nam.

Đặc biệt, Chủ tịch nước cũng bày tỏ niềm tự hào sâu sắc vì sự nhân ái, bền bỉ và kiên cường trong gian nan, thử thách của nhân dân dù khó khăn vất vả nhưng vẫn lạc quan để đoàn kết vượt khó chiến thắng dịch bệnh.

Theo Tiến Long - Thảo Lê/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc-tham-nguoi-dan-khu-phong-toa-tai-hoc-mon-20210729110036378.htm

  • Từ khóa

Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm vào ngày nghỉ lễ

Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc...
11:47 - 29/04/2024
47 lượt xem

Thủ tướng cắt băng khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và một đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B) chính thức khánh thành, giúp người dân từ TPHCM và Hà...
19:08 - 28/04/2024
507 lượt xem

Thêm nhiều điểm cháy trên núi Cô Tô, 300 người được huy động dập lửa

Các đám cháy nhỏ trên núi Cô Tô sáng 28/4 là "tàn dư" của đám cháy lớn ngày 26/4. Do nắng nóng, gió lớn cộng thêm địa hình núi có nhiều hốc đá ủ khói nên...
10:29 - 28/04/2024
754 lượt xem

Nghệ thuật phân tán địch trên chiến trường Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ đánh dấu nghệ thuật quân sự trong cuộc kháng chiến chống Pháp, trong đó có nghệ thuật phân tán địch trên các chiến...
09:16 - 28/04/2024
764 lượt xem

Trung ương đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc hội

Xét theo nguyện vọng cá nhân, Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị và Ủy viên Trung ương khóa XIII, Chủ tịch Quốc...
15:22 - 27/04/2024
1,258 lượt xem