205
/
109591
Thông báo Ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái về công tác phòng chống Covid-19
thong-bao-y-kien-chi-dao-cua-bi-thu-tinh-uy-duong-van-thai-ve-cong-tac-phong-chong-covid-19
news

Thông báo Ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái về công tác phòng chống Covid-19

Chủ nhật, 16/05/2021 | 11:00:02
1,798 lượt xem

BGTV- Ngày 15/5/2021, tại Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái đã chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan, UBND huyện Việt Yên về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các KCN. Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Bí thư đã có các ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với các cấp, các ngành liên quan để khẩn trương ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang 

Theo đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái yêu cầu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách sau:

Giao đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh trực tiếp chỉ đạo, quyết định các biện pháp phòng, chống dịch. Tập trung quyết liệt, đồng bộ các biện pháp để kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh. Chỉ đạo rõ, ngoài hình thức báo cáo nhanh, đảm bảo kịp thời (bằng điện thoại, tin nhắn...) các nội dung chỉ đạo, báo cáo, đề xuất của các cơ quan , đơn vị phải có văn bản. Chỉ đạo thực hiện tốt việc gửi thông tin cho các cơ quan báo, đài để đẩy mạnh tuyên truyền, cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin tới người dân.

Nắm tình hình, xác định các doanh nghiệp, địa bàn, khu vực cần phải cách ly, phong tỏa, giãn cách xã hội để quyết định kịp thời nhất. Đồng ý thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ huyện Việt Yên và phong tỏa các khu vực có công nhân KCN Quang Châu đang sinh sống trên địa bàn huyện Việt Yên ngay từ ngày 15/5/2021.

Trong ngày 15/5/2021, có Báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ , Bộ Y tế báo cáo rõ về tình hình, tính chất nghiêm trọng của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và kiến nghị Bộ Y tế bố trí lực lượng hỗ trợ cho tỉnh.

Đối với ổ dịch tại Công ty TNHH HOSIDEN Việt Nam: Khẩn trương chuyển toàn bộ các trường hợp công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính đến các cơ sở điều trị; các trường hợp F1 chuyển đến cơ sở cách ly y tế tập trung (tại khu nhà ở xã hôi của Công ty TNHH FUGIANG); số công nhân còn lại trước mắt cách ly tại nhà nhưng phải thông báo rõ và yêu cầu thực hiện cách ly như đối tượng F1 (tuyệt đối không được ra ngoài và tiếp xúc với người khác, kể cả người thân trong gia đình).

Sở Y tế, ban Quản lý các KCN tỉnh, huyện Việt Yên phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị lấy mẫu, xét nghiệm (đặc biệt là lực lượng cán bộ y tế hỗ trợ từ tỉnh Quảng Ninh, Viện 110...), khẩn trương, thần tốc lấy mẫu, xét nghiệm tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp và các khu vực có nguy cơ theo thứ tự ưu tiên, trong đó tập trung làm trước tại các Doanh nghiệp Hàn Quốc.

Sở Y tế chịu trách nhiệm toàn diện về việc đảm bảo bệnh viện dã chiến đáp ứng yêu cầu chữa bệnh cho các bệnh nhân; vướng mắc phải báo cáo ngay Chủ tịch UBND tỉnh để chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp tháo gỡ. Đồng thời, chủ động tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh các biện pháp để chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch; đề xuất bổ sung trang thiết bị, sinh phẩm thuốc... đảm bảo đủ để đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch.

Ban Quản lý các KCN tỉnh chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, rà soát toàn bộ các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và có văn bản thông báo, yêu cầu những doanh nghiệp không đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch buộc phải tạm dừng hoạt động. Đồng thời, chỉ đạo rõ chủ doanh nghiệp phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch đối với công nhân của mình; cung cấp đầy đủ danh sách công nhân với địa chỉ rõ ràng gửi về để Ban quản lý; phối hợp, kịp thời khai báo khi có vấn đề phát sinh.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Ban Quản lý các KCN tỉnh rà soát, xác định địa chỉ cụ thể của toàn bộ công nhân Công ty TNHH HOSIDEN Việt Nam, thông báo về địa phương, chỉ đạo công an huyện, thành phố báo cáo bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện để chỉ đạo quản lý, giám sát chặt chẽ. Tập trung điều tra, khởi tố theo quy định đối với các trường hợp cố tình vi phạm quy định phòng, chống dịch; nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và kịp thời xử lý các thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Chỉ đạo, bố trí lực lượng  và chịu trách nhiệm chính về công tác quản lý, đảm bảo an toàn tại các khu cách ly tập trung ở cấp tỉnh và cấp huyện. Chủ động báo cáo, tham mưu Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề xuất Bộ Tư lệnh Quân khu I, các đơn vị quân đội đóng chân trên địa bàn hỗ trợ (nếu cần thiết).

Huyện ủy, thành ủy, UBND các huyện, thành phố: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, tập trung quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch tại địa phương; đẩy mạnh việc công khai thông tin các trường hợp nhiễm bệnh (F0) có nguy cơ lây nhiễm (F1, F2) trên địa bàn để nhân dân biết, chủ động phòng tránh và phối hợp giám sát. Phân công lực lượng, theo dõi sát sao việc thực hiện cách ly và tình hình sức khỏe của các công nhân Công ty TNHH HOSIDEN Việt Nam trên địa bàn.

Các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình tập trung cao đưa tin, phản ánh trung thực, khách quan về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và công tác phòng, chống dịch của các lực lượng. Đồng thời truyền tải rõ quan điểm kiên quyết xử lý nghiêm (kể cả hình sự) đối với những tổ chức, cá nhân không chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch.

Giao Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với các doanh nghiệp (nhà mạng) gửi tin nhắn, các thông tin cần thiết về dịch bệnh đến các thuê bao điện thoại, các nhóm mạng trên địa bàn tỉnh.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tiếp tục vận động, tiếp nhận ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân; chủ động phối hợp với các địa phương nắm tình hình đời sống nhân dân, nhất là khu vực giãn cách xã hội, các khu vực cách ly để kịp thời hỗ trợ, đảm bảo các yêu cầu thiết yếu để phục vụ nhân dân./.

BGTV

  • Từ khóa

Tiếp Phó thủ tướng Campuchia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề cập chuyện sông Mekong

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam mong muốn cùng Campuchia hợp tác chặt chẽ trong sử dụng, quản lý và bảo vệ sông Mekong, bảo đảm hài hòa lợi...
20:18 - 06/05/2024
164 lượt xem

Giá vé máy bay đã tăng bao nhiêu?

Cục Hàng không cho biết giá vé máy bay trung bình của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng nhưng vẫn luôn bảo đảm nằm trong khung giá và không cao hơn...
15:25 - 06/05/2024
308 lượt xem

Bộ Công an đề xuất phạt tới 500 triệu nếu để lộ thông tin cá nhân

Bộ Công an đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1 - 5 triệu người, nếu số người bị lộ nhiều hơn thì phạt theo...
14:21 - 06/05/2024
332 lượt xem

Bộ trưởng Quân đội Pháp: Pháp đánh giá cao sự độc lập, tự chủ mạnh mẽ của Việt Nam

Sáng 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sébastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt...
14:17 - 06/05/2024
344 lượt xem

Cựu binh Pháp thăm chiến trường Điện Biên Phủ sau 70 năm

3 cựu binh Pháp từng tham chiến tại Điện Biên Phủ, sau 70 năm đã quay trở lại thăm chiến trường năm xưa và rất ấn tượng với sự đón tiếp của người dân Điện...
10:45 - 06/05/2024
432 lượt xem