205
/
109137
Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi người dân bình tĩnh, chung sức 'tấn công' dịch Covid-19
thu-tuong-pham-minh-chinh-keu-goi-nguoi-dan-binh-tinh-chung-suc-tan-cong-dich-covid-19
news

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi người dân bình tĩnh, chung sức 'tấn công' dịch Covid-19

Thứ 7, 08/05/2021 | 12:37:43
800 lượt xem

Thủ tướng Phạm Minh Chính, kêu gọi đồng bào cả nước, trong đó có cử tri ĐBSCL, đặc biệt các tỉnh biên giới cần cảnh giác, bình tĩnh, chung tay “tấn công”, đẩy lùi dịch Covid-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, kêu gọi đồng bào cả nước, trong đó có cử tri ĐBSCL, đặc biệt các tỉnh biên giới cần cảnh giác, bình tĩnh, chung tay 'tấn công', đẩy lùi dịch Covid-19 /// Ảnh: Nhật BắcThủ tướng Phạm Minh Chính, kêu gọi đồng bào cả nước, trong đó có cử tri ĐBSCL, đặc biệt các tỉnh biên giới cần cảnh giác, bình tĩnh, chung tay 'tấn công', đẩy lùi dịch Covid-19. ẢNH: NHẬT BẮC

Sáng ngày 8.5, tại TP.Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại TP.Cần Thơ đã có buổi gặp gỡ và tiếp xúc cử tri ở địa phương này.

Trước khi trình bày chương trình hành động của mình, Thủ tưởng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dành thời gian thông tin với cử tri về tình hình phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi người dân bình tĩnh, chung sức 'tấn công' dịch Covid-19 - ảnh 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính, gặp gỡ cử tri TP.Cần Thơ. ẢNH ĐÌNH TUYỂN


Theo thủ tướng, sau nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhiều ngày không có ca lẫy nhiễm trong cộng đồng, thì hiện nay dịch đã xuất hiện ở một số địa phương, diễn biến nhanh và phức tạp. Nếu lơ là, không cảnh giác, tự giác, chung sức thì nguy cơ dịch xảy ra trên phạm vi cả nước là rất lớn.

Thủ tướng cho rằng, phải chống 2 khuynh hướng: Một là lơ là, chủ quan, mất cảnh giác và hai là hoảng sợ, hoang mang, dao động, hoặc cực đoan. Vì vậy, phải tỉnh táo, linh hoạt, sáng tạo trong điều hành, xử lý tình huống đựa trên thực tiễn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng thông tin tới cử tri, Chính phủ cũng phải chuyển đổi trạng thái chống dịch, trước đây phòng ngự là chiến lược cơ bản, là chính, thì nay cần phải chuyển sang tấn công, chống dịch thường xuyên, quyết liệt hơn.

“Chuyển trạng thái phòng chống dịch từ phòng ngự sang chủ động tấn công, song phải hài hòa giữa phòng ngự và tấn công, bảo đảm hiệu quả cao nhất”, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi người dân bình tĩnh, chung sức 'tấn công' dịch Covid-19 - ảnh 2

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại TP.Cần Thơ đã có buổi gặp gỡ và tiếp xúc cử tri ở địa phương này. ẢNH: NHẬT BẮC

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng kêu gọi đồng bào cả nước, trong đó có cử tri ĐBSCL, đặc biệt các tỉnh biên giới với Campuchia cần nêu cao cảnh giác, tránh chủ quan nhưng cũng phải bình tĩnh phòng chống dịch một cách hiệu quả nhất; thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước, của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, nhằm giữ ổn định chính trị, an ninh trật tự, an toàn với người dân.

Theo Đình Tuyển/Thanh niên

https://thanhnien.vn/thoi-su/thu-tuong-pham-minh-chinh-keu-goi-nguoi-dan-binh-tinh-chung-suc-tan-cong-dich-covid-19-1380219.html

  • Từ khóa

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Ngày 2-5, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
18:16 - 02/05/2024
252 lượt xem

Miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Chiều 2-5, Quốc hội đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ
18:00 - 02/05/2024
284 lượt xem

Bộ Công an đề nghị dừng giao dịch tài sản các cựu lãnh đạo tỉnh Bình Thuận

Cơ quan CSĐT Bộ Công an có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị rà soát, cung cấp thông tin và tạm dừng giao dịch tài sản của 12 bị can vừa bị khởi...
14:41 - 02/05/2024
358 lượt xem

Chưa thu phí cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo như dự kiến

Do chủ đầu tư đang chờ ý kiến từ Bộ Giao thông vận tải nên tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo vẫn chưa tổ chức thu phí như dự kiến.
14:39 - 02/05/2024
328 lượt xem

Hôm nay Quốc hội họp bất thường để xem xét công tác nhân sự

Kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 7 sẽ diễn ra chiều 2/5 tại Nhà Quốc hội, theo quyết định triệu tập của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Công tác nhân sự là...
07:40 - 02/05/2024
504 lượt xem