205
/
108894
Nhận phê bình từ Thủ tướng, Đà Nẵng “sốc” lại tinh thần chống dịch COVID-19
nhan-phe-binh-tu-thu-tuong-da-nang-soc-lai-tinh-than-chong-dich-covid-19
news

Nhận phê bình từ Thủ tướng, Đà Nẵng “sốc” lại tinh thần chống dịch COVID-19

Thứ 3, 04/05/2021 | 16:10:12
868 lượt xem

Thủ tướng Chính phủ vừa nghiêm khắc chấn chỉnh, nhắc nhở các địa phương trong đó có Đà Nẵng chưa thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo quy định... Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã nhận trách nhiệm trước Chỉnh phủ và cam kết sẽ kích hoạt loạt giải pháp phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Bí thư và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận trách nhiệm trước Chính phủ và Thủ tướng vì lơ là trong phòng dịch COVID-19. Ảnh: Hữu Bích

Bí thư và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận trách nhiệm trước Chính phủ và Thủ tướng vì lơ là trong phòng dịch COVID-19. Ảnh: Hữu Bích    

Ngày 4.5, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, vừa tổ chức cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 với sự tham dự của Thành ủy Đà Nẵng cùng các sở, ban, ngành liên quan. Tại cuộc họp này, ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã nhận trách nhiệm trước phê bình của Thủ tướng về những hạn chế trong công tác phòng chống dịch.

Trước thông tin về ca bệnh 2899 từng cách ly tại Đà Nẵng và trở về Hà Nam, ông Nguyễn Văn Quảng cho rằng việc này đang đặt ra nhiều câu hỏi về vai trò của địa phương trong công tác cách ly.

Ông Nguyễn Văn Quảng nêu rõ: "Thủ tướng đã kết luận Đà Nẵng phải xem xét, kiểm điểm về việc lơ là phòng chống dịch, nhất là ở bãi biển, việc người dân không chấp hành 5K, trong đó 2K lớn nhất là khẩu trang và không tập trung đông người.

2 nhân viên làm việc tại khách sạn Phú An có kết quả dương tính lần 1 với COVID-19. Ảnh: Hữu Long2 nhân viên làm việc tại khách sạn Phú An có kết quả dương tính lần 1 với     COVID-19. Ảnh: Hữu Long   

Trước những nội dung mà Thủ tướng chỉ đạo, với tư cách là người đứng đầu thì ông Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh phải chịu trách nhiệm trước Trung ương, trước Chính phủ và Thủ tướng.

Từ những hạn chế trong công tác phòng chống dịch, Bí thư Thành ủy chỉ đạo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.Đà Nẵng đánh giá lại những việc đã thực hiện kể từ mốc ngày 26.4, trong đó phải nêu rõ hạn chế, trách nhiệm của người đứng đầu và các cơ quan liên quan, nhất là việc tuyên truyền và xử lý việc thực hiện 5K.

"Phải đánh giá cho được trách nhiệm cá nhân, người đứng đầu và các cơ quan có liên quan. Kết luận rõ 2 vấn đề, một là ca bệnh ở Hà Nam, rà soát để làm rõ những điểm nào còn sơ hở, trách nhiệm đến đâu... Hai là rà soát lại quá trình đánh giá, sàng lọc và truy vết liên quan đến 2 người Trung Quốc đến Đà Nẵng ngày 27.4" - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng nêu lên một thực tế, Đà Nẵng đã trải qua hơn 1 năm chiến đấu với dịch COVID-19 mà hiện vẫn còn người đứng đầu vẫn chưa nắm rõ, vẫn còn tình trạng "quyền anh quyền tôi".

“Tôi nhắc lại, cả một hệ thống chúng ta vào cuộc chứ không nói việc của tôi nhiều quá nên tôi đề nghị riêng…” - Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nói.

Theo Lao động

https://laodong.vn/thoi-su/nhan-phe-binh-tu-thu-tuong-da-nang-soc-lai-tinh-than-chong-dich-covid-19-905291.ldo

  • Từ khóa

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Ngày 2-5, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
18:16 - 02/05/2024
305 lượt xem

Miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội đối với ông Vương Đình Huệ

Chiều 2-5, Quốc hội đã miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ
18:00 - 02/05/2024
334 lượt xem

Bộ Công an đề nghị dừng giao dịch tài sản các cựu lãnh đạo tỉnh Bình Thuận

Cơ quan CSĐT Bộ Công an có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị rà soát, cung cấp thông tin và tạm dừng giao dịch tài sản của 12 bị can vừa bị khởi...
14:41 - 02/05/2024
405 lượt xem

Chưa thu phí cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo như dự kiến

Do chủ đầu tư đang chờ ý kiến từ Bộ Giao thông vận tải nên tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo vẫn chưa tổ chức thu phí như dự kiến.
14:39 - 02/05/2024
373 lượt xem

Hôm nay Quốc hội họp bất thường để xem xét công tác nhân sự

Kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 7 sẽ diễn ra chiều 2/5 tại Nhà Quốc hội, theo quyết định triệu tập của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Công tác nhân sự là...
07:40 - 02/05/2024
551 lượt xem