205
/
108633
Công đoàn cần tiếp tục đi sâu, đi sát vào đời sống đoàn viên, công nhân lao động
cong-doan-can-tiep-tuc-di-sau-di-sat-vao-doi-song-doan-vien-cong-nhan-lao-dong
news

Công đoàn cần tiếp tục đi sâu, đi sát vào đời sống đoàn viên, công nhân lao động

Thứ 4, 28/04/2021 | 16:11:07
958 lượt xem

Theo Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc, trong thời gian tới, các cấp Công đoàn cần tiếp tục đổi mới cách thức hoạt động, đi sâu, đi sát vào đời sống đoàn viên, công nhân lao động, vui với niềm vui của người lao động, buồn với nỗi buồn của người động.

Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hải Nguyễn

Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Hải Nguyễn

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886 - 1.5.2021), phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021, diễn ra sáng 28.4, Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và biểu dương các cấp Công đoàn thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư, luôn nỗ lực, sáng tạo đề ra các hoạt động ý nghĩa để gần 10 năm qua, Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân viên chức lao động cả nước.

Theo Chủ tịch Nước, Tháng Công nhân lần thứ 10, năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và tổ chức chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển" là cách làm sáng tạo, thiết thực để phát huy tiềm năng to lớn của giai cấp công nhân lao động, người lao động.

"Tôi tin tưởng và đánh giá cao các sáng kiến của đoàn viên, người lao động cả nước, vì sự lớn mạnh của doanh nghiệp, của cơ quan đơn vị, và sự phát triển của đất nước” - Chủ tịch Nước bày tỏ.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả mà người công nhân nói riêng và người lao động nói chung đã và đang trải qua trong bối cảnh Việt Nam cũng như thế giới đang đấu tranh phòng chống dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch Nước khẳng định, Đảng và Nhà nước rất quan tâm và đang thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, hoàn thành mục tiêu kép để kinh tế sớm phục hồi, thu nhập tăng trở lại và nhiều việc làm mới được tạo ra, không chỉ bù đắp giai đoạn vừa qua, mà còn tạo ra sức bật cho việc phát triển kinh tế nhanh và bền vững.

"Việc kết hợp phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động, triển khai sâu rộng tới mọi cấp, mọi ngành là cách làm phù hợp với thực tiễn, tạo sức mạnh cộng hưởng nguồn lực cho những hoạt động thiết thực ở cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp trong việc quan tâm bảo vệ người lao động" - Chủ tịch Nước nhận xét.

Chủ tịch Nước đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sớm xây dựng chương trình hành động của Công đoàn Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đảm bảo khoa học, cụ thể, khả thi, tập trung vào các nội dung liên quan trực tiếp đến lao động, công đoàn, phát triển kinh tế, phúc lợi xã hội, phát huy vai trò nòng cốt, tiên phong của giai cấp công nhân và đội ngũ công nhân lao động cả nước trong triển khai đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cần tiếp tục đổi mới cách thức hoạt động, đi sâu, đi sát vào đời sống đoàn viên, công nhân lao động, vui với niềm vui của người lao động, buồn với nỗi buồn của người lao động.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch Nước đề nghị đội ngũ công nhân lao động đề cao cảnh giác, thực hiện khuyến nghị 5K của Bộ Y tế, trước hết là đeo khẩu trang, sát khuẩn tay. Các cấp công đoàn, nhất là công đoàn cơ sở nhắc nhở, động viên công nhân lao động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nước đề nghị các bộ, ngành, cấp uỷ, chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội và doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và công đoàn các cấp trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh và quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.

Chủ tịch Nước bày tỏ mong muốn, mỗi đoàn viên, công nhân lao động phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn, không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp sức mình cùng cả nước thực hiện khát vọng của dân tộc.

“Tôi tin tưởng nếu mỗi công nhân lao động, mỗi người dân đều có khát vọng thì chắc chắn cả dân tộc sẽ thực hiện được khát vọng đưa đất nước hùng cường, nhân dân hạnh phúc như Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đề ra”- Chủ tịch Nước bày tỏ.

Nhân dịp này, 4 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Chính phủ. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng 5 cờ thi đua, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội trao tặng 5 cờ thi đua nhằm ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai công tác an toàn, vệ sinh lao động.

THEO BẢO HÂN - HẢI NGUYỄN/LAO ĐỘNG

https://laodong.vn/cong-doan/cong-doan-can-tiep-tuc-di-sau-di-sat-vao-doi-song-doan-vien-cong-nhan-lao-dong-903204.ldo

  • Từ khóa

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp sẽ dự kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sebastien Lecornu tại lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ là mang tính lịch sử, với một loạt cuộc gặp bao gồm cả...
07:38 - 04/05/2024
115 lượt xem

Từ 1-7, chỉ thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng VNeID

Lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các bộ ngành kết nối dữ liệu, đảm bảo hạ tầng kết nối để thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng VNeID
19:55 - 03/05/2024
388 lượt xem

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, TP Điện Biên Phủ, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ...
15:46 - 03/05/2024
502 lượt xem

Từ ngày 1-7 chỉ sử dụng một tài khoản VNeID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là...
15:52 - 03/05/2024
500 lượt xem

Đề xuất Nhật Bản tiếp nhận lao động Việt trong 2 lĩnh vực

Bộ LĐ-TB-XH vừa đề xuất Chính phủ Nhật Bản mở thêm nhóm nghề kỹ năng đặc định tiếp nhận lao động Việt Nam trong lĩnh vực nhà hàng và sản xuất chế biến...
11:03 - 03/05/2024
593 lượt xem