190
/
94187
Ăn xoài xanh tốt cho sức khỏe của bạn như thế nào?
an-xoai-xanh-tot-cho-suc-khoe-cua-ban-nhu-the-nao
news

Ăn xoài xanh tốt cho sức khỏe của bạn như thế nào?

Thứ 5, 09/07/2020 | 16:59:06
523 lượt xem

Xoài được coi là một trong những loại trái cây ngon và giàu dinh dưỡng nhất. Một nghiên cứu cho thấy 1 quả xoài xanh mang lại nhiều Vitamin C như 35 quả táo, 18 quả chuối, 9 quả chanh và 3 quả cam. Ngoài ra, nó cũng mang theo sắt, hơn 80% lượng magiê và canxi cần thiết hàng ngày. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu những lợi ích của việc ăn xoài xanh đối với sức khỏe.

1. Thúc đẩy sức khỏe gan

Ảnh: Boldsky

Ảnh: Boldsky

Ăn xoài xanh có lợi cho sức khỏe gan của bạn vì nó giúp điều trị bệnh gan. Các axit trong xoài xanh làm tăng bài tiết axit mật và làm sạch ruột khi nhiễm trùng vi khuẩn. Sự bài tiết axit cũng giúp tăng cường hấp thụ chất béo bằng cách làm sạch các độc tố ra khỏi cơ thể.

2. Ngăn chặn tính axit

Ảnh: Boldsky

Ảnh: Boldsky

Xoài xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin A và axit amin phối hợp với nhau để trung hòa axit trong dạ dày, do đó làm giảm chứng trào ngược axit và làm giảm độ axit.

3. Tăng cường miễn dịch

Ảnh: Boldsky

Ảnh: Boldsky

Vitamin C và A trong xoài xanh, cùng với các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Vì vậy, bạn nên ăn xoài xanh để hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng của nó.

4. Điều trị rối loạn máu

Ảnh: Boldsky

Ảnh: Boldsky

Các nghiên cứu cho thấy xoài xanh có lợi trong điều trị các rối loạn máu thông thường như thiếu máu, đông máu... Là thực phẩm giàu vitamin C, xoài xanh làm tăng tính đàn hồi của mạch máu và cũng giúp tạo ra các tế bào máu mới.

5. Rối loạn tiêu hóa

Ảnh: Boldsky

Ảnh: Boldsky

Vì xoài xanh rất giàu pectin, rất có lợi trong điều trị rối loạn tiêu hóa. Nó cũng là một phương thuốc hiệu quả trị bệnh tiêu chảy, khó tiêu và táo bón. Với phụ nữ mang thai thì xoài xanh là sự lựa chọn hoàn hảo vì nó có tác dụng giảm bớt ốm nghén.

6. Thúc đẩy giảm cân

Ảnh: Boldsky

Ảnh: Boldsky

Xoài xanh là một trong những loại trái cây tốt nhất để ăn khi bạn muốn giảm lượng calo. Xoài là trái cây tươi giúp tăng cường trao đổi chất của bạn do đó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Bản thân xoài xanh cũng chứa ít calo và ít đường hơn. 

7. Tăng cường năng lượng

Ảnh: Boldsky

Ảnh: Boldsky

Các chuyên gia tuyên bố rằng xoài xanh nên được tiêu thụ sau bữa ăn trưa vì xoài xanh giúp cơ thể bạn tăng năng lượng, khiến bạn tỉnh táo hơn.

8. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Ảnh: Boldsky

Ảnh: Boldsky

Xoài xanh chứa niacin, còn được gọi là vitamin B3, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Niacin cải thiện mức cholesterol trong máu do đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, đột quỵ và đau tim.

9. Bảo vệ khỏi mất nước và đột quỵ mặt trời

Ảnh: Boldsky

Ảnh: Boldsky

Xoài xanh giúp giảm tác động của nhiệt độ cao và ngăn ngừa mất nước. Xoài xanh cũng ngăn chặn sự mất quá nhiều natri clorua và sắt khỏi cơ thể, do đó nó là một loại trái cây hoàn hảo cho mùa hè. Uống nước ép xoài xanh sẽ ngăn ngừa mất quá nhiều natri clorua và sắt do đổ mồ hôi khi vận động.

10. Có thể điều trị bệnh Scurvy

Ảnh: Boldsky

Ảnh: Boldsky

Scurvy là một bệnh do thiếu vitamin C, gây chảy máu nướu, phát ban, bầm tím, yếu và mệt mỏi. Vì xoài xanh rất giàu vitamin C, nên khi ăn xoài xanh một lượng phù hợp có thể giúp khắc phục vấn đề này. Bên cạnh, xoài xanh đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy vệ sinh răng miệng bằng cách ngăn ngừa hôi miệng và chống sâu răng.

Theo Lao động (Nguồn BOLDSKY) 

https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/an-xoai-xanh-tot-cho-suc-khoe-cua-ban-nhu-the-nao-818255.ldo

  • Từ khóa

Giảm cân "siêu tốc": Nguy hiểm chực chờ!

Việc giảm cân nhanh theo "thần dược" quảng cáo trên mạng chẳng những không giải quyết tận gốc mà còn đem lại nhiều hệ lụy
11:30 - 02/05/2024
75 lượt xem

Phát hiện lượng chì và urani cao bất thường ở thanh thiếu niên hút thuốc lá điện tử

Thuốc lá điện tử đang khiến thanh thiếu niên tiếp xúc nhiều hơn với chì và urani, những chất có thể ảnh hưởng xấu đến não, thận, phổi...
07:36 - 02/05/2024
154 lượt xem

Loại cá nhiều DHA như cá hồi nhưng rẻ và sẵn có hơn

Từ lâu các món ăn từ loại cá này luôn được nhiều người yêu thích. Mỗi 100g thịt cá chứa khoảng 1,3-1,8g DHA.
10:01 - 01/05/2024
658 lượt xem

2 món ăn là "cứu tinh" cho gan, dạ dày sau những cuộc nhậu ngày lễ

Các nghiên cứu đã chứng minh, nhiều loại thực phẩm có thể hỗ trợ "chữa lành" tác động của rượu bia trên hai cơ quan này một cách hiệu quả:
08:15 - 30/04/2024
1,336 lượt xem

Khoa học giải oan cho xoài ngọt

Xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới được yêu thích nhất trên thế giới. Nhưng vì xoài có chứa đường tự nhiên nên nhiều người thắc mắc là người...
10:22 - 29/04/2024
1,860 lượt xem