190
/
158842
Sở Y tế TP.HCM: Livestream bán thuốc qua mạng là vi phạm pháp luật
so-y-te-tp-hcm-livestream-ban-thuoc-qua-mang-la-vi-pham-phap-luat
news

Sở Y tế TP.HCM: Livestream bán thuốc qua mạng là vi phạm pháp luật

Thứ 6, 12/01/2024 | 08:12:00
2,250 lượt xem

Hiện kinh doanh dược trực tuyến chưa được pháp luật công nhận. Việc bán thuốc bằng hình thức livestream là hành vi vi phạm pháp luật. Sở Y tế TP.HCM sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm.

Livestream bán thuốc qua mạng là vi phạm pháp luật

Livestream bán thuốc qua mạng là vi phạm pháp luật

Thông tin về việc bán thuốc qua mạng xã hội, livestream (phát trực tiếp trên mạng) vừa được ông Nguyễn Hải Nam - phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM - cho biết tại buổi họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 11-1.

Ông Nam cho hay: Sở Y tế TP.HCM đã tham gia cùng Bộ Y tế trong quá trình lấy ý kiến bổ sung hình thức kinh doanh theo phương thức thương mại điện tử trong lĩnh vực dược và góp ý sửa đổi Luật Dược.

Việc bổ sung quy định đối với phương thức thương mại điện tử là hết sức cần thiết, phù hợp với tình hình thực tế và xu hướng phát triển hiện nay.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh dược theo phương thức thương mại điện tử phải được quản lý chặt chẽ với những quy định rõ ràng, cụ thể về loại hình, phạm vi kinh doanh, điều kiện cơ sở vật chất của cơ sở kinh doanh.

Những quy định này, theo ông Nam, nhằm đảm bảo chất lượng thuốc, khả năng trích xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng, kịp thời và minh bạch trong quản lý.

Theo quy định, việc kinh doanh dược là ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Do đó, cơ sở kinh doanh dược phải được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược và phải thực hiện đúng phạm vi kinh doanh được quy định trong giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược.

"Hiện nay, kinh doanh dược trực tuyến chưa được pháp luật công nhận. Bán thuốc bằng hình thức livestream là hành vi vi phạm pháp luật", ông Nam nhấn mạnh.

Trước tình hình bán hàng livestream còn diễn ra sôi nổi, trong đó có bán thuốc, ông Nam cho hay Sở Y tế thường xuyên theo dõi việc quảng cáo, kinh doanh thuốc trên các kênh thông tin điện tử.

Đơn vị cũng đã triển khai ứng dụng y tế trực tuyến và đường dây nóng để người dân có thể phản ánh ngay với sở về việc kinh doanh thuốc qua mạng, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc không có số đăng ký hoặc quảng cáo gây nhầm lẫn giữa thuốc và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Ông Nam khẳng định thời gian tới, Sở Y tế sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm (nếu có) ngay sau khi nhận được phản ánh.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/so-y-te-tp-hcm-livestream-ban-thuoc-qua-mang-la-vi-pham-phap-luat-20240111185113126.htm

  • Từ khóa

Loại cá nhiều DHA như cá hồi nhưng rẻ và sẵn có hơn

Từ lâu các món ăn từ loại cá này luôn được nhiều người yêu thích. Mỗi 100g thịt cá chứa khoảng 1,3-1,8g DHA.
10:01 - 01/05/2024
180 lượt xem

2 món ăn là "cứu tinh" cho gan, dạ dày sau những cuộc nhậu ngày lễ

Các nghiên cứu đã chứng minh, nhiều loại thực phẩm có thể hỗ trợ "chữa lành" tác động của rượu bia trên hai cơ quan này một cách hiệu quả:
08:15 - 30/04/2024
829 lượt xem

Khoa học giải oan cho xoài ngọt

Xoài là một trong những loại trái cây nhiệt đới được yêu thích nhất trên thế giới. Nhưng vì xoài có chứa đường tự nhiên nên nhiều người thắc mắc là người...
10:22 - 29/04/2024
1,352 lượt xem

6 loại đồ uống tự làm giúp gan khỏe hơn

Chăm sóc gan và thực hiện các biện pháp điều chỉnh lối sống có thể tăng cường chức năng của gan và làm chậm bệnh gan nhiễm mỡ. Dưới đây là 6 loại đồ uống...
07:16 - 29/04/2024
1,366 lượt xem

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
1,963 lượt xem