190
/
130429
Tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3, 4: Lợi ích cao hơn rủi ro
tiem-vac-xin-covid-19-mui-3-4-loi-ich-cao-hon-rui-ro
news

Tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3, 4: Lợi ích cao hơn rủi ro

Chủ nhật, 03/07/2022 | 07:24:57
3,027 lượt xem

Đó là nhấn mạnh của TS Socorro Escalante, Quyền Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam. Bà Socorro Escalante cũng cho rằng, đại dịch chưa kết thúc; một khi còn chủng virus lưu hành, chúng ta vẫn có nguy cơ mắc bệnh nặng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

TS Socorro Escalante, Quyền Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cho biết tại tọa đàm "Tại sao phải tiêm mũi 3, mũi 4 phòng Covid-19 trong bối cảnh hiện nay?” được tổ chức bởi Cổng Thông tin điện tử Chính phủ: “Trước tiên tôi muốn nói rằng luôn luôn có tác dụng phụ khi chúng ta tiêm vắc xin, vắc xin nào cũng thế. Tuy nhiên hầu hết tác dụng phụ là nhẹ và những biến cố bất lợi rất hiếm, cực kỳ hiếm.”

“Nhưng kể cả có những biến cố, tác dụng phụ như thế, chúng ta vẫn thấy lợi ích cao hơn rủi ro và chúng ta có các dữ liệu bằng chứng cho thấy vắc xin Covid-19 sử dụng trên toàn thế giới là rất an toàn. Tất nhiên cũng có rất hiếm các trường hợp biến cố nặng nhưng nhìn chung là lợi ích cao hơn rủi ro rất nhiều.” - TS Socorro Escalante nói.

Theo TS Socorro Escalante, đối với mũi 3, mũi 4, khi chúng ta thực hiện tiêm vắc xin, chúng ta đều có các hệ thống toàn quốc phát hiện biến cố bất lợi, các tác dụng phụ.

Khi Việt Nam triển khai tiêm vắc xin thì các bệnh viện, phòng khám đều sẵn sàng để có thể phát hiện cũng như đối phó với các trường hợp bị biến cố bất lợi, đặc biệt những biến cố nặng như sốc phản vệ…

TS Socorro Escalante nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tin tưởng hệ thống y tế của Việt Nam bởi khi chúng ta có các biến cố bất lợi trong tiêm chủng thì chúng ta báo cáo đầy đủ.

Đối với công chúng, chúng ta cần phải giải thích cho họ rõ ràng rằng việc tiêm vắc xin có biến cố bất lợi là hoàn toàn bình thường để họ hiểu.

Đặc biệt, chúng ta phải giải thích rất rõ ràng đối với những trường hợp nặng.

Việc có biến cố bất lợi của vắc xin không phải là rào cản hay chỉ số để chúng ta không sử dụng vắc xin.”

“Lý do thứ hai là đại dịch chưa kết thúc. Một khi còn chủng virus lưu hành, chúng ta vẫn có nguy cơ mắc bệnh nặng. Sau 4 đến 6 tháng, tiêm vắc xin là cơ hội giúp cho cộng đồng được bảo vệ. Một khi chúng ta còn vắc xin thì điều rất là tốt là chúng ta phải tiêm phòng để bảo vệ cho công chúng.” - TS Socorro Escalante cho hay.

Theo Phạm Hiền/GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/tiem-vac-xin-covid-19-mui-3-4-loi-ich-cao-hon-rui-ro-post599174.html

  • Từ khóa

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
529 lượt xem

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
1,110 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
1,523 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
1,510 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
1,506 lượt xem