190
/
128649
Thêm cô gái hỏng mũi, biến dạng mặt sau khi tiêm filler ở thẩm mỹ viện
them-co-gai-hong-mui-bien-dang-mat-sau-khi-tiem-filler-o-tham-my-vien
news

Thêm cô gái hỏng mũi, biến dạng mặt sau khi tiêm filler ở thẩm mỹ viện

Thứ 3, 31/05/2022 | 16:05:00
3,033 lượt xem

Sau khi tiêm filler ở thẩm mỹ viện, cô gái trẻ nhanh chóng bị căng tức, bầm tím mũi và phải nhập viện cấp cứu khi vùng mũi bị biến dạng, hoại tử nặng nề.

Ngày 31/5, nguồn tin của PV Dân trí tại Bệnh viện Trưng Vương (TPHCM) cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận điều trị một trường hợp bị biến chứng nặng nề sau khi thực hiện thủ thuật thẩm mỹ.

Trước đó, một cô gái trẻ ngụ tỉnh Đồng Nai, đến bệnh viện cầu cứu trong tình trạng tím đen từ vùng trán lan xuống toàn bộ 2 bên mũi. Khai thác bệnh sử, cô gái cho biết cách đó 3 ngày có đến một thẩm mỹ viện nằm tại TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) để tiêm filler (chất làm đầy) nâng mũi.

Sau khi được nhân viên tại cơ sở tiêm xong, cô gái trẻ nhanh chóng bị đau, căng tức, bầm tím mũi. Đến khi mũi mất cảm giác đau, nạn nhân mới hốt hoảng di chuyển xuống TPHCM cầu cứu bác sĩ.

ThS.BS Đinh Phương Đông, Phó Trưởng khoa Bỏng và Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương cho biết, qua thăm khám, bệnh nhân được xác định hoại tử nặng vùng trán, chân mày và mũi, mất sạch da vùng tháp mũi.

Bệnh nhân được điều trị nội khoa, dùng kháng sinh, kháng viêm mạnh để chống nhiễm trùng lan tỏa, sử dụng các sản phẩm chăm sóc vết thương để làm rụng các mô hoại tử bên ngoài. Dự kiến quá trình này phải kéo dài từ 10 ngày đến vài tuần. Sau đó, bệnh nhân mới có thể tiến hành ghép da, chuyển vạt da.

"May mắn là filler không đi vào các động mạch võng mạc trung tâm, nên bệnh nhân không mù mắt. Dù vậy, bệnh nhân vẫn có nguy cơ bị biến dạng, co rút mũi lâu dài" - ThS.BS Đinh Phương Đông nói.

Theo bác sĩ, đây là một trong rất nhiều trường hợp biến chứng thẩm mỹ nặng nề sau khi tiêm chất làm đầy vào các vùng trên cơ thể. Vào tháng 4, một bệnh nhân tên T. bị áp-xe, nhiễm trùng và đau đớn nặng nề 2 bên mông vì đi tiêm filler "chui" tại thẩm mỹ viện. Vì chất làm đầy tiêm vào mông không khu trú một chỗ mà len lỏi khắp nơi như da, dưới da, cơ..., nên bệnh nhân vẫn phải để hở vết thương, theo dõi sau mổ.

ThS.BS Đông cho biết, dù đã nhiều lần cảnh báo nhưng người dân vẫn nghe theo lời quảng cáo của các cơ sở thẩm mỹ không phép hoặc từ những người không có chuyên môn thực hiện tiêm filler. Thậm chí, nhiều trường hợp tiêm filler nâng mũi không đúng kỹ thuật gây biến chứng mù mắt, do chất làm đầy đi thẳng vào mạch máu, gây tắc động mạch võng mạc trung tâm.

Thêm cô gái hỏng mũi, biến dạng mặt sau khi tiêm filler ở thẩm mỹ viện - 1

Bác sĩ Đông thăm khám cho một trường hợp gánh hậu quả vì tiêm filler mông (Ảnh: Hoàng Lê).

Từ thực trạng trên, các bác sĩ cho rằng cần có những giải pháp thay đổi diện mạo ngành thẩm mỹ. Thứ nhất, cơ quan chức năng phải giám sát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Thứ hai, bản thân người đứng đầu cơ sở phải đặt cái tâm, đạo đức nghề nghiệp lên đầu. Ngoài ra, cần truyền thông, định hướng để người dân có nhận thức, kiến thức đúng đắn về thẩm mỹ an toàn.

Bác sĩ khuyến cáo mọi người có ý định tiêm chất làm đầy làm đẹp hãy tìm hiểu kỹ, đến các cơ sở y tế hợp pháp, có bác sĩ đủ bằng cấp chuyên môn, đã được đào tạo về kỹ thuật này. Ngoài ra, phải được tư vấn kỹ về những tỷ lệ biến chứng có thể xảy ra trước khi thực hiện.

Theo Hoàng Lê/ Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-khoe/them-co-gai-hong-mui-bien-dang-mat-sau-khi-tiem-filler-o-tham-my-vien-20220531123237330.htm

  • Từ khóa

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
527 lượt xem

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
1,107 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
1,521 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
1,509 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
1,504 lượt xem