190
/
127592
Liên tiếp sản phẩm viên khớp, hoạt huyết Hoàng Hường bị cảnh báo vi phạm
lien-tiep-san-pham-vien-khop-hoat-huyet-hoang-huong-bi-canh-bao-vi-pham
news

Liên tiếp sản phẩm viên khớp, hoạt huyết Hoàng Hường bị cảnh báo vi phạm

Thứ 4, 11/05/2022 | 20:28:00
3,020 lượt xem

Ngày 11/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, sản phẩm Hoạt huyết Hoàng Hường, Viên xương khớp Hoàng Hường đang quảng cáo vi phạm quy định.

Cục An toàn thực phẩm dẫn một loạt đường link Facebook, Youtube đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo quá công dụng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Liên tiếp sản phẩm viên khớp, hoạt huyết Hoàng Hường bị cảnh báo vi phạm - 1

Một hình ảnh quảng bá của Công ty Dược phẩm Hoàng Hường (Ảnh: Internet).

Ngoài Viên xương khớp Hoàng Hường, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết Hoàng Hường cũng bị cảnh báo quảng cáo quá công dụng của sản phẩm, gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường, Hoạt huyết Hoàng Hường do Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường (địa chỉ thay đổi lần 4: Tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. 

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để quyết định mua và sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trước đó, ngày 13/4, Cục An toàn thực phẩm cũng ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Dược Phẩm Hoàng Hường 65 triệu đồng do quảng cáo viên xương khớp Hoàng Hường gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Theo đó, Công ty cổ phần Dược Phẩm Hoàng Hường (địa chỉ: Tầng 6, số 36, Nguyễn Hoàng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội) bị xử phạt 65 triệu đồng do các hành vi sai phạm sau: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo mà không có hoặc ghi không đúng hoặc không đọc rõ hoặc không thể hiện trong quảng cáo khuyến cáo "Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh".

Theo Tú Anh/Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-khoe/lien-tiep-san-pham-vien-khop-hoat-huyet-hoang-huong-bi-canh-bao-vi-pham-20220511140034705.htm 

  • Từ khóa

Tầm soát để sớm phòng bệnh tan máu bẩm sinh

Thalassemia là bệnh chưa thể chữa khỏi, nhưng có thể tiến hành các biện pháp phòng bệnh, để hạn chế tỷ lệ trẻ sinh ra hàng năm mắc bệnh và mang gen bệnh,...
16:37 - 07/05/2024
97 lượt xem

5 biểu hiện bệnh thận ở bàn chân cần đi khám ngay

Một trong những điều quan trọng với với bệnh thận là phát hiện sớm dấu hiệu của bệnh. Vì khi phát hiện sớm, bác sĩ sẽ có các biện pháp giúp kiểm soát,...
14:26 - 07/05/2024
155 lượt xem

Vụ hơn 500 người nghi ngộ độc ở Đồng Nai: Tìm thấy khuẩn Salmonella ở một bé trai

Một bé trai điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đã được xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, kết quả có khuẩn Salmonella trong phân.
11:31 - 07/05/2024
221 lượt xem

Vì sao hay cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ sau bữa ăn trưa?

Cảm giác uể oải, buồn ngủ sau bữa ăn trưa là hiện tượng hết sức bình thường của cơ thể. Ngoài ra, việc chúng ta ăn món gì và bao nhiêu cũng sẽ khiến cảm...
10:20 - 07/05/2024
244 lượt xem

Cảnh báo biến thể COVID-19 mới lây nhanh hơn, né miễn dịch tốt hơn

Biến thể COVID-19 mới có tên KP.2 đang lan nhanh ở Mỹ, Anh và Canada, được cho là có khả năng 'né' miễn dịch tốt hơn tất cả các biến thể trước đây.
08:30 - 07/05/2024
306 lượt xem