190
/
120483
Người bị viêm khớp có nên ăn trứng không?
nguoi-bi-viem-khop-co-nen-an-trung-khong
news

Người bị viêm khớp có nên ăn trứng không?

Thứ 6, 26/11/2021 | 12:51:14
2,525 lượt xem

Viêm khớp là căn bệnh khá phổ biến. Nhiều người lớn tuổi đang sống chung với bệnh viêm khớp. Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn có thể tác động đến triệu chứng viêm khớp.

Viêm khớp khiến khớp bị viêm, sưng, cứng và đau. Có hơn 100 loại viêm khớp khác nhau, trong đó phổ biến nhất là viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp, theo Healthline.

Trứng giàu protein, vitamin D, axit béo omega-3, chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe SHUTTERSTOCK

Có nhiều nguyên nhân gây viêm khớp khác nhau, tùy thuộc vào loại viêm khớp. Ví dụ, viêm xương khớp thường do lão hóa, chấn thương khớp hay béo phì. Viêm khớp dạng thấp lại là bệnh rối loạn tự miễn, nguyên nhân do môi trường và di truyền.

Trứng là thực phẩm bổ dưỡng, có cả đặc tính chống viêm và gây viêm. Ở những người bị viêm khớp, ăn nhiều thực phẩm gây viêm có thể khiến triệu chứng bệnh thêm nặng.

Chẳng hạn, trong lòng đỏ trứng có chứa cholesterol. Cholesterol có thể kích thích viêm nhiễm trong cơ thể, từ đó tác động tiêu cực đến viêm khớp. Điều này khiến nhiều người bị viêm khớp có thể loại bỏ trứng khỏi chế độ ăn hằng ngày. Tuy nhiên, quan niệm này không hoàn toàn đáng tin.

Một số nghiên cứu cho thấy ở những người bị dị ứng với trứng thì không ăn trứng có thể giúp cải thiện triệu chứng viêm khớp. Tuy nhiên, với những người bị viêm khớp nhưng không dị ứng với trứng thì vẫn chưa có nghiên cứu nào khuyến cáo họ không ăn trứng cả.

Trứng giàu protein, vitamin D, axit béo omega-3, chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất khác. Do đó, trứng là loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe con người. Nếu bệnh nhân viêm khớp lo ngại trứng góp phần gây ra cơn đau viêm khớp thì hãy thử ngưng ăn trứng trong vài tuần đến vài tháng. Sau đó, người bệnh hãy theo dõi tình hình sức khỏe họ có cải thiện hay không.

Để kiểm soát triệu chứng của viêm khớp, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ khuyến cáo người bệnh nên thường xuyên tập thể dục, duy trì cân nặng khỏe mạnh và thực hiện theo lời khuyên bác sĩ.

Một số bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân viêm khớp dùng thuốc chống viêm không steroid hoặc những thuốc kê đơn khác. Trong khi đó, một số bệnh nhân viêm khớp lại cảm thấy dễ chịu hơn khi xoa bóp, châm cứu hoặc chườm lạnh, chườm nóng, theo Healthline.

Theo Ngọc Quý/Thanh niên

https://thanhnien.vn/nguoi-bi-viem-khop-co-nen-an-trung-khong-post1405097.html 

  • Từ khóa

Vết bầm tím bất thường có thể cảnh báo ung thư

Vết bầm tím là do mạch máu dưới da bị tổn thương, làm máu thoát ra ngoài và tạo thành vết bầm dưới da. Những va chạm đủ mạnh sẽ gây ra các vết bầm tím...
08:56 - 28/04/2024
534 lượt xem

Bác sĩ chia sẻ chế độ ăn giúp kiểm soát huyết áp cao

Người bệnh huyết áp cao cần có chế độ ăn hợp lý, kiểm soát cân nặng, cắt giảm muối, bổ sung lượng kali, magie và canxi phù hợp.
09:15 - 27/04/2024
1,114 lượt xem

Một loại vitamin có khả năng tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
17:12 - 26/04/2024
1,529 lượt xem

Testosterone thấp, nam giới nên làm gì?

Nồng độ testosterone thấp ở nam giới có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, tâm trạng, khối lượng xương thấp hơn, giảm ham muốn tình dục… Vậy có cách nào để tăng...
15:42 - 26/04/2024
1,518 lượt xem

Những ai cần tránh ăn súp lơ?

Súp lơ trắng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính cần hạn chế ăn các loại rau họ cải...
14:20 - 26/04/2024
1,513 lượt xem