19
/
96420
Vai diễn “siêu phản diện” được kỳ vọng của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson
vai-dien-sieu-phan-dien-duoc-ky-vong-cua-tai-tu-co-bap-dwayne-johnson
news

Vai diễn “siêu phản diện” được kỳ vọng của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson

Thứ 4, 26/08/2020 | 08:00:49
407 lượt xem

Vai diễn “siêu phản diện” đầu tiên trong sự nghiệp của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson là Black Adam, nhân vật này là một thế lực đối nghịch nguy hiểm với thế giới siêu anh hùng của DC.

Bộ phim “Black Adam” được dự kiến ra rạp vào ngày 22/12/2021. Vậy nhân vật này nguy hiểm cỡ nào?

Bộ phim “Black Adam” đã được phát triển trong hơn một thập kỷ

Vai diễn “siêu phản diện” được kỳ vọng của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson - 1

Tài tử Dwayne Johnson thực tế đã cùng với các cộng sự âm thầm thực hiện các hoạt động để chuẩn bị cho việc chính thức ra mắt dự án phim “Black Adam” từ nhiều năm trước. Dwayne lần đầu chính thức chia sẻ niềm phấn khích khi được nhập vai Black Adam là tại một sự kiện dành cho fan yêu truyện tranh hồi năm 2014.

Dwayne Johnson từng nói: “Điều mà tôi thích ở nhân vật Black Adam là chất siêu phản diện của nhân vật. Anh ta không phải mô-típ siêu anh hùng các bạn vẫn thường bắt gặp trên màn ảnh những năm qua. Chính - tà trong nhân vật này không rõ ràng và vì thế rất khó đoán.

“Tôi thích nhân vật này bởi anh ta có cảm quan riêng của mình về sự công bằng, khác với những quan niệm chung của các siêu anh hùng”.

Xuất thân của nhân vật Black Adam

Vai diễn “siêu phản diện” được kỳ vọng của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson - 2

Nhân vật Black Adam vốn chịu thân phận nô lệ và sống ở vương quốc Kahndaq cách đây 5.000 năm. Ban đầu, nhân vật này có tên Teth-Adam. Về sau, khi được nhận siêu năng lực, anh ta đã giải phóng cho tất cả những nô lệ cùng cảnh với mình và trở thành người trị vì vương quốc Kahndaq, đồng thời duy trì sự công bằng theo quan niệm của riêng mình.

Từ chính sang tà, Black Adam biến chất thế nào?

Vai diễn “siêu phản diện” được kỳ vọng của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson - 3

Sau khi lạm dụng siêu năng lực của mình, Black Adam bị giam cầm bởi chính các vị thần từng trao quyền năng cho anh ta. Nam diễn viên Dwayne Johnson nhận xét về hành trình biến đổi của nhân vật: “Black Adam chịu sức nặng của người thực thi công lý, chính điều này đã dần dần nhấn chìm anh ta và khiến anh ta biến chất do không chịu đựng nổi áp lực hơn nữa.

“Khi còn là người thực thi công lý tại vương quốc Kahndaq, Black Adam đã nỗ lực hết sức để bảo vệ thần dân, bảo vệ gia đình, nhưng ở anh ta có sự cực đoan, độc đoán”.

Hành trình tẩu thoát của Black Adam

Vai diễn “siêu phản diện” được kỳ vọng của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson - 4

Bộ phim sẽ theo chân nhân vật sau khi anh ta thoát ra khỏi cảnh giam cầm sau 5.000 năm chịu sự tù túng để học cách ăn năn, hối hận về cách hành xử của mình trước đây. Sau 5.000 năm chịu cảnh tù túng, tính cách của Black Adam trở nên đổi khác.

Từ đây, anh ta bắt đầu trở thành một nhân vật “siêu phản diện”. Black Adam được biết rằng trong quãng thời gian mình bị các vị thần giam giữ, đã có nhiều siêu anh hùng khác xuất hiện với những quyền năng mạnh mẽ không thua kém gì mình.

Black Adam là một nhân vật mạnh mẽ hàng đầu của vũ trụ DC

Vai diễn “siêu phản diện” được kỳ vọng của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson - 5

Dwayne Johnson chia sẻ về nhân vật mà anh đảm nhận rằng: “Các nhân vật siêu anh hùng luôn phải tuân thủ những giới hạn của thiện ác, chính tà, họ luôn đứng về phía cái đúng, cái thiện, ngay cả khi đương đầu với những kẻ phản diện, họ chắc chắn cũng không bao giờ hành xử theo kiểu tàn độc.

“Nhưng nhân vật Black Adam thì không chịu bất cứ sự kìm hãm nào. Chính điều đó khiến anh ta trở thành một nhân vật siêu cường đầy tính bùng nổ, rất nguy hiểm, rất khó đoán định”. Thế giới vũ trụ của DC sẽ thay đổi rất nhiều khi nhân vật Black Adam xuất hiện và thách thức các siêu anh hùng.

Black Adam vừa là bạn vừa là thù của siêu anh hùng Shazam

Vai diễn “siêu phản diện” được kỳ vọng của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson - 6

Cả Black Adam và Shazam đều có những siêu năng lực tương tự nhau và giống với siêu nhân Superman. Nhưng trong khi các siêu anh hùng sử dụng siêu năng lực để làm việc tốt thì Black Adam sử dụng siêu năng lực cho những gì anh ta… tin là tốt, dù nhiều khi điều tốt đó không giống với quan niệm của số đông.

Black Adam sẽ đối đầu với Hội đồng Công bằng (Justice Society)

Vai diễn “siêu phản diện” được kỳ vọng của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson - 7

Hội đồng Công bằng là một nhóm các siêu anh hùng hành thiện của DC, giống như nhóm Liên minh Công lý (Justice League). Nhóm này bao gồm các thành viên siêu anh hùng như Hawkman, Doctor Fate, Cyclone và Atom Smasher.

Dwayne Johnson thích nhân vật của mình bởi Black Adam vừa là bạn vừa là thù của các siêu anh hùng

Vai diễn “siêu phản diện” được kỳ vọng của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson - 8

“Nhân vật Black Adam tương đồng về mặt siêu năng lực so với các siêu anh hùng khác của DC. Đôi khi, Black Adam trở thành đồng minh và ở bên các siêu anh hùng như một người bạn, nhưng cũng nhiều khi họ không cùng chí hướng. Hãy chờ xem...”, Dwayne Johnson chia sẻ.

Vai diễn “siêu phản diện” được kỳ vọng của tài tử cơ bắp Dwayne Johnson - 9

Bộ phim “Black Adam” hiện được lên kế hoạch ra rạp vào ngày 21/12/2021.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/vai-dien-sieu-phan-dien-duoc-ky-vong-cua-tai-tu-co-bap-dwayne-johnson-20200825222953990.htm#dt_source=Cate_VanHoa&dt_campaign=Top3&dt_medium=1

  • Từ khóa

Những ngày Văn học châu Âu năm 2024 hướng về văn học giới

Những ngày Văn học châu Âu (do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu - EUNIC tổ chức) trở lại với người yêu văn học từ ngày 4 đến 19-5 tại Hà Nội với...
15:44 - 06/05/2024
25 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Chiếc thạp hoa nâu thời Trần nghi là quan tài cho quý tộc

Thạp gốm hoa nâu Hiệp An thời Trần có thể đã được dùng làm quan tài mai táng người chết sau khi hỏa thiêu.
15:20 - 06/05/2024
34 lượt xem

Dưới lá cờ Quyết Thắng, đồng đội Điện Biên Phủ nhận con gái người bạn liệt sĩ làm con nuôi

Cảnh đồng đội cũ nhận hai người con của liệt sĩ làm con gái nuôi; màn hòa giọng Tiến quân ca của nhạc sĩ Văn Cao ở cả năm đầu cầu nhân 70 năm chiến thắng...
11:41 - 06/05/2024
115 lượt xem

Đến Điện Biên và tự hào với bản hùng ca chói lọi của dân tộc Việt Nam

Đến Điện Biên những ngày tháng 5 không chỉ được ngắm nhìn những đóa hoa ban nở rộ mà còn dễ dàng cảm nhận được không khí hào hùng lịch sử của rất nhiều...
09:20 - 06/05/2024
174 lượt xem

Rough Guides nói năm 2024 đến Việt Nam nhất định phải ăn 9 món này

Theo tạp chí Rough Guides, Việt Nam là một trong những nước có nền ẩm thực tuyệt vời ở Đông Nam Á. Ngoài phở, cơm tấm, bánh mì thì có một số món quen...
07:57 - 06/05/2024
200 lượt xem