19
/
58393
Đề nghị rà soát, chấn chỉnh việc khai và phát ấn
de-nghi-ra-soat-chan-chinh-viec-khai-va-phat-an
news

Đề nghị rà soát, chấn chỉnh việc khai và phát ấn

Thứ 4, 28/02/2018 | 08:34:39
361 lượt xem

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện ký công văn ngày 27/2 xung quanh việc triển khai Công điện 240 của Thủ tướng về lễ hội và các hoạt động đầu xuân.

Công văn 669 do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ký gửi các đơn vị thuộc Bộ, Sở VHTTDL, Sở VHTT, Sở Du lịch các tỉnh thành, xung quanh việc triển khai Công điện số 240 của Thủ tướng ngày 21/2.

Liên quan tới lễ hội, Bộ trưởng đề nghị các đơn vị “Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, đặc biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết. Không tổ chức du xuân, liên hoan, chúc tết làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc”.

“Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính. Không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Lãnh đạo các đơn vị không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công”, Bộ trưởng nêu.

Liên quan công tác quản lý và tổ chức lễ hội bảo đảm tiết kiệm, văn minh, lành mạnh, Bộ VHTTDL đề nghị “không tổ chức lễ hội có tính bạo lực, phản cảm, trái với truyền thống yêu hòa bình, nhân đạo của dân tộc Việt Nam; không lợi dụng việc tổ chức lễ hội nhằm mục đích trục lợi cá nhân, phục vụ lợi ích nhóm; rà soát, chấn chỉnh việc khai ấn, phát ấn không đúng với nguồn gốc lịch sử, hồ sơ của di tích và lễ hội”.

Đối với hành vi tăng giá, chèo kéo, ép khách tại các điểm du lịch, lễ hội và các hành vi tiêu cực khác, Bộ VHTTDL đề nghị công khai vi phạm trên phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, Bộ đề nghị các ban ngành hướng dẫn, tuyên truyền vận động nhân dân hạn chế đốt vàng mã, đồ mã tại các cơ sở thờ tự và lễ hội.

Theo Nguyên Khánh/ Tiền Phong

  • Từ khóa

Showbiz Việt ngập màn tranh tài của các 'anh trai'

Sau show "chị đẹp" hút khán giả, có thể thấy thời của các nam nghệ sĩ cũng đã tới, khi sắp sửa có một loạt chương trình giải trí, cuộc thi sẽ phát sóng,...
11:24 - 30/04/2024
1,015 lượt xem

Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam bảo tồn di sản

Nhật Bản mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di sản hiện nay như Hoàng thành Thăng Long, di sản Hội An...
11:06 - 30/04/2024
991 lượt xem

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
1,427 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
1,516 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,925 lượt xem