19
/
163893
Tranh luận chuyện mời TikToker đào tạo tại 'Học viện cải lương', nhà sản xuất nói gì?
tranh-luan-chuyen-moi-tiktoker-dao-tao-tai-hoc-vien-cai-luong-nha-san-xuat-noi-gi
news

Tranh luận chuyện mời TikToker đào tạo tại 'Học viện cải lương', nhà sản xuất nói gì?

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:11:00
2,112 lượt xem

Việc TikToker Đức Anh trở thành khách mời trong 'Học viện cải lương' khiến nhiều người e dè. Phía nhà sản xuất cũng có những phản hồi liên quan đến thông tin này.

Đức Anh là một trong số những khách mời góp mặt trong tập 4 Học viện cải lương

Đức Anh là một trong số những khách mời góp mặt trong tập 4 Học viện cải lương BTC

Trong tập 4 Học viện cải lương, các thí sinh được đào tạo để kết hợp bộ môn nghệ thuật truyền thống với các thể loại mới, giúp tiếp cận người trẻ. Dàn khách mời chia sẻ kinh nghiệm ở chương trình gồm đạo diễn Thanh Hiệp, MC Bảo Anh, ca sĩ Hồ Phi Nal, ca sĩ Hoài Anh Kiệt, TikToker Đức Anh, diễn viên Lâm Nguyễn.

Sự xuất hiện của Đức Anh khiến nhiều người bất ngờ. Trước đó, anh thường được biết đến là nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, không liên quan nhiều đến lĩnh vực cải lương.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Thanh Dũng, Giám đốc sản xuất chương trình chia sẻ: “Việc bắt nhịp các xu hướng, gu thưởng thức của giới trẻ cũng là những yếu tố quan trọng trong việc làm mới, giúp cải lương đi xa hơn, gần người trẻ hơn. Đức Anh xuất hiện ở đây để chia sẻ những kinh nghiệm, trải nghiệm mà bạn có được với mạng xã hội. Điều này cũng sẽ có ích cho thí sinh để chủ động xây dựng hình ảnh trên các nền tảng hơn”.

Tranh luận chuyện mời TikToker đào tạo tại 'Học viện cải lương', nhà sản xuất nói gì?- Ảnh 2.

NSND Bạch Tuyết tiết lộ từng nhận ý kiến trái chiều khi đổi mới cải lương BTC

Đức Anh cho biết trước khi đến buổi ghi hình đã xem một số video Tú Tri, Quách Phú Thành hát cải lương khi đi xe buýt hai tầng. Anh bất ngờ vì các clip này có lượt xem khá lớn trên mạng xã hội. “Tôi mong không chỉ trên sân khấu, xe buýt… mà ngay cả một cô bán hàng, một bạn trẻ ra nước ngoài biết ca cải lương chắc chắn sẽ rất thú vị, hút nhiều người xem”, Đức Anh chia sẻ.

TikToker 9X cho biết do lớn lên ở miền Bắc nên trước kia chưa có cơ hội tiếp cận với cải lương nhiều. Tuy nhiên, sau khi nghe Về nghe mẹ ru do NSND Bạch Tuyết kết hợp với Hoàng Dũng, anh thấy cải lương thú vị nên muốn tìm hiểu thêm. Theo anh, bên cạnh sân khấu hay truyền hình thì việc xuất hiện trên mạng xã hội cũng là phương tiện tốt để bộ môn nghệ thuật này tiếp cận công chúng.

Theo Đức Anh, trên các phương tiện truyền thông hiện đại, thông tin về cải lương còn hạn chế. Vì thế, anh kỳ vọng chương trình cùng các thí sinh mang bộ môn nghệ thuật này đến gần với người trẻ. Nhà sáng tạo nội dung cho rằng cách tiếp cận khán giả có thể linh hoạt, trẻ trung hơn, chứ không chỉ theo phương thức truyền thống.

Tranh luận chuyện mời TikToker đào tạo tại 'Học viện cải lương', nhà sản xuất nói gì?- Ảnh 3.

Các thí sinh được chỉ dạy kinh nghiệm để mang cải lương đến gần người trẻ BTC

Việc làm mới cải lương, vọng cổ của NSND Bạch Tuyết qua loạt tác phẩm như Về nghe mẹ ru, Tia sáng cuối cùng… cũng từng nhận những ý kiến trái chiều. Nhưng bà cho rằng sự đổi mới này là tất yếu bởi quan điểm "cải lương bản chất vốn dĩ hiện đại, phải mới, chuyển đổi đều".

“Điều gì chúng ta biết và quen rồi đôi khi lại không muốn thay đổi, hoặc rất khó thay đổi. Người có sự thay đổi diễn ra, cảm giác khó chịu là hiển nhiên. Tôi độc lập, luôn hiểu về những gì mình cần làm. Tôi biết ơn khi người khác có quan tâm đến việc mình làm, nhưng mỗi người đều có quyền tự do. Vì sao phải làm việc này? Vì sao phải đi con đường này? Nếu trả lời được những câu hỏi này, thì bạn sẽ thấy nhẹ nhàng hơn. Những vấn đề cũng được giải quyết dễ dàng hơn”, "cải lương chi bảo" nêu quan điểm.

Theo NSND Bạch Tuyết, khi làm mới sẽ có người đồng tình, hoặc không. "Đó là điều hết sức bình thường, quan trọng là biết lắng nghe ý kiến của công chúng một cách chọn lọc", bà nói. Nữ nghệ sĩ luôn ủng hộ người trẻ tiếp tục sáng tạo để làm mới và làm đẹp cho cải lương.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/tranh-luan-chuyen-moi-tiktoker-dao-tao-tai-hoc-vien-cai-luong-nha-san-xuat-noi-gi-185240510010208629.htm 

  • Từ khóa

Hoa hậu Quý bà hòa bình chấp nhận thí sinh là mẹ đơn thân, cao từ 1,55m, không thi áo tắm

Mrs Grand Vietnam 2024 - Hoa hậu Quý bà hòa bình Việt Nam 2024 - vừa chính thức khởi động, với nhiều đổi mới trong tiêu chí tuyển chọn thí sinh như chấp...
15:59 - 20/05/2024
308 lượt xem

Ôn lại lịch sử hào hùng của Bộ đội Trường Sơn

Tối 19/5, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn - nơi an nghỉ vĩnh hằng của 10.263 Anh hùng, Liệt sỹ Đoàn 559, đã diễn ra Chương trình nghệ thuật...
15:05 - 20/05/2024
339 lượt xem

Thí điểm cho khách vào ăn ở với dân phố cổ Hội An

Thành phố Hội An bắt đầu cho đăng ký danh sách thí điểm mô hình lưu trú trải nghiệm cho khách ăn ở trong các hộ gia đình trong khu phố cổ.
14:44 - 20/05/2024
347 lượt xem

Nước non vạn dặm: Bộ tiểu thuyết 'ôm trọn' cuộc đời Bác Hồ

Đúng dịp kỷ niệm sinh nhật Bác, ông Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ ba Từ Việt Bắc về Hà Nội, trong bộ tiểu thuyết Nước non vạn dặm gồm 5 tập.
13:51 - 20/05/2024
363 lượt xem

Bắc Giang nâng cao công tác tuyên truyền qua hoạt động văn hóa nghệ thuật

Theo Tỉnh ủy Bắc Giang, công tác tuyên truyền, giáo dục liêm chính thông qua hoạt động văn hoá, văn học, nghệ thuật dưới góc độ quản lý nhà nước đã được...
09:55 - 20/05/2024
491 lượt xem