19
/
163134
Diễn đàn Trinity 2024: Cơ hội để TPHCM trở thành trung tâm mua sắm lớn của khu vực
dien-dan-trinity-2024-co-hoi-de-tphcm-tro-thanh-trung-tam-mua-sam-lon-cua-khu-vuc
news

Diễn đàn Trinity 2024: Cơ hội để TPHCM trở thành trung tâm mua sắm lớn của khu vực

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:56:00
2,085 lượt xem

Được chọn làm nơi tổ chức Diễn đàn Trinity 2024, TPHCM có nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu trở thành trung tâm mua sắm - thương mại lớn ở khu vực.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn IPPG phát biểu tại buổi lễ - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Tối 22/4, tại TPHCM đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc tổ chức Diễn đàn Trinity 2024. Đây là diễn đàn giao lưu, trao đổi và kết nối uy tín dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại và hàng không trên toàn thế giới, sẽ diễn ra vào tháng 11 tới tại TPHCM.

Lễ ký kết được thực hiện giữa các bên gồm: Ban Tổ chức là The Moodie Davitt Report, Hội đồng Sân bay quốc tế thế giới (Airports Council International – ACI World), Hội đồng Sân bay quốc tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Trung Đông (ACI Asia-Pacific & Middle East) cùng 2 đơn vị đăng cai tổ chức là Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Jonathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG nhấn mạnh, việc quyết định giành quyền đăng cai tổ chức Diễn đàn Trinity 2024 tại TPHCM là một trong những bước đi quan trọng trong kế hoạch phát triển về thương mại bán lẻ hàng không và du lịch mà tập đoàn IPPG đã và đang thực hiện trong suốt nhiều năm qua.

Ông Hạnh Nguyễn bày tỏ, IPPG và ACV rất vinh dự cùng đăng cai tổ chức Diễn đàn này, đồng thời tin tưởng rằng, thông qua sự hợp tác này, có thể hướng đến một tương lai phồn thịnh cho ngành hàng không và thương mại hàng không tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Nguyễn Trùng Khánh khẳng định Diễn đàn Trinity là một trong những sự kiện quốc tế lớn, có uy tín trong lĩnh vực hàng không và bán lẻ du lịch. Ông tin tưởng Diễn đàn mang đến nhiều cơ hội phát triển và khẳng định thương hiệu điểm đến mua sắm của TPHCM.

Diễn đàn Trinity 2024: Cơ hội để TPHCM trở thành trung tâm mua sắm lớn của khu vực- Ảnh 2.

Đại diện các bên ký kết biên bản ghi nhớ về việc tổ chức Diễn đàn Trinity 2024 - Ảnh: VGP/Vũ Phong

Diễn đàn Trinity năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 11 tại TPHCM, hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội cho Thành phố như: Thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ hàng không nói riêng cũng như ngành bán lẻ du lịch nói chung; hỗ trợ phát triển đường bay, phát triển du lịch từ đó kéo theo phát triển kinh tế, xa hơn là sự trao đổi đầu tư chuyên nghiệp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo việc làm và tăng thu nhập cho nhân lực du lịch. Đây cũng là dịp để TPHCM giới thiệu các bản sắc văn hóa đặc sắc, các tiềm năng đầu tư.

Thông qua sự kiện này, Thành phố được kỳ vọng sẽ nâng vị thế trên bản đồ du lịch mua sắm quốc tế, thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ, phát triển kinh tế dựa trên du lịch, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Diễn đàn Trinity là nơi giao lưu, trao đổi và kết nối uy tín dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại và hàng không trên toàn thế giới. Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2003 tại London, Anh bởi Moodie Davitt Report, sự kiện đã nhanh chóng khẳng định vị thế và được ACI cùng tham gia đồng tổ chức.

Trong suốt 20 năm qua, Diễn đàn Trinity đã đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, quảng bá các sân bay, thương hiệu, cùng với các đối tác kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, ẩm thực, dịch vụ và du lịch, thúc đẩy các cuộc kết nối, trao đổi kinh doanh và đóng góp lớn cho sự phát triển chung của ngành hàng không và ngành du lịch toàn cầu.

Đây còn là nơi để thảo luận và tìm hiểu các vấn đề quan trọng trong lĩnh vực bán lẻ du lịch, như xu hướng mua sắm miễn thuế, kỳ vọng của hành khách về trải nghiệm đa kênh liền mạch và được cá nhân hóa, tối đa hóa dòng doanh thu trong thị trường toàn cầu đang cạnh tranh...

Theo Báo Chính phủ

https://baochinhphu.vn/dien-dan-trinity-2024-co-hoi-de-tphcm-tro-thanh-trung-tam-mua-sam-lon-cua-khu-vuc-102240422213335447.htm 

  • Từ khóa

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
377 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
325 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
417 lượt xem

Sức "công phá" của AI trong giới giải trí

Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) vào công nghiệp giải trí không còn là điều mới và ngày càng mạnh mẽ hơn
09:59 - 03/05/2024
435 lượt xem

Ra mắt 17 ấn phẩm nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), NXB Kim Đồng vừa giới thiệu 17 tác phẩm đa dạng hình thức cũng như thể loại, từ tiểu...
08:18 - 03/05/2024
488 lượt xem