19
/
163086
Dàn nhạc Nhà hát Hoàng gia Versailles làm khán giả yêu nhạc cổ điển mãn nguyện
dan-nhac-nha-hat-hoang-gia-versailles-lam-khan-gia-yeu-nhac-co-dien-man-nguyen
news

Dàn nhạc Nhà hát Hoàng gia Versailles làm khán giả yêu nhạc cổ điển mãn nguyện

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:15:00
2,052 lượt xem

Giọng hát nam nhưng cao như nữ rất thú vị của Théo Imart và lối trình diễn điệu nghệ, đầy phóng khoáng của nhạc trưởng Stefan Plewniak cùng các nghệ sĩ Dàn nhạc Versailles đã làm gần 1.000 khán giả yêu nhạc cổ điển ở Hà Nội cảm động.

Dàn nhạc Giao hưởng Hoàng gia Versailles dù gọn nhẹ cũng đủ làm khán giả yêu nhạc cổ điển ở Hà Nội mãn nguyện - Ảnh: T.ĐIỂU

Dàn nhạc Giao hưởng Hoàng gia Versailles dù gọn nhẹ cũng đủ làm khán giả yêu nhạc cổ điển ở Hà Nội mãn nguyện - Ảnh: T.ĐIỂU

Hòa nhạc Bốn mùa (Four Seasons) của Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles đến từ Pháp, cùng solist Théo Imart tối 21-4 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) kết thúc sau gần 90 phút trình diễn liên tục.

Nhưng những tràng pháo tay không dứt của gần 1.000 khán giả đã níu các nghệ sĩ biểu diễn thêm nhiều trích đoạn chiêu đãi những khán giả không muốn rời đi.

Đáp lại lòng ngưỡng mộ nhiệt thành của khán giả yêu nhạc cổ điển Hà Nội, các nghệ sĩ vừa trình diễn trong tiếng vỗ tay vang dội vừa tung hoa xuống sân khấu tặng những khán giả của đất nước mà lần đầu tiên họ đến biểu diễn.

Dàn nhạc gọn nhẹ chỉ 14 thành viên, chủ yếu là các nghệ sĩ bộ dây, cộng thêm ca sĩ Théo Imart solist của đêm nhạc cũng đủ làm khán giả thỏa mãn trong hơn một giờ chìm đắm trong âm nhạc.

Giá vé của đêm nhạc lên tới 3 - 5 triệu đồng, nhưng gần 1.000 ghế của phòng hòa nhạc lớn Nhà hát Hồ Gươm được lấp đầy.

Khán giả đặc biệt ấn tượng với lối trình diễn tung tẩy của nhạc trưởng Stefan Plewniak.

Với cây vĩ cầm trên vai, ông trình diễn đầy năng lượng, sống động trên sân khấu.

Ông cũng gây ấn tượng với khán giả Hà Nội với trang phục lịch lãm có hơi hướng giống với tà áo dài Việt Nam.

Vị chỉ huy dẫn dắt dàn nhạc dệt lên một bức tranh thiên nhiên bốn mùa xuân, hạ, thu, đông đầy sống động của những thanh âm hòa tấu Bốn mùa - The Four Seasons (tác giả: nhà soạn nhạc vĩ đại Antonio Vivaldi).

Ngoài ra dàn nhạc còn trình diễn một overture trong vở opera-ballet Indes Galantes của nhà soạn nhạc Jean Philippe Rameau.

Nghệ sĩ solist trẻ Théo Imart với giọng contre-tenor (giọng phản nam cao - giọng nam nhưng cao vút và thanh như nữ) khiến khán giả rất thích thú.

Nghệ sĩ Théo Imart (trái) và nhạc trưởng Stefan Plewniak ký tặng khán giả Hà Nội sau đêm hòa nhạc - Ảnh: T.ĐIỂU

Nghệ sĩ Théo Imart (trái) và nhạc trưởng Stefan Plewniak ký tặng khán giả Hà Nội sau đêm hòa nhạc - Ảnh: T.ĐIỂU

Bắt đầu sự nghiệp từ năm 9 tuổi, Théo Imart gần đây được biết đến rộng rãi qua Cuộc thi hát quốc tế Belvedere lần thứ 41, lọt vào vòng chung kết giữa hơn 900 người tham gia và nhận Giải thưởng đặc biệt về sự cống hiến từ Nhà hát Opera quốc gia Hà Lan.

Trong hòa nhạc Bốn mùa, anh hát cùng dàn nhạc các aria trong vở nhạc kịch Tieteberga, vở opera Giustino, hay Tilo Manilo của Antonio Vivaldi.

Nghệ sĩ còn trình diễn các aria Svegliatevi nel core trong vở opera Giulio Cesare của Georges Frideric Handel, vở Vos Mépris của Michel Lambert.

Các nghệ sĩ sẽ tiếp tục trở lại với khán giả Hà Nội trong một đêm nhạc thứ hai tại Nhà hát Hồ Gươm vào tối 22-4.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/dan-nhac-nha-hat-hoang-gia-versailles-lam-khan-gia-yeu-nhac-co-dien-man-nguyen-20240422073313597.htm 

  • Từ khóa

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
450 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
388 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
487 lượt xem

Sức "công phá" của AI trong giới giải trí

Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) vào công nghiệp giải trí không còn là điều mới và ngày càng mạnh mẽ hơn
09:59 - 03/05/2024
502 lượt xem

Ra mắt 17 ấn phẩm nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), NXB Kim Đồng vừa giới thiệu 17 tác phẩm đa dạng hình thức cũng như thể loại, từ tiểu...
08:18 - 03/05/2024
564 lượt xem