19
/
162827
Các thành phố châu Âu 'rục rịch' quá tải với 'The Eras Tour' của Taylor Swift
cac-thanh-pho-chau-au-ruc-rich-qua-tai-voi-the-eras-tour-cua-taylor-swift
news

Các thành phố châu Âu 'rục rịch' quá tải với 'The Eras Tour' của Taylor Swift

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:00:00
1,838 lượt xem

'The Eras Tour' của Taylor Swift sẽ đến châu Âu vào tháng tới, bắt đầu tại Paris vào tháng 5 và kết thúc tại London vào tháng 8 với 49 buổi biểu diễn. Các nhà chức trách nơi đây đang kỳ vọng vào 'cú hích' kinh tế mà nữ ca sĩ có thể tạo ra.

Với sự thuận tiện trong việc đi lại khi cùng thuộc khối EU, các quốc gia gồm Pháp, Thụy Điển, Ireland, Bồ Đào Nha, Đức, Ba Lan, Áo, Tây Ban Nha, Ý, Hà Lan và Thụy Sĩ đang cố tạo ra một hệ thống bán vé so le giữa các nước, để người hâm mộ Taylor Swift có thể tham dự nhiều show diễn nhất có thể, từ đó mang về nguồn lợi cho đất nước mình. 

The Eras Tour đã mang về hơn 1 tỷ USD vào năm ngoái, trở thành chuỗi buổi hòa nhạc có doanh thu cao nhất từ trước đến nay

The Eras Tour đã mang về hơn 1 tỉ USD vào năm ngoái, trở thành chuỗi buổi hòa nhạc có doanh thu cao nhất từ trước đến nay The Guardian

Theo đó, hệ thống nói trên được thiết kế nhằm ưu tiên người hâm mộ chân chính hơn là "những người đầu cơ" – những người mua và bán lại vé để kiếm lợi nhuận nhanh chóng. Hiện nay, người hâm mộ đã có thể đăng ký vé ở nhiều điểm đến trên khắp châu Âu để tăng cơ hội được tham gia vào đêm diễn này. 

Mới đây, một số thành phố ở châu Âu cho biết nhu cầu về khách sạn và chỗ ở cho thuê ngắn hạn có sự tăng mạnh trong mùa hè này, khi "cơn bão" The Eras Tour sắp sửa ập đến. Tại Edinburgh, Liverpool và Cardiff, số lượng phòng vào tháng 6 năm nay đúng dịp concert diễn ra đã được bán hết kể từ tháng 8 năm ngoái - chỉ một tháng sau khi vé xem các buổi biểu diễn được mở bán.

Tại Paris, nơi người hâm mộ dự đoán Taylor Swift sẽ thêm vào danh sách trình diễn các bài hát mới trong album The Tortured Poets Department ra mắt vào cuối tuần này, 80% khách sạn và căn hộ đăng trên mạng đã kín chỗ. Tại Warsaw, vào ngày mà nữ ca sĩ trình diễn, chỉ có 9% khách sạn được liệt kê trên cùng một trang web vẫn còn hoạt động.

Các thành phố châu Âu 'rục rịch' quá tải với 'The Eras Tour' của Taylor Swift- Ảnh 2.

Các thành phố lân cận có thể có được nguồn thu lớn khi người hâm mộ tìm chỗ cư trú. Trong ảnh là Essen nằm cạnh Gelsenkirchen - chặng dừng ở Đức của tour diễn The Guardian

Tuy vậy, không phải tất cả 18 thành phố trong chuyến lưu diễn The Eras Tour đều là những điểm đến du lịch thu hút. Từ ngày 17 - 19.7, Taylor Swift sẽ biểu diễn 3 buổi hòa nhạc tại sân vận động trong nhà có sức chứa 65.000 người ở thung lũng Ruhr, miền tây nước Đức. Cái tên không mấy quen thuộc của thành phố này đã khiến một số người hoài nghi liệu nó có tồn tại không. Tuy nhiên, ngay cả ở đây thì dòng người hâm mộ nữ ca sĩ cũng đang tạm thời làm thay đổi thị trường khách sạn, khi bất kỳ căn hộ 2 phòng ngủ nào còn trống đều có giá 800-2.000 euro một đêm.

Trong số tất cả các điểm dừng ở châu Âu của chuyến lưu diễn, Vienna đang chịu tác động đáng chú ý nhất đến thị trường cho thuê, với tỷ lệ đặt chỗ cho các đêm hòa nhạc của Taylor Swift được ghi nhận vào tháng 2 cao hơn 44% so với cùng thời điểm năm trước. Vào cuối tháng 3, số đêm được đặt phòng trước tại thủ đô nước Áo vào tháng 8 đã tăng 430% so với cùng kỳ năm 2023.

Đi kèm với nhu cầu lưu trú là du lịch và mua sắm. Tại Stockholm, các nhà chức trách dự kiến sẽ đón 159.000 du khách đến từ 135 quốc gia vào giữa tháng 5 năm nay, với mức chi tiêu dự kiến là 50 triệu euro. Cũng như những địa điểm khác mà tour lưu diễn ghé qua, các nhà làm chính sách đang rất hy vọng show diễn của Taylor Swift sẽ tạo "cú hích" về mặt kinh tế. Cơ quan du lịch của đất nước này cho biết họ kỳ vọng các hiệu sách và cửa hàng quần áo cũ, thay vì bảo tàng và cung điện hoàng gia, sẽ thu hút hầu hết du khách đến. 

Tuy nhiên, liệu người hâm mộ có nhất thiết phải hành động như khách du lịch bình thường hay không vẫn còn là vấn đề tranh luận. Maria Lexhagen - giáo sư tại Viện Nghiên cứu Du lịch châu Âu thuộc Đại học Mid (Thụy Điển) - cho biết: “Khách du lịch không nhất thiết phải quan tâm đến các tòa nhà truyền thống và nhà hàng 5 sao. Với sức trẻ, họ nhiều khả năng sẽ tìm kiếm các địa điểm mà nữ ca sĩ ghé đến, những quán nằm khuất nẻo và kín đáo".

Một nhà hàng ở ngoại ô Sydney đã trở nên nổi tiếng khi Taylor ăn tối ở đó vào tháng 2 năm nay

Một nhà hàng ở ngoại ô Sydney đã trở nên nổi tiếng khi Taylor ăn tối ở đó vào tháng 2 năm nay The Guardian

Với lượng người đổ xô đến, các phương tiện giao thông công cộng cũng được thay đổi để đón chào lưu lượng du khách tăng cao bất thường. Cơ quan đường sắt Ireland cho biết mình sẽ bổ sung các chuyến tàu đêm đến và đi từ các địa điểm gần sân vận động nơi đêm diễn diễn ra vào tháng 6 tới. 

Trong khi đó, các hãng hàng không lại bị động hơn do lợi nhuận, vì vậy họ không thể thêm chuyến hay điều chỉnh giá. Các quan chức tại sân bay Lisbon cho biết sẽ không có chuyến bay bổ sung nào được cấp phép vào ngày tour diễn diễn ra, nhưng hiện nay hệ thống ghi nhận hệ số quá tải đang tương đối cao. Điều này cũng đặt ra vấn đề về ô nhiễm môi trường từ các chuyến bay và quá trình xê dịch, tham gia các chặng dừng của người hâm mộ. 

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/cac-thanh-pho-chau-au-ruc-rich-qua-tai-voi-the-eras-tour-cua-taylor-swift-185240415095206225.htm 

  • Từ khóa

Chiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo thông tin từ Hãng Tài liệu và Khoa học Trung ương, nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng tổ chức "Những ngày phim tài liệu" với 6...
16:59 - 29/04/2024
310 lượt xem

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
399 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,506 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,902 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,970 lượt xem