19
/
159589
Công ty của Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng
cong-ty-cua-truong-ngoc-anh-bi-kien-doi-6-6-ti-dong
news

Công ty của Trương Ngọc Ánh bị kiện đòi 6,6 tỉ đồng

Thứ 3, 30/01/2024 | 10:32:00
2,106 lượt xem

Không đòi được số tiền tạm ứng 6,6 tỉ đồng sau khi thống nhất thanh lý hợp đồng do không triển khai thực hiện phim điện ảnh, Universe Media Vietnam khởi kiện công ty của Trương Ngọc Ánh.

Gần đây Trương Ngọc Ánh tổ chức các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế - Ảnh: Facebook nhân vật

Gần đây Trương Ngọc Ánh tổ chức các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế - Ảnh: Facebook nhân vật

Tòa án nhân dân thành phố Thủ Đức, TP.HCM có thông báo thụ lý vụ việc tranh chấp về yêu cầu thực hiện nghĩa vụ.

Bị đơn là Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia. Diễn viên Trương Ngọc Ánh từng đảm nhận chức vụ giám đốc công ty này và đứng ra ký hợp đồng dịch vụ sản xuất phim cho dự án phim điện ảnh Không thể thiếu nhau.

Nguyên đơn là Công ty TNHH Universe Media Vietnam. 

Bên khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết vụ việc, buộc Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia hoàn trả 6,6 tỉ đồng cho Công ty TNHH Universe Media Vietnam. 

Đòi 6,6 tỉ đồng làm phim nhưng không thành

Universe Media Vietnam đã tạm ứng 6,6 tỉ đồng cho Công ty Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia sau khi ký hợp đồng dịch vụ sản xuất phim điện ảnh Không thể thiếu nhau vào ngày 16-12-2020.

Dự kiến tổng giá trị của hợp đồng này là 22 tỉ đồng.

Vì lý do riêng, hai bên thống nhất thanh lý hợp đồng, không triển khai thực hiện phim và không phát sinh bất kỳ hình thức phạt bổ sung nào liên quan đến việc thanh lý này.

Phía công ty của Trương Ngọc Ánh đồng ý hoàn trả toàn bộ số tiền tạm ứng cho Universe Media Vietnam. 

Tuy nhiên sau nhiều lần bị hối thúc nhưng công ty của Trương Ngọc Ánh vẫn chưa hoàn trả tiền theo thỏa thuận.

Đến ngày 6-9-2023, Universe Media Vietnam đề xuất điều chỉnh giảm số tiền phải hoàn trả tạm ứng từ 6,6 tỉ đồng xuống còn 3,3 tỉ đồng, kèm điều kiện phải hoàn tất nghĩa vụ hoàn trả theo đúng lịch trình.

Trong 3 tháng liên tục từ tháng 10 đến tháng 12-2023, mỗi tháng Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia phải hoàn trả 1,1 tỉ đồng.

Thỏa thuận cũng nêu rõ nếu Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia thanh toán không đúng tiến độ bất kỳ đợt thanh toán nào thì việc chỉnh giảm tiền hoàn tạm ứng không còn giá trị, buộc có nghĩa vụ phải hoàn trả đủ số tiền đã tạm ứng là 6,6 tỉ đồng cùng toàn bộ tiền lãi chậm theo quy định.

Xem xét rút đơn khởi kiện nếu hoàn trả đủ tiền

"Mặc dù đã đề xuất như trên, đồng ý giảm phân nửa số tiền nhưng phía công ty của Trương Ngọc Ánh vẫn không đồng ý phương án trên, chỉ đồng ý phương án giảm tiền phải trả nhưng không cam kết thời hạn thanh toán cũng như phải chịu chế tài đi kèm khi không thực hiện đúng việc thanh toán.

Do không nhận được thiện chí nên Universe Media Vietnam buộc lòng khởi kiện ra Tòa án nhân dân thành phố Thủ Đức.

Sau khi nộp đơn kiện, chúng tôi không liên hệ được Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia. 

Công ty này cũng không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký, người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Bảo Ngọc cũng không liên lạc được" - luật sư Nguyễn Đăng Tư, người đại diện theo ủy quyền cho Công ty TNHH Universe Media Vietnam, cho biết.

Công ty TNHH Universe Media Vietnam mong muốn Công ty TNHH Giải trí nghệ thuật Liên quốc gia phối hợp hoàn trả khoản tiền đã tạm ứng từ năm 2020 mà không yêu cầu thanh toán tiền lãi chậm trả.

"Nếu phía công ty của Trương Ngọc Ánh hoàn trả tiền, chúng tôi sẽ xem xét lại việc khởi kiện này và có thể rút đơn khi đã nhận được đầy đủ khoản tiền đã tạm ứng" - luật sư Nguyễn Đăng Tư nhấn mạnh.

Tuổi Trẻ Online đã liên hệ với phía diễn viên Trương Ngọc Ánh nhưng chưa nhận được phản hồi

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/cong-ty-cua-truong-ngoc-anh-bi-kien-doi-6-6-ti-dong-20240129221520267.htm

  • Từ khóa

Bảo vật quốc gia: Chiếc bình 'da cóc' với đàn bò đúc thủng

Bình đồng Đông Sơn trong bộ sưu tập An Biên có toàn thân trang trí chấm nổi như da cóc, lại có hình đàn bò và hươu được đúc thủng.
12:12 - 02/05/2024
66 lượt xem

Du lịch cả nước sôi động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.
10:37 - 02/05/2024
105 lượt xem

Phim điện ảnh về thời niên thiếu của Bác Hồ sắp ra rạp

Phim 'Vầng trăng thơ ấu' vừa ra mắt poster chính thức, giới thiệu về cuộc đời của Bác Hồ thời còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung theo cha mẹ ra Huế sinh...
09:12 - 02/05/2024
152 lượt xem

Cơ sở lưu trú ‘cháy’ phòng, người dân có nên tự phát lên Điện Biên Phủ những ngày tới?

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết hiện nay và những ngày tới, lượng khách đổ về Điện Biên Phủ rất đông, các phòng nghỉ,...
07:21 - 02/05/2024
185 lượt xem

Showbiz Việt ngập màn tranh tài của các 'anh trai'

Sau show "chị đẹp" hút khán giả, có thể thấy thời của các nam nghệ sĩ cũng đã tới, khi sắp sửa có một loạt chương trình giải trí, cuộc thi sẽ phát sóng,...
11:24 - 30/04/2024
1,245 lượt xem