19
/
157229
Hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch TP.HCM đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đi khắp năm châu
hon-100-dai-su-tuan-le-du-lich-tp-hcm-dua-hinh-anh-du-lich-viet-nam-di-khap-nam-chau
news

Hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch TP.HCM đưa hình ảnh du lịch Việt Nam đi khắp năm châu

Thứ 2, 04/12/2023 | 14:51:00
2,059 lượt xem

Trong suốt Tuần lễ du lịch TP.HCM, hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực sẽ tham gia các trải nghiệm, ghi lại những khoảnh khắc để lan tỏa đến bạn bè năm châu.

Tuần lễ du lịch TP.HCM năm nay rộn ràng bởi sự có mặt của hơn 80 hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của các quốc gia tham gia hưởng ứng - Ảnh: N.BÌNH

Tuần lễ du lịch TP.HCM năm nay rộn ràng bởi sự có mặt của hơn 80 hoa hậu là đại diện cho sắc đẹp của các quốc gia tham gia hưởng ứng - Ảnh: N.BÌNH

Ngày 4-12, Tuần lễ du lịch TP.HCM 2023 đã chính thức khởi động với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình".

Diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10-12 với các hoạt động phức hợp văn hóa, nghệ thuật, thể thao, tuần lễ kỳ vọng mang đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị tại TP.HCM vào mùa lễ hội cuối năm.

Hoa hậu cùng lan tỏa thông điệp du lịch xanh

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Dũng, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", Tuần lễ du lịch năm nay nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững.

"Phát triển du lịch xanh và bền vững là xu hướng tất yếu của du lịch toàn cầu và là mục tiêu thành phố đang hướng đến. Thành phố tiếp tục hoàn thiện, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, tăng sức hấp dẫn của các điểm đến và tính chuyên nghiệp của các dịch vụ. Làm sao tạo điều kiện cho người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng, hiệu quả", ông Dũng cho biết.

Trong suốt một tuần sôi nổi của ngành du lịch, hơn 100 đại sứ Tuần lễ du lịch là những cá nhân có uy tín trên nhiều lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, các hoa hậu từ nhiều quốc gia... sẽ tham gia các hoạt động tham quan, khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của thành phố.

Các hoa hậu cũng sẽ thực hiện những khoảnh khắc, thước phim chia sẻ cảm xúc tại các điểm đến hấp dẫn, thân thiện của thành phố nhằm lan tỏa tình cảm đó đến khắp bạn bè năm châu.

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra 3 buổi giao lưu tại đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1 nhằm lan truyền thông điệp "Xanh trên mỗi hành trình".

Các nhân vật đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nhưng đều hướng đến "lối sống xanh", sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm mà họ đã trải qua trong hành trình này.

Cùng thời điểm này, tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện đồng loạt diễn ra các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ du lịch, tất cả đã tạo nên bức tranh sống động của thành phố trong tháng cuối năm.

Tuần lễ du lịch năm nay nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh - Ảnh: N.BÌNH

Tuần lễ du lịch năm nay nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh - Ảnh: N.BÌNH

Hơn 100 chương trình ưu đãi cho du khách

Hưởng ứng Tuần lễ du lịch TP.HCM, các doanh nghiệp du lịch cũng công bố những chương trình ưu đãi, kích cầu du lịch; quảng bá rộng rãi các sản phẩm du lịch trên các trang thông tin điện tử của đơn vị với mức ưu đãi giảm giá từ 10 - 55% cho các dịch vụ và sản phẩm phục vụ du khách. Ước tính hơn 100 chương trình ưu đãi, siêu khuyến mãi của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm phục vụ người dân và du khách.

Ngoài ra, thành phố cũng ra mắt các sản phẩm du lịch mới, du lịch đường thủy thường nhật của các địa phương như: Sắc màu đêm, Hoàng hôn trên dòng sông huyền thoại (quận 1), Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm…

Trong Tuần lễ du lịch, thành phố Thủ Đức và các quận huyện sẽ có các khu vực tiểu cảnh, không gian du lịch thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh... Các đại sứ sẽ "Cùng vẽ bức tranh Doodle về du lịch TP.HCM lớn nhất Việt Nam" tại Bưu điện Trung tâm và các điểm đến trên địa bàn thành phố Thủ Đức và 21 quận huyện.

Nghệ thuật Doodle là một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch, thể hiện đặc trưng địa phương và truyền thống, nhằm tạo nên cầu nối tinh thần giữa nghệ thuật, văn hóa và du lịch, thúc đẩy sự quan tâm và khám phá điểm đến.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/hon-100-dai-su-tuan-le-du-lich-tp-hcm-dua-hinh-anh-du-lich-viet-nam-di-khap-nam-chau-20231204120401158.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,075 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,599 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,667 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,658 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,720 lượt xem