19
/
154836
Bị tố vô ơn, chê cô giáo cũ, quán quân Sao mai Lan Quỳnh phản pháo "pháp luật sẽ làm việc với họ"
bi-to-vo-on-che-co-giao-cu-quan-quan-sao-mai-lan-quynh-phan-phao-phap-luat-se-lam-viec-voi-ho
news

Bị tố vô ơn, chê cô giáo cũ, quán quân Sao mai Lan Quỳnh phản pháo "pháp luật sẽ làm việc với họ"

Thứ 6, 13/10/2023 | 17:36:00
2,105 lượt xem

Lập nhóm kín miệt thị, mỉa mai cô giáo, khi ca sĩ Đinh Trang đăng bài phản ánh trên facebook, Quán quân Sao mai 2022 Lan Quỳnh cho biết pháp luật sẽ làm việc "với người đã vu khống tự xưng là cô giáo và nhận tôi làm học trò, nhằm hạ bệ tôi, suy kiệt tinh thần, danh dự và kinh tế"

Mạng xã hội Facebook đang xôn xao trước bài đăng của ca sĩ Đinh Trang, Á quân cuộc thi Sao mai 2013 dòng nhạc Thính phòng, "tố" 3 nghệ sĩ trẻ, trong đó có Lan Quỳnh, quán quân Sao mai 2022 dòng nhạc thính phòng, lập nhóm chat riêng tư chê cô giáo với lời lẽ miệt thị, mỉa mai, "mổ xẻ" những khuyết điểm trong đêm nhạc của cô.

Bị tố vô ơn, chê cô giáo cũ, Quán quân Sao mai Lan Quỳnh phản pháo pháp luật sẽ làm việc với họ - Ảnh 1.

Ca sĩ Đinh Trang

Ca sĩ Đinh Trang cho biết tối 30-9, báo T.S. tổ chức cho cô một minishow, đây là một kỷ niệm đánh dấu việc trở lại sân khấu của Đinh Trang sau thời gian thực hiện thiên chức làm mẹ.

"Tôi thấy cô học trò của mình ngồi dưới theo dõi tôi từ đầu đến cuối một cách thầm lặng - Lan Quỳnh. Lòng thầm vui tưởng học trò cũ tới động viên mình, nhưng hết chương trình em đứng dậy về luôn, không một lời chào hỏi. Sau đó tôi lại được đọc những dòng tin nhắn của nhóm kín Operaphillia, họ bàn bạc, giao việc ai sẽ là người đi xem tôi hát, Quỳnh quay và gửi vào nhóm những đoạn sạn của tôi, rồi mấy cô học trò cũ cùng anh L.V.H. rôm rả bình luận, phán xét về tôi như ảnh dưới đây" - Đinh Trang cho biết.

Nữ ca sĩ cho hay đã "chết lặng" và đặt câu hỏi, có thứ gì lạnh lẽo hơn lòng người?

"Các bạn lấy những hạt sạn của tôi ra mổ xẻ, hả hê, đặc biệt Lan Quỳnh với những lời lẽ rất thâm và sâu cay. Gạt đi hết tình thầy trò, thay vì chia sẻ khó khăn với tôi thì giờ đây các em lại lạnh lùng mổ xẻ thân xác, giọng hát sau sinh của tôi. Thật chua chát khi đó lại chính là những người mình tâm huyết, kì vọng. Tôi luôn nghĩ cho các bạn nhưng giờ đây các bạn làm tôi tổn thương khi đưa tôi lên bàn luận, đánh giá và mỉa mai tôi trên một group có 33 thành viên, các thành viên trong nhóm là sinh viên các trường nhạc. Tôi đã run lên, tim đập nhanh và sau đó ngồi lại hỏi vì sao họ làm vậy với tôi? Tôi đã thức trắng một đêm để đọc từng tin nhắn chúng biết ơn tôi, đọc kỹ tin nhắn group để hiểu động cơ của chúng, kể từ ngày phát hiện ra sự thật nay đã 10 ngày rồi. Hiện tại tôi đã cân bằng lại được tâm lý và hôm nay tôi muốn đưa câu chuyện này lên đây. Vì tôi biết, nếu ko đưa ra ánh sáng không chỉ tôi mà còn nhiều nghệ sỹ nữa một ngày nào đó cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh như tôi" - ca sĩ Đinh Trang tâm sự.

Cô cũng cho biết cả ba ca sĩ nói xấu mình chính là những người đã được cô tư vấn, dạy dỗ, dựng bài cho cuộc thi Sao Mai 2022, trong đó Lan Quỳnh giành giải quán quân dòng thính phòng.

Bị tố vô ơn, chê cô giáo cũ, Quán quân Sao mai Lan Quỳnh phản pháo pháp luật sẽ làm việc với họ - Ảnh 3.

Ca sĩ Lan Quỳnh

"Bản thân tôi khi đó sắp sinh bé thứ 2 nhưng vẫn nhiệt tình giúp đỡ, tư vấn chọn bài, dựng bài, truyền bí quyết thi cử, thậm chí chọn từng phục trang cho các bạn. Lan Quỳnh đăng quang khi bé con vừa đầy tháng, tới nay bé vừa hơn 1 tuổi, còn bé lớn được 3 tuổi. Ai đã từng trải qua sinh nở mới thấu hiểu việc phục hồi sức khoẻ và giọng hát sau sinh vất vả như thế nào, tôi sinh liên tiếp hai em bé nên sức khỏe tôi càng yếu hơn, sau sinh tôi còn bị trào ngược dạ dày suốt ba năm nay nên giọng hát bị ảnh hưởng rất nhiều. Tôi đón nhận những khó khăn đó, bởi phụ nữ ai mà chẳng trải qua. Cuộc sống quanh tôi phải lo toan đủ thứ nhưng tôi vẫn luôn nỗ lực hết sức để lấy lại giọng hát và vóc dáng. Nay tôi đã quay trở lại với nhiều niềm tin và hy vọng nhưng các anh, các em đã làm cản trở những cảm hứng làm nghề của tôi" - Đinh Trang viết.

Cuối bài viết của mình, ca sĩ Đinh Trang nhấn mạnh quyền khen chê là của mỗi người, và luôn đón nhận những nhận xét của mọi người một cách tích cực. "Tôi chỉ mong mọi người qua câu chuyện này hiểu về đúng sự thật, và những người tôi trân trọng hiểu đúng về tôi"- nữ ca sĩ tâm sự.

Bài viết của Đinh Trang ngay lập tức gây bão trên mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ, chia sẻ của rất đông nghệ sĩ. Đến trưa ngày 13-10, bài viết đã nhận được 7.300 lượt like, 2.100 lượt bình luận và 1.400 lượt chia sẻ.

Ca sĩ Lan Anh viết: "Dưới góc độ là một người phụ nữ, người thầy và là một nghệ sĩ, chị đồng cảm với em. Người xưa nói "Tôn sư trọng đạo", " một chữ là thầy, nửa chữ cũng là thầy…". Chị thật sự thất vọng vì một số bạn trong số lớp học trò kế cận đã có những hành vi và suy nghĩ làm biến chất đạo đức của người học trò".

Trong khi đó, ca sĩ Anh Thơ chia sẻ: "Tôi đọc câu chuyện của Đinh Trang mà rơm rớm nước mắt, cô biết em rất thương học sinh và em từng nhờ cô dạy mấy học sinh của em khi chúng đỗ vào Nhạc viện. Em còn nói cô ơi, cô giúp chúng nó vì tụi nó nghèo lắm cô à. Mong các em kế sau rút kinh nghiệm. Tất cả các thầy cô đều thương học sinh của mình, không phải vì vật chất mà chỉ cần các em chịu khó học hỏi, biết cách ứng xử, yêu thương thầy cô hơn nữa. Các em đừng tiếc điều đó nhé".

Sau bài viết của ca sĩ Đinh Trang, ca sĩ Lan Quỳnh đã khóa tài khoản facebook của mình. Sáng 13-10, quán quân Sao mai 2022 dòng Thính phòng bất ngờ mở lại tài khoản của mình và gửi lời xin lỗi tới công chúng vì "những thông tin đã gây ảnh hưởng đến tâm trạng của mọi người". Cô cũng cho rằng mình đã sai khi có những hành vi không đúng chuẩn mực và "xin được rút kinh nghiệm sâu sắc từ sai lầm của chính mình".

Tuy nhiên, cuối status, Lan Quỳnh khẳng định: "Người tôi phải xin lỗi nếu tôi có "ăn cháo đá bát" thì đó là cô giáo của tôi - Phó Trưởng khoa thanh nhạc Tân Nhàn. Cô là người tôi kính trọng, dạy dỗ tôi 3 năm học qua, không bao giờ tôi phản cô. Còn với người đã vu khống tự xưng là cô giáo và nhận tôi làm học trò, nhằm hạ bệ tôi, suy kiệt tinh thần, danh dự và kinh tế, luật pháp sẽ làm việc với họ".

Lời xin lỗi của Lan Quỳnh khiến dư luận tiếp tục dậy sóng, phản ứng dữ hội trước thái độ đe dọa "luật pháp sẽ làm việc với họ" của nữ ca sĩ.

Nhiều tài khoản cho hay nữ ca sĩ "có vấn đề nghiêm trọng về tư tưởng" và cho rằng lời xin lỗi kèm đe dọa này chỉ có tác dụng đổ thêm dầu vào đám cháy.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/am-nhac/bi-to-vo-on-che-co-giao-cu-quan-quan-sao-mai-lan-quynh-phan-phao-phap-luat-se-lam-viec-voi-ho-20231013132846915.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
893 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,420 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,500 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,483 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,552 lượt xem