19
/
154692
Hơn 1 tỉ đồng giải thưởng dành cho các tài năng hóa trang, make up Việt Nam
hon-1-ti-dong-giai-thuong-danh-cho-cac-tai-nang-hoa-trang-make-up-viet-nam
news

Hơn 1 tỉ đồng giải thưởng dành cho các tài năng hóa trang, make up Việt Nam

Thứ 4, 11/10/2023 | 15:30:00
1,960 lượt xem

Đó là số tiền thưởng dành cho các thí sinh xuất sắc nhất trong cuộc thi tìm kiếm tài năng trong ngành hóa trang, make up trên toàn quốc.

Cuộc thi hóa trang, make up quy mô toàn quốc dành cho các bạn trẻ đam mê yêu thích bộ môn nghệ thuật ấn tượng này - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Cuộc thi hóa trang, make up quy mô toàn quốc dành cho các bạn trẻ đam mê yêu thích bộ môn nghệ thuật ấn tượng này - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Tối 10-10 tại Hà Nội, cuộc thi dành cho các nghệ sĩ hóa trang, trang điểm chuyên nghiệp, các bạn trẻ đam mê môn nghệ thuật này đã được công bố với tên gọi "Vietnam Virtual Face" năm 2023.

Đây là chủ đề của cuộc thi, đồng thời "Vietnam Virtual Face" cũng là cơ hội, động lực, bệ phóng giúp các thí sinh - những người nghệ sĩ hóa trang, trang điểm tương lai có cơ hội trải nghiệm, thử thách phấn đấu để sớm thành danh trên con đường sáng tạo nghệ thuật.

Trả lời Tuổi Trẻ Online, chị Thùy Đào - giảng viên ngành hóa trang Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, trưởng ban tổ chức cuộc thi - chia sẻ là nghệ sĩ hóa trang, chị nhận thấy nhu cầu nhân lực hóa trang của các sân khấu, nhà đài, đoàn làm phim rất lớn nhưng thực tế vẫn rất thiếu.

Thêm vào đó, từ trước đến giờ chưa có cuộc thi, sân chơi lớn nào để các bạn trẻ đam mê bộ môn nghệ thuật này được giao lưu, thể hiện tài năng.

Cuộc thi cũng là cơ hội để các nhà làm phim tìm ra những nhân tố tài năng của ngành hóa trang - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Cuộc thi cũng là cơ hội để các nhà làm phim tìm ra những nhân tố tài năng của ngành hóa trang - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Tham gia cuộc thi với vai trò cố vấn chuyên môn, thầy Nguyễn Chí Dũng - trưởng bộ môn thời trang, phó trưởng khoa mỹ thuật Trường đại học Kiến trúc Hà Nội - khẳng định nếu so sánh với thị trường thế giới, năng lực về hóa trang của Việt Nam không hề kém cạnh. Tuy nhiên, sân chơi và cơ hội cho các bạn make up artist còn hạn chế.

Thiếu nghệ sĩ hóa trang

"Nghệ thuật hóa trang giúp chúng ta có thể bắt gặp được những nhân vật chúng ta không nghĩ sẽ gặp ngoài đời. Tôi tin tưởng, thông qua cuộc thi này với những hạng mục ban tổ chức đã đưa ra chắc chắn sẽ tìm được nhân tố phục vụ tốt cho ngành", thầy Dũng nói.

Là một nghệ sĩ, đạo diễn gạo cội của điện ảnh Việt, đạo diễn Trần Lực cho rằng đến thời điểm hiện tại mới có một cuộc thi cho các nghệ sĩ trong ngành hóa trang, trang điểm là hơi muộn.

Trong cuộc thi, các thí sinh sẽ tham dự với ba hạng mục gồm: hóa trang, make up (trang điểm) và face/body painting. Qua hai vòng thi hồ sơ và sơ khảo, 60 thí sinh xuất sắc sẽ được lựa chọn để cùng nhau tranh tài tại đêm chung kết diễn ra vào 27-11 tại Hà Nội.

Thí sinh tham gia bằng cách thể hiện ý tưởng, tác phẩm dự thi của mình dưới dạng bản vẽ, phác thảo, face chart trên giấy bằng tay hoặc bản kỹ thuật số bằng máy; ngoài ra thí sinh cũng có thể gửi hình ảnh/bản scan tác phẩm về ban tổ chức. Mỗi thí sinh có thể gửi nhiều tác phẩm, tham gia nhiều hạng mục của cuộc thi.

Cuộc thi chính thức diễn ra từ ngày 10-10 đến hết tháng 11-2023. Tổng trị giá giải thưởng cho các hạng mục của cuộc thi lên đến 1 tỉ đồng.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/hon-1-ti-dong-giai-thuong-danh-cho-cac-tai-nang-hoa-trang-make-up-viet-nam-202310102213157.htm 

  • Từ khóa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,109 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,638 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,701 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,693 lượt xem

Bảo vật quốc gia: Hình tượng bảo vật trở thành biểu trưng của bảo tàng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng lấy hình tượng vũ nữ Apsara Trà Kiệu trên phù điêu mới được công nhận là bảo vật quốc gia làm biểu trưng. Tuyệt tác điêu...
13:12 - 26/04/2024
1,759 lượt xem