19
/
154634
LHP Quốc tế TP HCM ra mắt thế giới tại Hàn Quốc
lhp-quoc-te-tp-hcm-ra-mat-the-gioi-tai-han-quoc
news

LHP Quốc tế TP HCM ra mắt thế giới tại Hàn Quốc

Thứ 3, 10/10/2023 | 15:20:00
1,936 lượt xem

Liên hoan phim (LHP) Quốc tế TP HCM (HIFF) đã chính thức ra mắt trên sân khấu quốc tế tại Vietnam Night - một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ LHP Quốc tế Busan (BIFF) - Hàn Quốc.

Sự kiện diễn ra tối 9-10, quy tụ hơn 600 khách mời quốc tế, bao gồm giám đốc các LHP quốc tế, nhà làm phim, đạo diễn, các công ty phát hành phim, giám tuyển phim, nghệ sĩ, báo chí…

Ông Nguyễn Tấn Kiệt, Trưởng phòng Nghệ thuật - Sở Văn hóa-Thể thao TP HCM, đã phát biểu chào mừng trong sự kiện. Ông đánh giá sự ra mắt quốc tế của HIFF tại Vietnam Night là một bước quan trọng trong việc đưa điện ảnh Việt Nam ra thế giới và xây dựng cầu nối văn hóa giữa các quốc gia thông qua nghệ thuật điện ảnh.

LHP Quốc tế TP HCM ra mắt thế giới tại Hàn Quốc - Ảnh 1.

Sự kiện quảng bá HIFF

LHP Quốc tế TP HCM ra mắt thế giới tại Hàn Quốc - Ảnh 2.

Cùng giới thiệu HIFF đến bạn bè quốc tế

LHP Quốc tế TP HCM ra mắt thế giới tại Hàn Quốc - Ảnh 3.

Vợ chồng Trấn Thành - Hari Won tham dự sự kiện cùng nhiều đại biểu khác

LHP Quốc tế TP HCM ra mắt thế giới tại Hàn Quốc - Ảnh 4.

Ông nói: "HIFF diễn ra từ ngày 6 đến ngày 13-4-2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và đa dạng, hứa hẹn khoảng thời gian TP HCM tràn ngập trong không khí điện ảnh. Thành phố sẽ chào đón các nghệ sĩ, khách mời trên thế giới và đông đảo du khách. Bằng sự nỗ lực của Ban Tổ chức, sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các chuyên gia, nghệ sĩ, nhà sản xuất phim, phát hành … chúng tôi hy vọng LHP Quốc tế TP HCM lần thứ 1 - năm 2024 sẽ thành công và trở thành sự kiện điện ảnh đặc biệt trong năm 2024 tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á".

Trong một phần quan trọng khác của sự kiện, Ban tổ chức HIFF chính thức tuyên bố vị trí Chủ tịch Danh dự của HIFF và dành lời mời trân trọng tới ông Kim Dong-ho. Ông là nhà sáng lập và Cựu Chủ tịch LHP Quốc tế Busan, nhận chức vụ này. Đây là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác và gắn kết giữa các LHP quốc tế và đưa điện ảnh Việt Nam ra thế giới.

"Tôi rất vinh dự khi được tham dự Vietnam Night. Việt Nam đang phát triển nhanh về cả mặt kinh tế và văn hóa, và tôi tin rằng đây là thời điểm thích hợp để tổ chức một LHP Quốc tế TP HCM. Hàn Quốc và Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ gắn bó chặt chẽ trong nhiều năm và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong quá trình này. Tôi hy vọng LHP Quốc tế TP HCM sẽ thành công và hạnh phúc khi được nhận vị trí Chủ tịch Danh dự tại Liên hoan này".

Vietnam Night cũng tôn vinh các hoạt động điện ảnh của Việt Nam tại Busan, đặc biệt là giải thưởng Chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất của giải thưởng Asia Content Awards & Global OTT Awards. Chương trình "Let's Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" đã nhận giải thưởng cao nhất với sự hiện diện của dàn nghệ sĩ nổi tiếng gồm Trấn Thành, Hari Won, Nguyễn Thúc Thùy Tiên và nhiều ngôi sao khác.

Sự hiện diện của BHD và HIFF tại Triển lãm Nội dung và Phim châu Á 2023 (Asia Content and Film Market 2023) trong những ngày qua đã thu hút sự quan tâm lớn từ các đối tác lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh khu vực và thế giới.

Mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa BHD và HIFF đã đóng góp quan trọng vào sự thành công và phát triển của HIFF trên sân chơi quốc tế.

LHP Quốc tế TP HCM ra mắt thế giới tại Hàn Quốc - Ảnh 6.

LHP Quốc tế TP HCM ra mắt thế giới tại Hàn Quốc - Ảnh 7.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/lhp-quoc-te-tp-hcm-ra-mat-the-gioi-tai-han-quoc-20231010105747542.htm 

  • Từ khóa

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
61 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,196 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,724 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,782 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,785 lượt xem