19
/
154585
Du khách 20 năm vi vu khắp thế giới chia sẻ lý do quay lại Hà Nội
du-khach-20-nam-vi-vu-khap-the-gioi-chia-se-ly-do-quay-lai-ha-noi
news

Du khách 20 năm vi vu khắp thế giới chia sẻ lý do quay lại Hà Nội

Thứ 2, 09/10/2023 | 22:34:00
1,887 lượt xem

Michelle Gross, người Anh, đã đi du lịch một mình trong hơn 20 năm. Đúc kết cả chặng đường dài, cô đưa ra danh sách những thành phố sẽ quay lại một mình và những thành phố tốt hơn nếu có bạn đồng hành.

Từng là một vận động viên quần vợt, cô đã đi nhiều nơi một mình lúc 15 tuổi để thi đấu. Mặc dù ước mơ trở thành tay vợt chuyên nghiệp đã ở phía sau nhưng cô đã dành thời gian đi du lịch một mình đến vô số thành phố và mọi châu lục trong những năm kể từ đó - cho cả công việc và niềm vui. "Tôi thấy du lịch một mình là một trong những trải nghiệm bổ ích và có sức mạnh nhất mà một người có thể có được", cô chia sẻ trên Insider.

Dưới đây là danh sách rút gọn một số thành phố yêu thích mà cô đã từng đi du lịch một mình, nhưng cũng có nơi cô sẽ quay lại với bạn bè. 

Du lịch một mình - Ảnh 1.

Michelle Gross ở Nhật Bản

Okinawa, Nhật Bản

Đã đi vi vu một mình ở Nhật Bản vài lần trong nhiều năm, từ suối nước nóng ở Beppu đến chuyến du lịch khám phá ẩm thực ở Osaka, cô cho rằng việc đi vòng quanh Nhật Bản bằng xe buýt và tàu lửa cực kỳ an toàn và hiệu quả. Đó là lý do tại sao cô coi đây là điểm đến du lịch một mình lý tưởng. Năm nay, lần đầu tiên cô du lịch một mình tới Okinawa.

Cách Tokyo chưa đầy hai giờ bay, hòn đảo cận nhiệt đới này được xác định là Vùng Xanh và có một số cảnh quan đẹp nhất cũng như những con người tử tế nhất mà cô từng gặp. Lý tưởng cho những người yêu thích phiêu lưu và bất kỳ ai quan tâm đến tâm linh, lịch sử, đi bộ đường dài, lặn biển và các hoạt động ngoài trời tuyệt vời, cô sẽ trở lại một mình vì sự an toàn và lòng tốt của người dân địa phương ở đây.

20 năm du lịch khắp thế giới, du khách khẳng định đây là lý do trở lại Việt Nam - Ảnh 2.

Cảnh biển Okinawa

Bad Ragaz, Thụy Sĩ

Thụy Sĩ luôn nổi tiếng là điểm đến an toàn cho những người du lịch một mình và sau 10 ngày đi vòng quanh Thụy Sĩ bằng tàu hỏa, cô có thể khẳng định danh tiếng đó là có thật. Khi đến thăm Bad Ragaz, cô cảm thấy cực kỳ an toàn, điều này luôn là ưu tiên hàng đầu của cô với tư cách là một du khách độc thân.

Là nơi có một số spa chăm sóc sức khỏe và suối nước nóng tự nhiên tốt nhất trên thế giới, Bad Ragaz là thị trấn spa nước nóng yên tĩnh và bình dị. Cô thích đi bộ quanh hồ trên núi Pizol và sẽ quay lại một mình. Kỳ nghỉ của cô tại một khách sạn nước nóng truyền thống trong thị trấn vẫn là trải nghiệm spa tuyệt vời nhất mà cô từng có cho đến nay.

Hà Nội, Việt Nam

20 năm đi khắp thế giới, du khách chia sẻ đây là lý do trở lại Hà Nội - Ảnh 3.

Những chiếc xe chở hoa mang thu về trên các con phố Hà Nội BÙI NGỌC CÔNG

"Tôi đã dành phần lớn thời gian trong mùa hè vài năm trước để đi du lịch bụi khắp Đông Nam Á. Tôi chưa bao giờ đến khu vực này và cảm thấy rất lo lắng khi đến đây một mình lần đầu tiên. Tôi rất vui vì đã vượt qua được nỗi sợ hãi đó.

Tôi đã thử thách bản thân theo những cách mà tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm được và trải nghiệm này thật bổ ích. Tôi đã dành phần lớn thời gian của mình một mình ở Hà Nội. Tôi chi ít hơn vài đô la mỗi ngày cho các bữa ăn và yêu thích cà phê đá Việt Nam. Ngoài việc tiết kiệm chi phí khi đi du lịch một mình ở nơi này, tôi thấy người dân địa phương cực kỳ thân thiện.

Tôi đã đến Hà Nội một mình hai lần và sẽ không ngần ngại đến thành phố yên bình này thêm một lần nữa. Tuy nhiên, bất kể tôi đến thăm nơi nào, tôi luôn kiểm tra các tư vấn du lịch và chia sẻ dịch vụ của mình với bạn bè thân thiết và gia đình", cô chia sẻ.

Du lịch một mình - Ảnh 2.

Michelle Gross chụp hình cùng một người bán hàng trên phố ở Hà Nội

Dublin, Ireland

Cô đã từng đến Ireland trước đây cùng gia đình và rất vui được quay lại trải nghiệm nơi này theo cách riêng của mình.

Một trong những điều yêu thích của cô khi đi du lịch một mình ở đây (hoặc bất cứ nơi nào) là vào một quán rượu để uống một ly. Cô nhận thấy mọi người ở Ireland cực kỳ dễ gần và luôn thích trò chuyện, đó là một trong nhiều lý do khiến cô quay lại thành phố này một mình.

20 năm du lịch khắp thế giới, du khách khẳng định đây là lý do trở lại Việt Nam - Ảnh 4.

Thành phố Dublin

Phuket, Thái Lan

Lần đầu tiên cô đến Phuket, Thái Lan là trong chuyến công tác một mình. Ở đó, cô đã có khoảng thời gian tuyệt vời khi tập yoga, tham quan ngôi đền khỉ và thưởng thức những món ăn ngon của Thái Lan.

Phuket là địa điểm tổ chức tiệc tùng và tuần trăng mật nổi tiếng, vì thế cô sẽ không quay lại một mình mà cùng người bạn đời hoặc với một số bạn bè. Nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng trên bãi biển, bao gồm cả Sri Panwa nơi cô ở, phục vụ các cặp đôi và gia đình.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Michelle Gross đã sống và làm việc ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ trong vài tháng khi học cao học, và đó vẫn là một trong những trải nghiệm mang tính định hình nhất trong cuộc đời trưởng thành của cô. Cô yêu khu phố và căn hộ của mình ở Beşiktaş và dành phần lớn thời gian cuối tuần để khám phá thành phố và Thổ Nhĩ Kỳ rộng lớn hơn.

Istanbul đã thay đổi đáng kể trong những năm kể từ khi cô sống ở đó, và mặc dù cân nhắc việc đi du lịch một mình đến Istanbul lần nữa, nhưng cô sẽ không tự mình đi du lịch khắp đất nước một cách thoải mái do các vấn đề an toàn đang diễn ra.

Theo Thanh niên

https://thanhnien.vn/du-khach-20-nam-vi-vu-khap-the-gioi-chia-se-ly-do-quay-lai-ha-noi-185230925161205616.htm 

  • Từ khóa

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
38 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,175 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,699 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,761 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,759 lượt xem