19
/
154410
Hoạt hình Việt được bồi thường tiền tỉ vụ kiện bản quyền
hoat-hinh-viet-duoc-boi-thuong-tien-ti-vu-kien-ban-quyen
news

Hoạt hình Việt được bồi thường tiền tỉ vụ kiện bản quyền

Thứ 5, 05/10/2023 | 14:59:00
2,030 lượt xem

Sconnect Việt Nam - Công ty sở hữu bản quyền phim hoạt hình Wolfoo, thông qua đối tác Leadjoy ở Trung Quốc, đã được bồi thường 400.000 nhân dân tệ (khoảng 1,3 tỉ đồng) trong vụ kiện vi phạm bản quyền chống lại một công ty Trung Quốc.

Vụ kiện vi phạm bản quyền được Tòa án nhân dân Trung cấp thành phố Vũ Uy, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc thụ lý từ tháng 11-2022 và xử lý đến ngày 15-6 thì kết thúc vụ kiện.

Vào tháng 4-2022, Công ty TNHH Truyền thông Văn hóa Leadjoy Thượng Hải (gọi tắt là Leadjoy) và Sconnect Việt Nam (gọi tắt là Sconnect) ký "Hợp đồng cấp phép phát hành phim hoạt hình".

Hoạt hình Việt được bồi thường tiền tỉ vụ kiện bản quyền - Ảnh 1.

Phim hoạt hình wolfoo

Sconnect đã ủy quyền cho Leadjoy phát hành phim hoạt hình "Wolfoo Channel" tại Trung Quốc trên các nền tảng số như Tencent, Youku, iQiyi... Số tập phim được cấp phép là hơn 1.000 tập với thời lượng 2-3 phút/tập và thời hạn cấp phép trong 3 năm.

Công ty truyền hình và truyền thông Wuwei Fenglingdu (gọi tắt Wuwei Fenglingdu) vi phạm bản quyền trên các nền tảng Youku và Tencent video. Phía Leadjoy đã liên hệ bên vi phạm yêu cầu xóa toàn bộ video và yêu cầu bồi thường nhưng bị từ chối. Vì thế, vụ việc cuối cùng được đưa ra tòa.

Sau nhiều lần hòa giải tại tòa, Wuwei Fenglingdu đồng ý bồi thường số tiền nêu trên và đã thanh toán đầy đủ nên phía Leadjoy nộp đơn xin rút đơn kiện. Tòa án sau khi hoàn thành các thủ tục cũng chính thức kết thúc vụ án vào 15-6.

Bên cạnh tin vui về chiến thắng vụ kiện bản quyền, những người hâm mộ phim hoạt hình Wolfoo còn có dịp thưởng thức phim trên màn ảnh rộng. Tác phẩm "Wolfoo và hòn đảo kỳ bí" sẽ phục vụ khán giả Việt từ ngày 13-10.

Hoạt hình Việt được bồi thường tiền tỉ vụ kiện bản quyền - Ảnh 3.

Tác phẩm sắp lên màn ảnh rộng

Hoạt hình Việt được bồi thường tiền tỉ vụ kiện bản quyền - Ảnh 4.

Một cuộc phiêu lưu đến Linh giới

Hoạt hình Việt được bồi thường tiền tỉ vụ kiện bản quyền - Ảnh 5.

Hứa hẹn mang đến sự thích thú cho khán giả nhí

Hoạt hình Việt được bồi thường tiền tỉ vụ kiện bản quyền - Ảnh 6.

Hoạt hình Việt được bồi thường tiền tỉ vụ kiện bản quyền - Ảnh 7.

Wolfoo là nhân vật chính của loạt phim hoạt hình cùng tên được phát hành chủ yếu trên nền tảng trực tuyến YouTube. Bộ phim thường mang đến những câu chuyện đời thường xoay quanh Wolfoo cùng các bạn nhỏ, với thiết kế tính cách tương đồng cho trẻ từ 2 đến 8 tuổi.

Sống cùng gia đình trên một ngọn đồi trong ngôi làng nhỏ, Wolfoo và những người bạn của mình tìm hiểu thế giới qua các tình huống hàng ngày với gia đình, bạn bè, thầy cô, hàng xóm. Nhưng không dừng lại ở đó, thế giới của Wolfoo cũng có những điều kỳ diệu khi một số nhân vật có năng lực đặc biệt và rất nhiều những đồ vật nhân hóa ở xung quanh Wolfoo.

Loạt phim được phát triển với phiên bản gốc là tiếng Anh để có thể tiếp cận đến nhiều hơn những khán giả nhí trên toàn cầu.

Tính đến nay, thương hiệu phim cũng đã đạt được những thành công ấn tượng ở thị trường quốc tế. Kênh Wolfoo Channel và Wolfoo Family trên YouTube đã nhận nút kim cương, lọt vào Top 50 kênh YouTube sở hữu nhiều lượt xem nhất tại Mỹ. Ngoài ra, loạt phim cũng đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác.

Tại Việt Nam, sự thành công của Wolfoo đã mang đến cả một hệ sinh thái như khu vui chơi Wolfoo City, Wolfoo Games cùng các ấn phẩm khác như đồ chơi, sách truyện.

Phiên bản điện ảnh mang đến câu chuyện xoay quanh nhân vật chính là chú sói nhỏ Wolfoo 8 tuổi - một chú bé vui vẻ, tốt bụng và yêu thích sự khám phá.

Đồng hành cùng Wolfoo chính là cô em gái Lucy 6 tuổi tinh nghịch, hay làm nũng nhưng vô cùng yêu thương anh trai. Họ phiêu lưu đến Linh giới - nơi cự ngụ của nhiều chủng loài vô cùng diệu kỳ, huyền bí nhưng cũng ẩn chứa cả ác quỷ.

Chia sẻ về quyết định đưa Wolfoo ra màn ảnh rộng, ê-kíp cho biết họ muốn khán giả nhí của mình có cơ hội được ra rạp xem phim thay vì chỉ được xem qua màn hình tivi hay điện thoại, mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/van-nghe/hoat-hinh-viet-duoc-boi-thuong-tien-ti-vu-kien-ban-quyen-20231005000023285.htm 

  • Từ khóa

Sự thật Cát Bà vắng bất thường ngày lễ, khách sợ tắc phà nên "quay xe"

Nhiều trang mạng xã hội đăng tải hình ảnh bến phà, bãi tắm ở Cát Bà vắng vẻ trong ngày đầu nghỉ lễ, cho rằng khách sợ tắc phà nên đồng loạt "quay xe".
14:13 - 29/04/2024
50 lượt xem

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
15:47 - 27/04/2024
1,187 lượt xem

Công bố 100 tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

100 tư liệu, hình ảnh về đường Trường Sơn đã được trưng bày tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội trong triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ...
16:12 - 26/04/2024
1,717 lượt xem

Hải Phòng một ngày kêu gọi được 22 tỉ đồng cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ

Chỉ trong ngày đầu tiên gặp mặt kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, UBND thành phố Hải Phòng đã nhận được 22 tỉ đồng. Ngân sách...
15:20 - 26/04/2024
1,772 lượt xem

Thạch nhũ đẹp mê hồn bên trong hang động mới phát hiện tại Quảng Bình

Một hang động mới được phát hiện tại 'vương quốc hang động' Quảng Bình, với hệ thạch nhũ được đánh giá như những tấm thảm đẹp mê hồn.
15:43 - 26/04/2024
1,777 lượt xem