19
/
154377
Đến lúc phải hiểu Hoa hậu không đại diện cho nhan sắc Việt
den-luc-phai-hieu-hoa-hau-khong-dai-dien-cho-nhan-sac-viet
news

Đến lúc phải hiểu Hoa hậu không đại diện cho nhan sắc Việt

Thứ 5, 05/10/2023 | 07:48:00
2,108 lượt xem

Trong khi fan nhan sắc Việt "hả hê" vì lời tố cáo của mình đến ban tổ chức cuộc thi hoa hậu "Miss Universe" đã được lắng nghe, song một mặt nào đó những gì đang diễn ra chẳng khác nào "vạch áo cho người xem lưng".

Đến lúc phải hiểu Hoa hậu không đại diện cho nhan sắc Việt - Ảnh 1.

Bùi Quỳnh Hoa bị tố cáo mua giải "Miss Universe Việt Nam 2023"

Tân hoa hậu "Miss Universe Việt Nam 2023" - Bùi Quỳnh Hoa bị tố "mua giải" trở thành đề tài bàn luận rôm rả trên "cõi mạng". Mặc cho người trong cuộc (gồm tân hoa hậu và Ban tổ chức cuộc thi) lên tiếng giải thích, fan nhan sắc còn tố cáo vụ việc lên hẳn ban tổ chức cuộc thi Miss Universe thế giới.

Vụ việc có vẻ lớn nên BTC Miss Universe đã có thư phản hồi rằng "đang xem xét" lại vấn đề. Khỏi phải nói những người có công "tố cáo" đã hả hê đến mức nào khi vấn đề, thắc mắc của cá nhân đã được lắng nghe. Một mặt nào đó, điều này thể hiện quyền lực của người tố cáo.

Không dừng lại ở đó, những hình ảnh ăn chơi thuở "trẻ trâu" của tân hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa cũng được đào lại, chia sẻ khắp mạng xã hội. Điều này cộng thêm sức nặng cho lời tố cáo mua giải đang được lan truyền và rằng Bùi Quỳnh Hoa không xứng đáng với vương miện hoa hậu.

Thấy chuyện bất bình, việc tố cáo là đúng. Tâm lý hả hê của người đi tố cáo là thật. Chỉ có điều, có những người hưởng ứng lời tố cáo mà không biết chuyện thực hư thế nào mới đáng sợ.

Không vì sự dễ dãi mà bỏ qua những cái sai nhưng để được thỏa mãn cảm xúc cá nhân mà ít nhiều coi thường danh tiếng của quốc gia là điều không nên.

Đến lúc phải hiểu Hoa hậu không đại diện cho nhan sắc Việt - Ảnh 3.

Fan nhan sắc làm mọi cách để tìm câu trả lời cho lời tố cáo của mình

Thực tế, người trong cuộc đã lên tiếng về tin đồn mua giải và nếu chưa thỏa đáng, thiết nghĩ fan nhan sắc nên tiếp tục đòi câu trả lời thỏa đáng hơn từ người trong cuộc thay vì đem vụ việc đến tai BTC Miss Universe quốc tế.

Những thông tin đó được đăng tải trên trang web chính thức của cuộc thi và khắp mọi nơi trên thế giới đều có thể xem. Liệu rằng "Miss Universe" sẽ thực sự lắng nghe tiếng lòng của fan nhan sắc Việt hay lắng nghe giải thích từ BTC Miss Universe Việt Nam - một đơn vị đối tác trả tiền tác quyền cuộc thi cho họ? Nhất là khi chủ sở hữu "Miss Universe" còn đang "rối như tơ vò" khi chưa tìm được cách thoát ra khỏi "mớ bòng bong" kiệt quệ tài chính và hằng hà những tin đồn khác.

Điều quan trọng hơn, tại sao nhiều fan nhan sắc Việt lại đang để cảm xúc cá nhân lấn chiếm đến mức xoay vòng trong câu chuyện ai xứng đáng với vương miện, ai hơn ai để trở thành hoa hậu?

Kể cả chuyện BTC một cuộc thi nhan sắc có thực sự mua - bán giải như lời đồn thì âu đó cũng không còn là chuyện bất thường.

Hầu như tất cả các cuộc thi nhan sắc hiện nay đã trở thành một công việc kinh doanh đơn thuần. Làm những việc có lợi nhuận chính là mục tiêu cuối cùng.

Phương thức tìm lợi nhuận từ các cuộc thi nhan sắc đã thay đổi rất nhiều qua từng giai đoạn, thời kỳ. Kinh doanh nhan sắc dễ dẫn đến thương mại thân xác, đã có nhưng cũng đã lỗi thời so với thời kỳ hiện tại. Ngày nay, lợi nhuận từ cuộc thi nhan sắc có thể đến từ thương hiệu, quảng cáo hay cả việc một người nào đó sẵn sàng bỏ tiền để mua vinh quang.

Đến lúc phải hiểu Hoa hậu không đại diện cho nhan sắc Việt - Ảnh 4.

Từ lâu rồi, không có hoa hậu nào là đại diện cho nhan sắc Việt

Điều đó quá đỗi bình thường và từ lâu, các cuộc thi nhan sắc chỉ là một sự kiện "cả nhà cùng vui" và khán giả thì không còn quan tâm đến nữa.

Hình ảnh các cô hoa hậu đẹp ngời ngời vạ vật nơi sân bay và khán giả nhiều quốc gia phương Tây chẳng mấy bận tâm khác hẳn với hình ảnh fan Việt gào thét khi thấy người đẹp xuất hiện.

Danh hiệu của mỗi người đẹp chỉ là phương tiện để bản thân họ kiếm tiền. Vậy nên, chuyện một ai đó trở thành hoa hậu và đại diện cho nhan sắc Việt là chuyện vô lý. Điều đó có thể là thật nhưng đã cách ngày nay quá xa rồi.

Đến lúc phải hiểu Hoa hậu không đại diện cho nhan sắc Việt - Ảnh 5.

Tham dự một cuộc thi quốc tế nào đó, đó đơn giản là việc của cá nhân họ chứ không đại diện cho màu cờ sắc áo của Việt Nam

Ngày nay, hoa hậu chỉ là một nhân vật giải trí còn BTC cuộc thi là người tạo ra sự kiện. Tất cả những người đều có những mục đích của riêng mình nhưng tựu trung vẫn là để kiếm lợi cho bản thân. Khán giả có thể quay cuồng với hành trình của các người đẹp vì ngưỡng mộ nhan sắc của họ. Nhưng giống như một bộ phim, khi phim kết thúc thì tất cả các diễn viên xả vai.

Khán giả của các cuộc thi nhan sắc cũng vậy. Sau khi cuộc thi kết thúc, ai về nhà nấy và lo chuyện của mình. Những người trong cuộc đã nhìn nhận rằng hoa hậu của bất cứ cuộc thi nhan sắc nào cũng không thể là đại diện cho nhan sắc Việt, dù họ có là gương mặt đến từ Việt Nam đi tranh tài ở một cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/giai-tri/den-luc-phai-hieu-hoa-hau-khong-dai-dien-cho-nhan-sac-viet-20231004142948821.htm

  • Từ khóa

Du lịch cả nước sôi động dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.
10:37 - 02/05/2024
41 lượt xem

Phim điện ảnh về thời niên thiếu của Bác Hồ sắp ra rạp

Phim 'Vầng trăng thơ ấu' vừa ra mắt poster chính thức, giới thiệu về cuộc đời của Bác Hồ thời còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung theo cha mẹ ra Huế sinh...
09:12 - 02/05/2024
84 lượt xem

Cơ sở lưu trú ‘cháy’ phòng, người dân có nên tự phát lên Điện Biên Phủ những ngày tới?

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên cho biết hiện nay và những ngày tới, lượng khách đổ về Điện Biên Phủ rất đông, các phòng nghỉ,...
07:21 - 02/05/2024
120 lượt xem

Showbiz Việt ngập màn tranh tài của các 'anh trai'

Sau show "chị đẹp" hút khán giả, có thể thấy thời của các nam nghệ sĩ cũng đã tới, khi sắp sửa có một loạt chương trình giải trí, cuộc thi sẽ phát sóng,...
11:24 - 30/04/2024
1,179 lượt xem

Nhật Bản muốn hỗ trợ Việt Nam bảo tồn di sản

Nhật Bản mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam bảo tồn các di sản hiện nay như Hoàng thành Thăng Long, di sản Hội An...
11:06 - 30/04/2024
1,174 lượt xem